Dư âm AC Milan 0-2 Arsenal: Khủng hoảng ư? Khủng hoảng nào?

18:21 Thứ sáu 09/03/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTrong một trận đấu NHM đều không dám đặt niềm tin vào Pháo thủ, họ lại trỗi dậy một cách mạnh mẽ.

Hai bàn thắng dứt điểm đối thủ ngay trong hiệp một, một lối đá chặt chẽ, các ngôi sao thì máu lửa, Arsenal đã thi đấu như chưa như thể đây là trận Chung kết Champions League và...thành công! 

Dư âm AC Milan 0-2 Arsenal: Khủng hoảng ư? Khủng hoảng nào? - Bóng Đá

 Tinh thần là điểm cộng của Pháo thủ trong đêm qua. 

Một số chuyên gia đã cười khẩy chiến thắng của Pháo thủ. Họ chế nhạo: "Nhờ những trận đấu như thế này mà chiếc ghế của Arsene Wenger giữ được hơn 20 năm qua."

Có phần đúng, bởi Arsenal cho thấy họ không hề có khủng hoảng. Nói đúng hơn, khủng hoảng chỉ xuất hiện khi các cầu thủ không còn muốn thi đấu. Đừng đem Brighton so với những ngôi sao triệu đô của AC Milan. Đừng đem luôn yếu tố sân khách "hù" Arsenal. Pháo thủ có thể vượt qua hết, nếu tất cả đồng lòng như đêm qua. 

Trở lại với những vấn đề chuyên môn, khá lâu rồi tuyến giữa của Arsenal mới chơi liền lạc đến vậy. Họ nhập cuộc khí thế, khóa chặt mọi đường lên bóng của AC Milan và khiến đối thủ "khiếp sợ". Thậm chí, một cầu thủ "thư sinh" như Calum Chambers cũng sẵn sàng lao vào chùi bóng "5 ăn 5 thua". 

Dĩ nhiên, để cần thành công, Arsenal vẫn phải dựa vào tỏa sáng của các ngôi sao. Đêm qua, Henrikh Mkhitaryan chính là "ngôi sao may mắn" của ngài Arsene Wenger. Anh là người rê bóng thành công nhiều nhất trận (5 lần), tắc bóng nhiều nhất đội (3 lần), một lần đưa bóng chạm xà và một lần vung chân khiến lưới của AC Milan rung lên. 

Dư âm AC Milan 0-2 Arsenal: Khủng hoảng ư? Khủng hoảng nào? - Bóng Đá

 Welbeck vô duyên khiến Arsenal không có chiến thắng đậm hơn.  

Càng vui hơn khi Mkhitaryan giờ đã chơi bóng tự tin bên cạnh "số 10" của đội -  Mesut Ozil. Anh phát biểu sau trận đấu: "Vâng. Mọi người đều nói về việc liệu tôi và Oezil có thể đá cùng nhau không? Tại sao không? Anh ấy đã giúp tôi ghi bàn và tôi cũng có thể làm điều tương tự với anh ấy. Chúng tôi cùng chơi ở vị trí số 10, nhưng đây không phải lần đầu tiên cùng nhau xuất hiện trong đội hình của Arsenal. Tôi tự hào khi được chơi cùng Oezil, bởi anh ấy là cầu thủ đẳng cấp thế giới".

Điểm đen của buổi tối vui vẻ đối của CĐV Pháo thủ là trung phong Danny Welbeck. Trong ngày mà Alexandre Lacazette chấn thương, Pierre-Emerick Aubameyang không thể đăng kí, tiền đạo người Anh lại chơi bóng với phong độ thảm hại.

Anh luôn được các đồng đội ưu tiên nhồi bóng. Tuy nhiên, cứ mỗi lần cơ hội mở ra, Welbeck lại dứt điểm cẩu thả đến mức đáng trách. Có lẽ, nếu không mang quốc tịch Anh, những cầu thủ "làng nhàng" như Welbeck đã bị "thanh lí" từ năm...Tị. Giờ thì Giáo sư phải kiên nhẫn với Welbeck đến hết mùa giải và cùng nhau "cầu nguyện" anh không sút bay chiếc cúp Europa League của đội nhà.

Xem lại diễn biến chính trận đấu: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 15:29 09/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục