Dư âm chiến thắng Asrenal: Lời thách thức của Emery

18:58 Thứ sáu 21/09/2018

TinTheThao.com.vnArsenal đã có một chiến thắng 4-2 tương đối nhàn nhã trước đối thủ Vorskla. Có vẻ, Europa League vẫn là miền đất lành với Unai Emery.

1. Europa League - Trọng điểm đánh chiếm của Emery

Arsenal đã có một trận đấu khai màn Europa League suôn sẻ. Việc Unai Emery sử dụng nhiều sử thay đổi người so với đội hình xuất phát hôm thứ 7 không làm sức mạnh của Pháo thủ giảm đi phần nào. 

Dư âm chiến thắng Asrenal: Lời thách thức của Emery - Bóng Đá

 Arsenal quyết tâm làm nên chuyện ở Europa League. 

Ngược lại, với những cầu thủ trẻ, hoặc những cầu thủ ít được ra sân, Arsenal luôn lên bóng với khát khao cháy bỏng. Họ trung thành với những đường phát triển bóng ở phần sân nhà và tăng tốc ở một phần ba sân đối phương. Thứ mà NHM thích mắt trong đêm qua không chỉ là 4 bàn thắng, mà Arsenal giờ đã biết tiến biết lùi hợp lí. Pha phản công dẫn đến bàn mở tỉ số là một ví dụ điển hình cho cách chơi bóng của Emery. 

Đội hình pressing quyết liệt, khi có bóng thì đẩy rất nhanh lên, hướng đến vị trí của những cầu thủ chạy cánh. Công việc của Pierre-Emerick Aubameyang khi đón đường căng ngang của Alex Iwobi dĩ nhiên là rất đơn giản. Song, đó là pha dàn xếp mà chúng ta đã thấy được rất nhiều lần từ hai tháng nay. 

Người ta thường bảo: "Đầu xuôi đuôi lọt". Chiến thắng này sẽ tạo nên sự tự tin nhất định thầy trò Emery trong cuộc chiến dài hơi tại Europa League. Thống kê cho thấy, Emery đang sở hữu 32 trận thắng ở đấu trường hạng hai châu Âu, nhiều hơn bất kì chiến lược gia nào khác. Ông cũng là người duy nhất tính đến nay có liền 3 chức vô địch Europa League khi còn dẫn dắt Sevilla. Quả là không thể xem thường cái duyên của Emery. 

2. Hồi sinh những "tù trưởng" 

Cái hay của Emery ngoài tạo ra một lối chơi giàu năng lượng cho Arsenal, còn là giúp những cầu thủ tưởng chừng khá vô dụng trở nên hữu dụng. Alex Iwobi được báo giới đồn đoán bị rao bán với giá 20 triệu bảng hồi Hè đã bất ngờ hồi sinh trước Vorskla.

Dư âm chiến thắng Asrenal: Lời thách thức của Emery - Bóng Đá

 Aubameyang rực sáng trước Vorskla.

Không chỉ có vậy, anh là cầu thủ có nhiều đường chuyền quan trọng (Key passes) nhất của Arsenal đến lúc này, hơn hẳn những ngôi sao Mesut Ozil hay Henrikh Mkhitaryan. Sự hồi sinh của "tù trưởng" này phần nào sẽ giúp những cầu thủ dự bị khác có niềm tin hơn vào Emery. 

Mặt khác, một "tù trưởng" khác cũng chơi như "quái thú xổ lồng" trong đêm qua là Aubameyang. Dù sau lưng là trận đấu trước Everton nhưng tiền đạo người Gabon vẫn được ưu tiên đá chính nhằm xóa bỏ cơn khát bàn thắng. Anh chơi nhiệt tình và có hai bàn thắng mang đúng thương hiệu Aubameyang.

Mọi thứ có lẽ sẽ hoàn hảo hơn nếu cú cứa lòng tuyệt vời của Aubameyang không đi chạm cột. Song, chừng đó cũng đủ chân sút này giải tỏa tâm lí và tiếp tục cống hiến cho Pháo thủ trong thời gian tới. 

Những bàn thắng đẹp của Aubameyang: 

Ngọa Long | 15:23 21/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục