Dư âm Chung kết FA Cup: Chelsea dở 1, Man United tệ 10!

18:47 Chủ nhật 20/05/2018

TinTheThao.com.vnCả Chelsea và Man United đều thi đấu dưới sức trong trận Chung kết FA Cup đêm qua. Kết quả cuối cùng, đội chiến thắng là đội ít tệ hơn so với đối thủ.

Bàn thắng duy nhất của Eden Hazard trên chấm phạt đền là lời kết cho trận Chung kết FA Cup giữa Chelsea và Manchester United, đó cũng là lời kết cho màn trình diễn của hai đội trong cả mùa giải năm nay. Lối chơi bị động từ cả hai, sự thận trọng trong cách tiếp cận trận đấu và một hàng công vô cùng thiếu sức sống đã đem đến cho khán giả một trận đấu rất kém chất lượng. Và trong thế trận như vậy, một pha xử lý cực kỳ nghiệp dư của Phil Jones đã biếu không cho Chelsea chiếc cúp lâu đời nhất thế giới.

Dư âm Chung kết FA Cup: Chelsea dở 1, Man United tệ 10! - Bóng Đá

 Bàn thắng duy nhất của Hazard trên chấm phạt đền.

Diễn biến của trận đấu đêm qua chính là câu trả lời cho câu hỏi: Vì sao Manchester City lại vô địch Ngoại hạng Anh dễ dàng đến như vậy? Không chỉ Mourinho nổi tiếng với lối chơi dựng xe buýt trước khung thành, Antonio Conte cũng chẳng khá khẩm là bao. Ngoài việc phòng ngự một cách tiêu cực, hàng công của cả hai đội đều thi đấu quá thiếu bài bản và sắc sảo. 

Trước khi trận đấu diễn ra, báo chí thế giới và người hâm mộ đều tin rằng cả hai đội sẽ chơi hết mình vì danh hiệu duy nhất của cả mùa giải. Ấy thế mà, 2/3 thời gian của trận đấu, các cầu thủ của Chelsea đều chạy loanh quanh ở phần sân nhà. Còn mỗi pha tấn công, người xem dường như bị nhầm lẫn rằng chỉ có một mình Hazard trên hàng công khi mọi đường lên bóng đều bắt đầu và kết thúc trong chân tiền vệ người Bỉ.

Chelsea tệ vậy đã đành, đội bóng của Mourinho còn tệ hơn gấp bội. 67% thời gian kiểm soát bóng so với 33% của đối thủ không đồng nghĩa với việc Man United chơi trên cơ hoàn toàn. 18 cú sút về khung thành của thủ môn Courtois nhưng chỉ có 5 pha dứt điểm trúng đích chứng tỏ hàng công của Man United tệ đến mức nào.

Đồng ý là sự vắng mặt của Lukaku ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng trong những pha tấn công và cách tiếp cận khung thành đối phương của Quỷ đỏ nhưng sự hời hợt trong những pha bóng quyết định của những Rashford, Pogba hay Sanchez mới là nguyên nhân chính dẫn đến sự vô hại ở hàng công. Marcus Rashford đã giải thích cho người hâm mộ thấy rằng vì sao anh bị đẩy lên băng ghế dự bị và tương lai bất định tại Old Trafford. 

Dư âm Chung kết FA Cup: Chelsea dở 1, Man United tệ 10! - Bóng Đá

 Một mình Hazard cũng đủ làm khổ hàng phòng ngự của MU.

Trong một thế trận nhàm chán như vậy, trước một hàng công không quá nguy hiểm của Chelsea mà hàng thủ Man United, điển hình là Phil Jones có thể thi đấu mất tập trung như vậy. Một pha chọn vị trí lớ ngớ và phản ứng chậm chạp của trung vệ người Anh dẫn đến tình huống qua người không thể dễ dàng hơn của Hazard.

Không phải tự nhiên mà Mourinho dù nắm trong tay tận 5 trung vệ đích thực, nhưng HLV người Bồ Đào Nha vẫn phải tìm kiếm một tân binh chất lượng mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Trước một Chelsea không quá xuất sắc mà Mourinho và các học trò lại chơi tệ đến vậy thì họ lấy gì để mơ đến việc đánh bại Man City trong mùa giải tới. Đánh giá lại thực lực của bản thân mới là việc đầu tiên mà họ phải làm.

Thế Vĩ | 17:50 20/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục