Dư âm Ajax 0-2 M.U: 'Vua đấu cúp' Mourinho; Chân trời mới của Quỷ đỏ

14:20 Thứ năm 25/05/2017

TinTheThao.com.vnManchester United đã vô địch Europa League để giành vé chính thức vào vòng bảng Champions League mùa tới. Hãy cùng nhìn lại những dư âm đáng nhớ của trận chung kết này.

Giá trị của Paul Pogba

Paul Pogba đã gặp áp lực không nhỏ xuyên suốt mùa giải này. Dù chơi không hề tồi những vẫn có không ít lời chỉ trích nhắm vào tiền vệ người Pháp. Thật may là trong trận chung kết, Pogba đã tỏa sáng đúng lúc.

Dư âm Ajax 0-2 M.U: 'Vua đấu cúp' Mourinho; Chân trời mới của Quỷ đỏ - Bóng Đá

 

Theo đó, không chỉ làm cầu nối giữa tấn công và phòng ngự, Pogba còn mở ra bước ngoặt giúp Man United nắm lợi thế không nhỏ khi ghi bàn thắng mở tỷ số. Màn trình diễn của Pogba trong trận chung kết cho thấy, anh xứng đáng với giá trị 89 triệu bảng.

Ajax quá non nớt

Đại diện đến từ Hà Lan là tập hợp của những cầu thủ trẻ tài năng và được đánh giá khá cao trước trận chung kết Europa League. Tuy nhiên, họ đã cho thấy sự non kinh nghiệm trước một Man United già dơ. Cụ thể, những Dolberg hay Traore thi đấu khá bản năng, qua đó không quá khó khăn để hàng thủ Man United hóa giải các đợt lên bóng của Ajax.

Mourinho - xứng danh 'Vua đấu cúp'

Dư âm Ajax 0-2 M.U: 'Vua đấu cúp' Mourinho; Chân trời mới của Quỷ đỏ - Bóng Đá

 

Với chức vô địch Europa League vừa giành được, Jose Mourinho đã chiến thắng 12/14 trận chung kết mà ông đã tham dự. Chưa dừng lại ở đó, 'Người đặc biệt' cũng là HLV đầu tiên trong lịch sử vô địch UEFA Cup/Europa League và Champions League ít nhất 2 lần.

Trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Quỷ đỏ, ông đã giúp CLB này đoạt được 3 danh hiệu. Rõ ràng, Mourinho chính là sự đảm bảo cho thành công. Chắc chắn, Man United sẽ trở lại đầy mạnh mẽ hơn nữa dưới sự chèo lái của Mourinho ở mùa giải tới.

Chân trời Champions League

Vô địch Europa League, Man United sẽ có tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League. Sau những tháng năm lận đận hậu kỷ nguyên Sir Alex Ferguson, có cảm giác như 'chân trời mới' đang dần hé mở  với đội chủ sân Old Trafford. Góp mặt ở Champions League, Jose Mourinho cũng sẽ có cơ hội mang về những bản hợp đồng chất lượng cho Man United như Griezmann hay Bale.

Vui chiến thắng, không quên người bị nạn

Dư âm Ajax 0-2 M.U: 'Vua đấu cúp' Mourinho; Chân trời mới của Quỷ đỏ - Bóng Đá

 

Một chút gượng buồn trong ngày vui của Man United bởi chỉ một ngày trước khi trận chung kết Europa League diễn ra, thành phố Manchester đã bị đánh bom khiến ít nhất khoảng 22 người chết và 59 người bị thương. Sau trận đấu, thầy trò HLV Jose Mourinho đã giăng băng rôn với biểu ngữ : "Manchester - Một thành phố đoàn kết” và kèm theo dòng hashtag “Hãy cầu nguyện cho Manchester”. Đội bóng cũng quyết định không diễu hành xe buýt ăn mừng chức vô địch Europa League. Một hành động đẹp tri ân những nạn nhân xấu số.

Video trận Ajax 0-2 Man Utd:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 13:37 25/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục