Dư âm Bournemouth 1-2 Arsenal: Pháo thủ... không khủng hoảng!

17:37 Thứ hai 15/01/2018

TinTheThao.com.vnNhiều người luôn thích dùng từ "khủng hoảng" để diễn tả những gì Arsenal đang trải qua. Thực tế, họ không hề "khủng hoảng", bởi với những con người làng nhàng ở trên sân, Pháo thủ chỉ đá được đến thế.

1. Phương án tác chiến của Wenger? 

Trước giờ bóng lăn, ông Arsene Wenger đã dẹp loạn một cuộc "binh biến nhỏ" khi gạch tên Alexis Sanchez ra khỏi đội hình thi đấu ở vòng 23 Premier League vì những tin đồn với hai đội bóng thành Manchester. Không ai trách Giáo sư ở điểm này bởi đứng trước một mức lương cao ngất ngưởng (300 ngàn bảng/tuần), bất cứ ai cũng có thể dao động. Có điều những gì ông Wenger đem đến sân Vitality đã khiến NHM bất ngờ. 

Dư âm Bournemouth 1-2 Arsenal: Pháo thủ... không khủng hoảng! - Bóng Đá

 Welbeck đá vật vờ trước Bournemouth. 

Thống kê chỉ ra rằng, đêm qua là lần đầu tiên Arsenal tung ra đội hình trẻ nhất (đội tuổi trung bình là 25 tuổi 56 ngày) ở đấu trường Premier League kể từ tháng 11 năm 2012. Song, kỉ lục này chẳng mang đến dấu hiệu tích cực nào cho Pháo thủ. Chỉ đến khi thua trận người ta mới tự hỏi: "Tại sao Ainsley Maitland-Niles được ra sân khi Sead Kolasinac lành lặn?", "Alex Iwobi tù túng từ một tháng nay, tại sao vẫn chưa cho nghỉ?".

Tóm lại, việc Arsenal "trảm" những cầu thủ không còn động lực thi đấu như Sanchez là điều hoàn toàn cần thiết. Nhưng sai lầm của Giáo sư là không có những phương án tác chiến hiệu quả. Iwobi, Danny Welbeck, thậm chí là Alexandre Lacazette vẫn tù túng như mọi ngày dù đối thủ chỉ là Bournemouth. 

2. Arsenal đang khủng hoảng?

Câu trả lời là "không". Bởi với chất lượng nhân sự như thế, thua trận này hay thêm nhiều trận nữa là "chuyện thường ngày ở huyện" với thầy trò ông Wenger. Đáng nói, điều mà Arsenal tự hào bấy lâu nay - đào tạo trẻ cũng không trở thành một trò cười cho giới chuyên môn. Nhìn sang những đội bóng khác như Man Utd hay Chelsea, thì những Iwobi, Chambers còn cách đẳng cấp của Jesse Lingard, Thomas Christiansen cả... tỉ năm ánh sáng. 

Dư âm Bournemouth 1-2 Arsenal: Pháo thủ... không khủng hoảng! - Bóng Đá

 Không gia cố đội hình, Arsenal sẽ còn thua nhiều trận nữa. 

Cách nhanh nhất để thoát ra những chuỗi ngày tệ hại như hiện tại là chấp nhận bạo chi trên TTCN. Alexis Sanchez đã rất gần Man Utd. Theo Walcott cũng sắp gia nhập Everton. Nếu chốt sớm hai thương vụ này, Arsenal sẽ có khoảng 50 triệu để "đi chợ" trong hai tuần cuối của tháng Giêng. 

Dĩ nhiên, Arsenal cần chiêu mộ những cầu thủ về là có thể hòa nhập ngay lập tức. Xét trên tiêu chí đó, Riyad Mahrez là ưu tiên số 1. Tiền vệ này cũng đã muốn rời Leicester từ lâu. Vấn đề là Arsena liệu có đưa ra mức giá "hợp ý" Bầy cáo hay không mà thôi.

Ngoài ra, những thương vụ ở bên kia bờ biển Manche như Thomas Lemar hay Nabil Fekir cũng có thể xảy ra. Song, món hàng mà Giáo sư kết nhất (Lemar) đang bị Monaco hét giá tận 90 triệu bảng. Tóm lại, trong bối cảnh này, hoặc Arsenal phải chi đậm để nâng cấp đội hình, nếu không ngay cả giấc mơ top 4 cũng trở nên viễn vông đối với họ. 

Sanchez quan trọng thế nào với Arsenal: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 16:18 15/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục