Dư âm cuộc chiến trụ hạng Bundesliga: Ingolstadt "chết" vì... chờ đợi

16:22 Thứ hai 15/05/2017

TinTheThao.com.vnVòng áp chót Bundesliga đã kết thúc với nỗi buồn dành cho Ingolstadt khi họ chính thức xuống hạng trước một vòng đấu.

Bước vào vòng đấu áp chót Bundesliga với số điểm 30, kém hơn hai đội xếp trên là Hamburger SV và Mainz 05 4 điểm. Hơn ai hết, đoàn quân của Maik Walpurgis hiểu rằng, chiến thắng là điều họ bắt buộc phải làm trên sân của Freiburg. Trong những phút đầu tiên tại Schwarzwald, Ingolstadt đã thể hiện tinh thần quyết thắng của mình. Cho đến trước khi bị ghi bàn, họ đã tung ra 10 cú sút về phía khung thành Freiburg. Trong khi đó, đội chủ nhà hoàn toàn không thể thực hiện được một pha dứt điểm nào.

Thế nhưng, Ingolstadt đã thiếu may mắn khi bị thủng lưới ngay cú sút đầu tiên của Freiburg. Dù vậy, thầy trò Maik Walpurgis không bỏ cuộc. Họ cố gắng tấn công trong 10 phút cuối của hiệp một và được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng gỡ hòa. Khi 45 phút đầu tiên kết thúc, tin vui ùa về với Ingolstadt, cả Hamburger SV và Mainz 05 đều đang thất thủ trong 2 trận đấu cùng giờ. Chắc hẳn lúc đó, các cầu thủ cũng như CĐV đội bóng xứ Bavaria đã mơ về những điều tốt đẹp sẽ đến với họ sau vòng đấu áp chót.

 - Bóng Đá

 Ingolstadt chiến đấu tuyệt vời trong gần như cả trận đấu.

Với tinh thần hưng phấn, những đôi chân của 11 cầu thủ Ingolstadt trên sân chạy không ngừng nghỉ trong suốt hiệp hai. Họ tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng một lần nữa, may mắn ngoảnh mặt, Ingolstadt không thể ghi bàn. Khi trận đấu trôi về những phút cuối cùng, đôi chân của các cầu thủ Ingolstadt cũng dần chậm nhịp. Có lẽ họ đã nghĩ đến vòng đấu 34, nơi mà họ sẽ cố gắng thêm một lần nữa để vượt qua Hamburger SV.

Ingolstadt có cơ sở để nghĩ như vậy. Tính đến phút 85 vòng đấu áp chót, với tỉ số hòa 1-1 cùng việc Hamburger SV đang bị dẫn 1-0, Ingolstadt đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm. Có hiệu số bàn thắng cao hơn rất nhiều so với Hamburger SV, Ingolstadt sẽ chắc chắn vượt qua đối thủ nếu cùng điểm. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi vòng đấu cuối, Hamburger SV phải gặp một Wolfsburg cũng đang chật vật tránh chiếc vé play-off còn Ingolstadt được trở về sân nhà tiếp đón một Schalke đã hết động lực.

 - Bóng Đá

 Dù bị dẫn trước nhưng họ vẫn cố gắng ghi bàn gỡ hòa.

Thế nhưng "người tính không bằng trời tình". Khi đôi chân các cầu thủ Ingolstadt dừng lại và nhường chỗ cho cái đầu hoạt động quá nhiều, họ đã phải trả giá. Trong khi thầy trò Maik Walpurgis không thể có thêm một cơ hội nào kể từ phút 85 thì trên sân Schalke, Hamburger SV liên tục dồn ép đội chủ nhà, tung ra 4 cú sút và họ đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng gỡ hòa ở phút 90+2.

Bàn thắng trên là quá đủ để tiễn Ingolstadt xuống Bundesliga 2. Vòng đấu 34, khoảng cách 3 điểm, hiệu số bàn thắng, thắng Schalke,... tất cả những suy nghĩ đó đều bị vùi dập bởi thực tại tàn khốc. Ingolstadt lẽ ra phải hiểu rằng, mục tiêu của họ tại Schwarzwald ban đầu là giành chiến thắng chứ không phải một kết quả hòa. Họ đã tự thỏa mãn bản thân khi nghĩ đến vòng đấu cuối cùng mà không chiến đấu bằng tất cả sức lực cho đến lúc tiếng còi vang lên tại Schwarzwald.

 - Bóng Đá

 Tuy nhiên, chỉ cần chậm lại trong hơn 5 phút cuối, Ingolstadt đã phải trả giá và xuống chơi tại Bundesliga 2 mùa sau.

Bóng đá không bao giờ có chỗ cho sự chờ đợi. Đây là một bài học mà Ingolstadt đã phải trả cái giá quá đắt để hiểu được. Và ngay từ lúc này đây, có lẽ họ nên bắt đầu chuẩn bị cho hành trình trở lại Bundesliga thay vì chờ đợi nỗi buồn đi qua.

Video: Trận hòa 1-1 đẫm nước mắt của Ingolstadt 

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 16:05 15/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục