Dư âm chiến thắng Barca trước Inter: Messi, bây giờ, hãy yên tâm nghỉ ngơi

09:14 Thứ năm 25/10/2018

TinTheThao.com.vnBarcelona đã có chiến thắng ấn tượng trước Inter Milan tại vòng 3 Champions League trong ngày Messi dự khán.

Truyền thông thế giới nháo nhào suốt thời gian qua vì cái tên Lionel Messi. Ngôi sao người Argentina bất ngờ gặp phải chấn thương trong trận đấu với Sevilla và phải ngồi ngoài từ 3 đến 4 tuần. Thương cho Leo, song cổ động viên lo lắng hơn cho Barca khi đội bóng phải trải qua chuỗi trận khốc liệt và thiếu mất cầu thủ số 1.

Một lần nữa, trước trận đại chiến Inter tranh vị trí đầu bảng B, báo chí đặt dấu hỏi lớn về phong độ "Blaugrana". Chẳng nhiều người tin đại diện Catalan sẽ đả bại ông lớn Italy dù được thi đấu ở Camp Nou. Thậm chí, cầu thủ đội chủ sân San Siro Stadium còn tỏ ra không ngán Barca vì CLB thiếu Messi.

Dư âm chiến thắng Barca trước Inter: Messi, bây giờ, hãy yên tâm nghỉ ngơi - Bóng Đá

 Rafinha thi đấu xuất sắc trong ngày thay thế vị trí Messi.

Rồi, trong trận đấu chân sút số 10 dự khán, đoàn quân Valverde chơi bùng nổ, cũng như dễ dàng khuất phục Inter với tỷ số 2-0. Rõ ràng, đây không phải là may mắn mà đến từ đẳng cấp, sự cố gắng của toàn đội lẫn chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Khác với dự đoán, Valverde tung ra đội hình tương đối bất ngờ. Thay vì tin tưởng Malcom hay Dembele, nhà cầm quân 54 tuổi trao cơ hội cho Rafinha. Một nước cờ chiến lược vô cùng thông minh, sắc xảo của cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao.

Ngôi sao người Brazil là cầu thủ từng khoác áo đại diện Serie A. Ít nhiều anh hiểu lối đá cũng như các đồng đội cũ ở Inter. Và tất cả đã được chứng minh trên sân khi tiền đạo số 12 trở thành người thay thế hoàn hảo cho Messi. 

Dù không thường xuyên ra sân, tuy nhiên, Rafinha bắt nhịp trận đấu rất nhanh. Chân sút Nam Mỹ thi đấu ăn ý và liên kết chặt chẽ với các đồng đội, đặc biệt là Suarez, người luôn sát cánh bên cạnh Leo. Ngôi sao 25 tuổi rõ ràng không thể nguy hiểm như đàn anh, song, anh đã đem lại được thứ Barca cần, bàn thắng.

Dư âm chiến thắng Barca trước Inter: Messi, bây giờ, hãy yên tâm nghỉ ngơi - Bóng Đá

 Suarez gánh vác trọng trách kiến tạo thay Leo.

Suốt 72 phút trên sân, tiền đạo sinh năm 1993 đã có màn trình diễn xuất sắc và làm tròn vai trò bản thân. Đó là lý do tại sao, tờ Sport.es có lời ngợi khen đến Rafinha: "Cậu ấy đã có trận đấu rất tốt. Rafinha không phải là Messi như lại có thể thay thế Leo một cách trọn vẹn. Và hơn hết, đó là sự đánh cược đáng giá".

Không chỉ cầu thủ Brazil xuất sắc, người đồng đội Messi tin tưởng phó thác trách nhiệm, Luis Suarez cũng thể hiện nổi bật không kém. Tiền đạo người Uruguay đang cho thấy sự thay đổi tích cực. Thay vì ghi bàn, chân sút 31 tuổi trở thành người kiến tạo và thu hút hậu vệ đối phương. Lúc Leo thi đấu trên sân, nếu không thể lập công, anh sẽ hỗ trợ đội nhà và cầu thủ số 9 đã gánh vác được trách nhiệm của anh.

Ngoài ra, toàn thể Barca cũng đã chơi xuất sắc hết mình. Mỗi cái tên trên sân đều thi đấu tròn vai và trở thành điểm sáng nhỏ trong chiến thắng tưng bừng của đội nhà. Đặc biệt, phải khen ngợi Arthur, người một lần nữa chứng minh anh đủ khả năng kế thừa Xavi và cầm trịch tuyến giữa CLB. 

Valverde đang có trong tay không ít tài năng. Việc của ông chính là xoay tua đội hình hợp lý và phát huy điểm mạnh của từng người. Sau Inter, đó là siêu kinh điển với Real Madrid. Với những gì đội bóng chuẩn bị được hôm nay, Barca hoàn toàn tự tin tiếp đón đại kình địch. Và hiển nhiên, bây giờ, Messi có thể yên tâm nghỉ ngơi.

Bạch Băng | 09:06 25/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục