Dư âm Bournemouth 0-2 Man United: Công không sắc nét, thủ nhiều nỗi lo

12:05 Thứ năm 19/04/2018

Rạng sáng ngày hôm nay, trong chuyến hành quân đến sân của Bournemouth, thầy trò Jose Mourinho dù đã hoàn thành mục tiêu ôm trọn ba điểm rời Dean Court thế nhưng vẫn bộc lộ khá nhiều khuyết điểm cần được cải thiện ngay từ lúc này nếu muốn trở thành một trong những đối trọng của tân vương Manchester City trong mùa sau.

Công không sắc nét

Trận đấu vừa qua, dù MU đã hai lần xé lưới đối thủ thế nhưng chỉ có theo dõi cả trận đấu, người ta mới thấy được tỉ số đó không nói lên quá nhiều điều. Ngoài hai tình huống dứt điểm thành công của Chris Smalling ở phút 28 và Romelu Lukaku ở phút 70, thì hàng công Quỷ đỏ trận này nhìn chung chơi không quá thành công.

Trước tiên, phải nói đến khả năng tấn công bằng bóng bổng. Tại Dean Court hôm qua, đội khách thực hiện khá nhiều những pha treo bóng, nhưng hầu hết đó đều là những tình huống thực hiện không chính xác, hoặc không xuyên qua được tầng phòng ngự của đối thủ. 

Tiếp đó là sự kiên nhẫn của các cầu thủ. Trước một hàng phòng thủ được tổ chức chặt chẽ của Bournemouth, bầy Quỷ đỏ đã gặp vô vàn khó khăn. Họ thường xuyên lựa chọn giải pháp dứt điểm để giải tỏa thay vì cố gắng phối hợp để tạo ra được một cơ hội thật ngon ăn.

 - Bóng Đá

 Tình huống dứt điểm rất vội của Martial.

Cuối cùng, chính là phải hạn chế việc các ngôi sao thi đấu quá cá nhân. Không thể phủ nhận, bóng đá là môn thể thao tập thể, những tình huống rê dắt, đột phá cá nhân luôn mang lại cảm xúc lớn cho môn thể thao vua. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng khi pha đi bóng đó thành công, còn nếu thất bại, đặc biệt là thất bại thường xuyên như cái cách mà Pogba và Martial thể hiện ở trận đấu này, thì nó không những làm mất quyền kiểm soát bóng, mà còn gây tâm lý tiêu cực lên các đồng đội.

Trên bước đường chinh phục đỉnh cao, chắc chắn MU sẽ còn gặp những hàng thủ khó chơi hơn nữa. Và nếu cứ tấn công như vậy, ‘Người đặc biệt’ và các học trò khó lòng cải thiện được vị thế hiện tại của đội bóng.

Thủ chưa chắc chắn

Xét về thế trận, dù chỉ phải tiếp đón một Bournemouth hiện đang đứng vị trí thứ 11 trên BXH, nhưng MU cũng không thi đấu quá lấn lướt. Bằng chứng là tỉ lệ kiểm soát không quá chênh lệch (56%), và để cho đối phương tung ra tới 13 cú dứt điểm.

Lý giải cho con số trên, đó là việc các cầu thủ United theo kèm chưa đủ chặt cũng như để lộ ra các khoảng trống trong hệ thống phòng thủ nên các tiền vệ ở tuyến hai Bournemouth mới có thể thường xuyên tung ra những cú dứt điểm từ khu vực gần vạch 16m50 về phía khung thành thủ môn De Gea.

 - Bóng Đá

Những cú dứt điểm trong tư thế thoải mái không bị theo kèm ở khoảng cách này luôn ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm.

Thêm một điểm yếu nữa Jose cần lưu ý, đó là khoảng hở giữa Phil Jones và Luke Shaw bên hành lang cánh trái cũng như giữa Chris Smalling và Matteo Darmian bên hành lang cánh phải bị khoét vào rất nhiều. Thống kế cho thấy, có đến 69% những tình huống tấn công của Bournemouth xuất phát từ khu vực hai biên.

 - Bóng Đá

 Tình huống cho thấy hàng phòng ngự MU có rất nhiều khoảng hở để đối thủ triển khai tấn công.

Nguy hiểm nhất chính là tình huống ở phút thứ 55 của Callum Wilson. Từ một tình huống căng bóng sệt rất khó chịu, số 13 đã băng cắt vào rất nhanh và suýt chút nữa đã chạm chân vào bóng làm tung lưới De Gea nếu không có tình huống kéo người gây tranh cãi của Luke Shaw.

 - Bóng Đá

 Tình huống chỉ cần Wilson có thể chạm bóng thì chắc chắn lưới của De Gea sẽ phải rung lên.

Những pha bóng kiểu như thế chắc chắn là điều mà Mourinho cần cải thiện cho các học trò, bởi nếu tình huống vừa rồi không phải Wilson mà là những sát thủ khét tiếng khác ở Premier League như Sergio Aguero của Manchester City, Mohamed Salah của Liverpool hoặc Harry Kane của Tottenham Hotspur thì có lẽ, may mắn sẽ không ở lại với MU.

Kính Hoa Thủy Nguyệt - BongDa.com.vn - TTVN | 10:05 19/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục