ĐT Việt Nam vs Nhật Bản: Quyết chiến để xoá ký ức buồn Asian Cup 2007

14:45 Thứ ba 22/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam sẽ có màn tái đấu sau 12 năm với ĐT Nhật Bản tại vòng Tứ kết Asian Cup 2019. Đây cũng là cơ hội để Những chiến binh sao vàng xoá đi ký ức buồn trước đại gia châu Á.

Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản đã từng giáp mặt với nhau ở trận đấu cuối cùng bảng B Asian Cup 2007. Ở trận đấu diễn ra vào ngày 16/07/2007, với tư cách chủ nhà, ĐT Việt Nam đã để thua đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào với tỷ số 1-4.

ĐT Việt Nam vs Nhật Bản: Quyết chiến và xoá ký ức buồn Asian Cup 2007 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam từng thất bại 1-4 trước ĐT Nhật Bản tại Asian Cup 2007.

Và vào lúc 20h00 ngày 24/01 tới đây, Những chiến binh sao vàng sẽ có cơ hội chứng tỏ sự tiến bộ của mình trước các Sumurai tại vòng Tứ kết Asian Cup 2019. Với lực lượng hiện tại, NHM Việt Nam có thể tin vào khả năng xoá đi ký ức buồn tại Mỹ Đình 12 năm trước của những cầu thủ con cưng với 3 điểm tựa sau đây:

1. Dàn cầu thủ thi đấu ăn ý

So với đội hình dưới triều đại của HLV Alfred Riedl, những nhân sự trong tay của HLV Park Hang-seo đã có quãng thời gian dài thi đấu ăn ý cùng nhau ở các giải đấu quốc tế tầm châu lục. Bộ khung Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Xuân Trường, Văn Đức, Hồng Duy, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn đã từng "chung lưng, đấu cật" và đã tạo thành một tập thể thi đấu gắn kết, hiểu ý.

ĐT Việt Nam vs Nhật Bản: Quyết chiến và xoá ký ức buồn Asian Cup 2007 - Bóng Đá

 Quang Hải từng giúp Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Nhật Bản ở Asiad 2018.

Chưa kể, việc được đào tạo bài bản và có cơ hội thử lửa sớm ở đấu giải đấu có tính cạnh tranh cao đã giúp những cầu thủ trẻ hiện tại của ĐT Việt Nam tích luỹ khá nhiều kinh nghiệm trận mạc. Chính vì thể, sự chênh lệch trình độ của chúng ta với ĐT Nhật Bản như 12 năm về trước đã không còn tồn tại. Nhất là khi Những ngôi sao vàng còn có được điểm tựa tinh thần từ chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Olympic Nhật Bản ở đấu trường Asiad diễn ra vào giữa năm 2018 vừa qua.

2. HLV Park Hang-seo tài ba

Một trong những yếu tố làm cho NHM rất tin tưởng vào khả năng gây bất ngờ của đội tuyển con cưng chính là sự hiện diện của HLV Park Hang-seo trên băng ghế chỉ đạo. Chiến lược gia 60 tuổi từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng đã giúp cho các ĐT Việt Nam lột xác về tư duy chiến thuật, nâng cao trình độ chơi bóng và gặt hái những thành tích vang dội.

ĐT Việt Nam vs Nhật Bản: Quyết chiến và xoá ký ức buồn Asian Cup 2007 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo luôn biết có những "chiêu độc" giúp ĐT Việt Nam ứng phó với những đối thủ mạnh.

Tài cầm quân của thầy Park đã được kiểm chứng qua các giải đấu thành công ở năm 2018 và tại chiến dịch 2019 vừa qua. Mỗi sự thay đổi của ông đều mang những dụng ý chiến thuật và phần lớn mang về hiệu quả trên cả tuyệt vời.

Tính đến thời điểm này, trận thua đậm nhất của đoàn quân đặt dưới sự chỉ đạo của HLV Park là thất bại 1-3 trước Olympic Hàn Quốc tại Bán kết Asiad 2018. Điều đó có nghĩa rằng ông luôn biết vị thế của đội nhà, lựa chọn đấu pháp hợp lý mỗi khi đụng độ với những đối thủ cửa trên và không bao giờ mạo hiểm để phải nhận thất bại nặng nề. Chính vì thế, ĐT Việt Nam hiện tại sẽ khó đi vào vết xe đổ thua đến 4 bàn như thế hệ đàn anh từng hứng chịu trước các Samurai Xanh.

3. Hưng phấn sau những chiến tích nghẹt thở

Sau những chiến tích nghẹt thở, các cầu thủ thường có sự hưng phấn và tự tin hơn trong những trận đấu kế tiếp. Điều đó đã được chứng minh rất rõ ràng trong hành trình đến ngôi Á quân U23 châu Á các đây đúng 1 năm. Ở đó, Quang Hải và các đồng đội đã tiến đến trận chung kết sau 2 trận đấu phải giải quyết bằng những loạt sút luân lưu cân não (vượt qua Iraq ở Tứ kết và Qatar ở Bán kết).

ĐT Việt Nam vs Nhật Bản: Quyết chiến và xoá ký ức buồn Asian Cup 2007 - Bóng Đá

 Niềm vui vỡ oà của các cầu thủ Việt Nam sau khi vượt qua Jordan ở vòng 16 đội Asian Cup 2019.

Ở Asian Cup 2019, sự vỡ oà từ những giây phút nghẹt thở đã một lần nữa đã đến khi ĐT Việt Nam phải chờ đợi tấm vé vào chơi vòng 16 đội ở những giây phút cuối cùng của trận đấu giữa Lebanon và Triều Tiên (bảng Hi88). Rồi mới đây là trận thắng sau loạt đá luân lưu may rủi trước ĐT Jordan để giành quyền lọt vào trận Tứ kết.

Chắc chắn, sau giây phút ngập tràn hạnh phúc tại Al Maktoum, Những chiến binh sao vàng sẽ có thêm bản lĩnh và sự tự tin để sẵn sàng cho cuộc chiến với "lão đại" Nhật Bản. Đối thủ càng mạnh thì sự quyết tâm và ý chí không sợ hãi sẽ giúp cho ĐT Việt Nam có thể làm nên một bất ngờ. Và trong bóng đá, không có điều gì là không thể.

Đăng Huy | 13:30 22/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục