ĐT Việt Nam vào Tứ kết: Viết tiếp kịch bản Thường Châu phiên bản Asian Cup?

15:23 Thứ hai 21/01/2019

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam đã vượt qua ĐT Jordan sau những loạt sút luân lưu cân não. Và chính cách thức đoạt vé này, NHM Việt Nam không khỏi liên tưởng với hành trình mà U23 Việt Nam đã từng làm trên đất Trung Quốc cách đây 1 năm.

Hành trình không tưởng ở Thường Châu ...

Nhắc lại những ký ức đẹp đẽ tại VCK U23 châu Á trên đất Thường Châu cách đây 1 năm, NHM Việt Nam không khỏi bồi hồi bởi những gì thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm được. Vượt qua U23 Australia và cùng U23 Hàn Quốc đi vào vòng Tứ kết, Những chiến binh sao vàng đã liên tiếp tạo nên những cơn địa chấn tầm châu lục.

ĐT Việt Nam dự vòng Tứ kết: Soạn lại kịch bản ở Thường Châu - Bóng Đá

U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích ở VCK U23 châu Á.

Lần lượt vượt qua U23 Iraq, U23 Qatar với cùng 1 kịch bản: cầm hoà đối thủ trong 120 phút và giải quyết trận đấu trên những loạt sút luân lưu, U23 Việt Nam đã tạo dựng riêng cho mình một thương hiệu mà bất cứ đội bóng nào cũng phải e ngại.

Tiếc là kịch bản này không thể lặp lại ở trận chung kết với U23 Uzbekistan khi Andrey Sidorov đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho "Sói tuyết" ngay ở phút thứ 120. Nếu không, có lẽ Uzbekistan cũng sẽ phải chịu chung số phận với Iraq, Qatar. Bởi vì khi Bùi Tiến Dũng và các đồng đội đã quá quen với những áp lực từ những màn đấu súng cân não thì việc vượt qua thêm 1 đối thủ cũng không nằm ngoài tầm với.

Để rồi những Xuân Trường, Tiến Dũng, ... đã mang những kinh nghiệm quý báu ấy đến Asian Cup 2019 và chuẩn bị viết tiếp một câu chuyện cổ tích có kịch bản tương tự với VCK U23 châu Á.

... đến Asian Cup 2019

Đến với sân chơi hàng đầu châu lục, đụng độ với những đội bóng sở hữu những hảo thủ thượng thặng trong đội hình, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo vẫn phải nép mình và vượt qua vòng bảng một cách đầy cố gắng. Chiến thắng vừa đủ trước Yemen với tỷ số 2-0 đã giúp Những ngôi sao vàng bước vào vòng 16 đội một cách kịch tính.

Và ở trận đấu đầu tiên với knock-out gặp ĐT Jordan, một hình ảnh quen thuộc từ Thường Châu lại hiện về trong ký ức NHM. Ở đó, vẫn là Bùi Tiến Dũng được trao trọng trách thực hiện quả sút luân lưu thứ 5 và ghi bàn thắng quyết định giúp đội nhà vượt qua đối thủ một cách kịch tính.

ĐT Việt Nam dự vòng Tứ kết: Soạn lại kịch bản ở Thường Châu - Bóng Đá

 Giây phút vỡ oà của ĐT Việt Nam sau khi vượt qua ĐT Jordan.

Đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa ĐT Nhật Bản và Saudi Arabia. Thế nên, dù gặp đội bóng nào, Ngọc Hải và các đồng đội vẫn được xếp ở chiếu dưới, nhiều khả năng sẽ phải chọn phương án như đã làm ở trận gặp Jordan và viết tiếp một kịch bản Thường Châu phiên bản Asian Cup.

Gọi là viết tiếp vì không một ai muốn cái kết ở giải đấu 1 năm về trước khi thầy Park và các học trò phải ôm hận ở trận chung kết. Điều mà các CĐV chính là một "cơn địa chấn Đỏ" thật sự, nơi mà các cầu thủ con cưng sẽ đi xa nhất có thể và mang đến những đêm trắng vỡ oà trong cơn say chiến thắng.

Đăng Huy | 13:55 21/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục