ĐTQG nữ: Mục tiêu cao nhất cho SEA Games 29

08:54 Thứ sáu 09/06/2017

Bổ sung rất nhiều gương mặt trẻ vào ĐTQG nữ, HLV Mai Đức Chung đã và đang mang đến làn gió mới cho bóng đá nữ Việt Nam.

Được biết, ĐT nữ Quốc gia tập trung ngay sau lượt đi giải nữ VĐQG với kế hoạch được xây dựng chu đáo. Theo đó, các cầu thủ sẽ trải qua 2 giai đoạn tập thể lực ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và bãi biển Sầm Sơn - Thanh Hóa.

Trong đó giai đoạn rèn kỹ chiến thuật, đội tuyển nữ Quốc gia dự kiến có 5-6 trận đấu tập với các đối tượng khác nhau. Giai đoạn quan trọng của đợt tập trung này là chuyến tập huấn tại Nhật Bản trước khi sang Malaysia tham dự SEA Games 29. Bên cạnh đó phía VFF đang tìm đối tác để đội tuyển nữ Quốc gia sẽ đấu tập thêm 3 trận nữa với các CLB bóng đá nữ mạnh của Nhật Bản để cọ xát, nâng cao kinh nghiệm.

 - Bóng Đá

 Nhiều gương mặt trẻ được HLV Mai Đức Chung gọi lên ĐT nữ chuẩn bị SEA Games 29. 

Theo đánh giá của HLV Mai Đức Chung đợt tập trung của ĐTQG nữ có khá nhiều những gương mặt mới và mục tiêu của chúng ta là SEA Games 29: “Sau giai đoạn lượt đi giải nữ VĐQG 2017, ngoài những cầu thủ đang có phong độ ổn định, ban tuyển chọn đã quyết định gọi thêm một số gương mặt mới. Trong đó có cả những tuyển thủ của ĐT U19 nữ Quốc gia như Nguyễn Thị Minh Anh, Hà Thị Nhài, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Phạm Thị Tươi.

Các cầu thủ này thi đấu khá tốt và ổn định ở lượt đi giải nữ VĐQG vừa khép lại ở TP.HCM. Ngoài ra, tôi cũng vừa bổ sung thêm 1 vận động viên của Sơn La, địa phương có nhiều thay đổi tích cực trong công tác bóng đá nữ thời gian vừa qua. Đối với vị trí thủ môn, do cầu thủ Khổng Thị Hằng bị chấn thương, tôi quyết định gọi tập trung thủ môn Nguyễn Thị Thanh Hảo của Than KSVN. Dù chúng ta có thay đổi nguồn nhân sự thế nào đi nữa thì ĐT nữ vẫn phải đặt mục tiêu cao nhất ở SEA Games 29 sắp tới.”

Có thể nói bóng đá nữ Việt Nam đang có sự thay đổi nhất định, đặc biệt là chúng ta có giải vô địch QG vừa khép lại giai đoạn lượt đi ở TP.HCM và lượt về ở Hà Nam. Bên cạnh đó các giải trẻ quốc tế đã giúp các cầu thủ trẻ trưởng thành và tích lũy kinh nghiệm thi đấu khá tốt. Ngoài những đội bóng chuyên cung cấp vận động viên cho ĐTQG như Hà Nội, Hà Nam và TP.HCM ra thì giờ đây những cái tên như Sơn La, TNG Thái Nguyên cũng đã có những cầu thủ được triệu tập lên tuyển.

Thùy Trâm - Thể thao Việt Nam | 08:00 09/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục