Dư âm Chelsea 1-1 Barcelona: Messi phá dớp, Willian đen đủi!

10:11 Thứ tư 21/02/2018

TinTheThao.com.vnChelsea đã đánh rơi chiến thắng khá đáng tiếc trước Barcelona trong một trận đấu căng thẳng tột độ.

Lá thăm may rủi đã đưa Chelsea và Barcelona thêm lần nữa đụng độ nhau trong một trận cầu thuộc vòng đấu loại trực tiếp UEFA Champions League. Trên sân Stamford Bridge, NHM đã được tận mắt chứng kiến một trận đấu mãn nhãn.

Theo đó, dù phải làm khách nhưng Barcelona như thường lệ vẫn giành quyền kiểm soát vượt trội tuy nhiên, Chelsea mới là đội bóng tỏ ra nguy hiểm hơn ở những đợt phản công. Chính vì thế, kết quả 1-1 có thể mang lại chút tiếc nuối cho CĐV The Blues. Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu.

Lionel Messi phá lời nguyền

Dư âm Chelsea 1-1 Barcelona: Messi phá dớp, Willian đen đủi! - Bóng Đá

 

Trước khi trận đấu này diễn ra, El Pulga chưa một lần sút tung lưới Chelsea. Thống kê chỉ ra rằng, Messi đã trải qua 8 trận đấu, 655 phút, 29 pha dứt điểm nhưng không một lần khuất phục được CLB thành London nhưng khoảng thời gian tồi tệ đó cuối cùng đã chấm dứt.

Cụ thể, trong tình huống dứt điểm đầu tiên ở phút 75, tận dụng sai lầm của trung vệ trẻ Christensen, Iniesta cướp được bóng rồi chuyền ngang như đặt để Messi ghi bàn gỡ hòa. Bàn thắng của Messi có ý nghĩa rất quan trọng cho trận lượt về sắp tới.

Vận đen đeo bám Willian

Dư âm Chelsea 1-1 Barcelona: Messi phá dớp, Willian đen đủi! - Bóng Đá

 

Không ngoa khi nhận định rằng, Willian chính là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu. Chân sút người Brazil hoạt động không biết mệt mỏi với khả năng di chuyển thông minh nhiều lần khiến hàng thủ Barcelona phải rối loạn.

Tuy nhiên, trong một ngày kém may mắn, Willian không thể thăng hoa. Trong hiệp 1, Willian đã 2 lần tung cú sút cực hiểm hóc nhưng đều đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Barcelona. Bàn thắng cũng đến với Willian trong hiệp 2 nhưng đáng lý ra, anh đã có cú hattrick cho riêng mình.

Dấu ấn Antonio Conte

Dư âm Chelsea 1-1 Barcelona: Messi phá dớp, Willian đen đủi! - Bóng Đá

 

Chấp nhận nhường bóng cho Barcelona nhưng không có nghĩa Chelsea chơi lép vế trước đối thủ. HLV Conte đã yêu cầu các học trò tổ chức phòng ngự chặt chẽ ở khu vực sân nhà, đồng thời tận dụng những thời cơ phản công sắc lẹm.

Trên sân Stamford Bridge, Ivan Rakitic hay Sergio Busquets thoải mái thi triển bóng nhưng họ không thể tìm ra được đích đến ở những đường chuyền quyết định của mình khi cặp đôi Messi - Suarez hoàn toàn bị phong tỏa.

Quá ít khoảng không để sáng tạo, dễ hiểu khi đến tận phút 75, Messi mới có thể tung ra cú sút đầu tiên trong một thoáng mất tập trung của Christensen. Chắc chắn, Conte sẽ lại áp dụng chiến thuật này ở trận lượt về trên sân Camp Nou.

Video tổng hợp diễn biến trận đấu:

Tiểu Lam - TTVN - BongDa.com.vn | 09:19 21/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục