Dư âm Arsenal 2-0 Tottenham: Đừng chê Giáo sư hết thời

12:00 Chủ nhật 19/11/2017

TinTheThao.com.vnTrong một trận đấu mà Tottenham được đánh giá cao hơn hẳn, ông Arsene Wenger biết cách khắc chế đối thủ và tìm ra được công thức chiến thắng cho Arsenal.

1. Khi Wenger "dĩ độc trị độc" 

Trong hai mùa gần đây, Mauricio Pochettino nổi lên như là một HLV đi đầu trong trường phái "pressing" tại giải Ngoại hạng. Ông biến Tottenham từ đội bóng "một người" trở thành một đoàn binh giàu sức chiến đấu. Tuy nhiên, trong đêm qua, chiến lược gia người Argentina đã bị kinh nghiệm của Wenger đánh bại. Và thật bất ngờ rằng, Giáo sư dùng chính sở trường "pressing" để trị Gà trống. 

Dư âm Arsenal 2-0 Tottenham: Đừng chê Giáo sư hết thời - Bóng Đá

 Harry Kane tắt điện hoàn toàn trong trận derby. 

Để thực hiện miếng đánh này, Wenger yêu cầu Sead Kolasinac không tham gia nhiều vào mặt trận tấn công. Thay vào đó, chàng "Hulk" của Arsenal bó vào trong, chơi như một tiền vệ trung tâm thứ ba bên cạnh Xhaka và Ramsey. 

Bên cạnh đó, những lời "giáo huấn" của Jens Lehmann trên sân tập cũng khiến Alexis Sanchez và Mesut Ozil tỉnh ra. Họ chịu khó lùi về tranh chấp khiến Pháo thủ luôn chiếm thế thượng phong về quân số ở khu vực giữa sân. Nên nhớ, Ozil - một cầu thủ không giỏi phòng ngự, có đến 4 lần thắng tranh chấp tay đôi, 2 lần tắc bóng thành công và 1 lần phá bóng giải nguy, trước Tottenham. 

Ngược lại, thiếu mất một "máy quét" Victor Wanyama làm khả năng đọ sức của Gà trống giảm hẳn nhiệt. Eric Dier bị kéo về đá trung vệ khiến trục dọc của Tottenham thiếu đi một người điều bóng. Thậm chí, Moussa Sissoko - một cầu thủ giỏi tranh chấp, cũng chào thua khi bị bóp nghẹt giữa vòng vây của 4-5 cái bóng áo đỏ. 

Tóm lại, trong một ngày đẹp trời khi mà thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều đứa về phía Pháo thủ, ông Wenger tự tin bày ra một thế trận mạo hiểm, dùng chính sở trường của đối thủ để đánh bại họ. Và như thế, ai còn dám bảo Wenger bảo thủ, Wenger hết thời?

2. Cuộc đời luôn công bằng

Tháng Tư vừa qua, Tottenham đả bại Arsenal cực kì dễ dàng và lần đầu tiên trong hai thập kỉ kết thúc với một vị trí nhỉnh hơn Pháo thủ. Tuy nhiên, Arsenal cũng chỉ mất 7 tháng để lấy lại vị thế của mình, ít nhất là trong trận derby Bắc London. 

Dư âm Arsenal 2-0 Tottenham: Đừng chê Giáo sư hết thời - Bóng Đá

 Các cầu thủ Tottenham bực ra mặt sau những quyết định khó hiểu của Mike Dean. 

Như ông Wenger tuyên bố trước giờ bóng lăn: "Tôi nghĩ những câu hỏi về cán cân quyền lực ở Bắc London thật lố bịch. Chúng tôi sẽ phải trả lời nó trên sân cỏ. Tôi và đội bóng của mình đã thống trị Bắc London trong suốt 20 năm", Arsenal đã chơi đúng với tâm thế của một kẻ bề trên. Họ cho Tottenham kiểm soát bóng trong hỗn loạn và kết liễu đối thủ cực nhanh. 

Mặt khác, cách đây một vòng đấu, Arsenal đã khóc hận bởi những quyết định sai lầm của trọng tài. 2 trong 3 tình huống ghi bàn của Man City đều rơi vào thế việt vị. Đến đêm qua, Mike Dean - người luôn "dị ứng" với Arsenal, lại đưa ra những phán quyết cực kì có lợi cho Pháo thủ. Tình huống Alexis Sanchez bị phạm lỗi ngoài vòng cấm dẫn đến bàn mở tỉ số, theo nhiều chuyên gia là Mike Dean quá khắt khe với Davinson Sanchez.

Chưa kể, ở tình huống làm bàn thứ hai của Pháo thủ, người kiến tạo Lacazette - trước khi chuyền bóng cho Sanchez, đã sập bẫy việt vị của Gà trống. Tuy nhiên, các trọng tài biên đã bỏ qua. 

Đương nhiên, không thể nói, Tottenham thua vì trọng tài. Họ thua ngay từ những giây phút đầu tiên khi Harry Kane và Christian Eriksen phung phí cơ hội. Chỉ là với giúp sức của ông Dean, derby Bắc London lại kết thúc ồn ào như khúc vĩ thanh quen thuộc. Mà thế mới thấy, cuộc đời luôn công bằng. Có vay có trả!

Xem lại những bàn thắng đẹp mắt khi Arsenal gặp Tottenham:

Ngọa Long - Bongda.com.vn - TTVN | 09:33 19/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục