ĐT Việt Nam và 3 điều cần làm để hạn chế sức mạnh của Samurai Xanh

11:28 Thứ ba 22/01/2019

TinTheThao.com.vnĐối đầu với ĐT Nhật Bản, thầy trò HLV Park Hang-seo rất cần sự tập trung và hoàn thiện trong khâu phòng ngự trước khi nghĩ đến một kết quả có lợi.

1. Khoá chặt trung lộ

Trong những trận đấu đã qua, ĐT Nhật Bản đã cho thấy được sở trường của họ là những miếng đánh vỗ mặt ở trung lộ với những ngòi nổ  Genki Haraguchi, Takumi Minamino, Koya Kitagawa hay Yuya Osako. Những pha ban bật "mượt mà" đã giúp Samurai xé toan hàng thủ của Turkmenistan, Oman và Uzbekistan một cách khá dễ dàng.

ĐT Việt Nam và 3 điều cần làm để hạn chế sức mạnh của Samuarai Xanh - Bóng Đá

 ĐT Nhật Bản thường xuyên thực hiện những pha lên bóng trung lộ.

Chính vì thế, các tiền vệ trung tâm của ĐT Việt Nam rất cần sự tập trung, đeo bám quyết liệt để ngăn chặn những pha phát triển bóng ở khu vực trung lộ. Với yêu cần này, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục sử dụng bộ đôi đã chứng tỏ được khả năng đánh chặn, thu hồi bóng là Huy Hùng, Hùng Dũng trong trận đấu gặp Jordan vừa qua.

2. Phòng ngự tầm xa

Trong trận đấu gặp ĐT Uzbekistan, những Samurai Xanh đã tung ra đến 12 dứt điểm trong đó có tới 7 cú sút từ ngoài vòng cấm và tạo ra những tình huống cực kỳ nguy hiểm. Những "họng pháo" tầm xa của đội bóng xứ hoa anh đào như Tsukasa Shiotani, Junya Ito, Toshihiro Aoyama liên tục tung ra những cú nã đại bác và khiến thủ thành Ignatiy Nesterov phải vất vả cản phá.

ĐT Việt Nam và 3 điều cần làm để hạn chế sức mạnh của Samuarai Xanh - Bóng Đá

 ĐT Nhật Bản rất lợi hại ở những tình huống sút xa.

Từ đó có thể thấy, ngoài việc ngăn chặn những pha lên bóng trung lộ, các cầu thủ Việt Nam phải lưu ý đến khả năng phòng ngự từ xa thông qua việc đảm bảo cự ly đội hình trên sân thật hợp lý. 

Bên cạnh đó, các chiến binh sao vàng cần chủ động đá áp sát và không cho đối thủ có đủ không gian và thời gian để thực hiện ý đồ sút xa của mình. Bởi vì ĐT Nhật Bản thường có xu thế đẩy bóng xuống sát đường biên sau đó nhả lại cho tuyến 2 băng lên dứt điểm hoặc các cầu thủ tấn công luôn chực chờ bóng bật ra để chớp cơ hội thử vận may bằng những cú sút.

3. Chống tình huống cố định

Khả năng chống các tình huống cố định vẫn là một vấn đề nhức nhối của ĐT Việt Nam khi họ đã tiếp tục để thủng lưới sau quả đá phạt gián tiếp của Baha' Abdel-Rahman trong trận đấu với ĐT Jordan tại vòng 16 đội vừa qua. Trước đó, Đặng Văn Lâm cũng từng khóc hận trước cú sút của Ali Adnan (ĐT Iraq). 

ĐT Việt Nam và 3 điều cần làm để hạn chế sức mạnh của Samuarai Xanh - Bóng Đá

 Vấn đề chống những tình huống cố định của ĐT Việt Nam vẫn còn nhức nhối.

Không phải chiến dịch Asian Cup 2019 này mà nỗi lo của NHM Việt Nam mỗi khi đội nhà đứng trước một tình huống đá phạt đã hiện hữu từ AFF Cup 2018. Nơi đó, 3/4 bàn thua của nhà vô địch Đông Nam Á đều phát xuất từ những pha bóng cố định của đối phương.

Và trước một ĐT Nhật Bản có trong đội hình những cầu thủ chất lượng thì việc ĐT Việt Nam chuẩn bị tâm lý, tìm cách chống đỡ và thậm chí là hạn chế phạm lỗi ngoài rìa vòng cấm địa phải được quán triệt sâu sắc. Nếu không, chỉ cần phạm 1, 2 sai sót, Những chiến binh Samurai Xanh sẽ trừng phạt "Rồng vàng".

Đăng Huy | 10:40 22/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục