ĐT Việt Nam: Từ Calisto tới Phan Thanh Hùng

08:58 Thứ năm 13/09/2012

Không lâu sau khi trận đấu giữa ĐT Malaysia và ĐTVN trên sân Shah Alam kết thúc, HLV Calisto chia sẻ trên Facebook cá nhân: “Chúc mừng ĐTVN khi đánh bại ĐT Malaysia. Nhưng quan trọng hơn, các cầu thủ đã thi đấu rất tốt!”.

HLV Phan Thanh Hùng đã học hỏi được nhiều điều từ người tiền nhiệm - Ảnh: Đức Cường

HLV người Bồ Đào Nha vẫn thường xuyên theo dõi thành tích của đội bóng cũ nhưng hiếm khi ông chia sẻ tâm trạng công khai như vậy. Rõ ràng, chiến thắng 2-0 của ĐTVN đã mang đến cho HLV Calisto những cảm xúc mãnh liệt, hơn hẳn so với những sự kiện khác liên quan đến ĐTVN.

Malaysia là đối thủ gợi đến những kỷ niệm buồn đối với HLV Calisto. Năm 2009, khi đã có trong tay chức vô địch AFF Suzuki Cup 2008 và đang chuẩn bị đưa BĐVN trở thành thế lực thống trị khu vực ĐNÁ thì U23 VN của HLV Calisto bị U23 Malaysia của Rajagobal chặn lại ở chung kết SEA Games 25. Một năm sau, lại là Rajagobal cùng ĐT Malaysia phế truất ngôi vương của ĐTVN tại AFF Suzuki Cup 2010. Hai trận đấu với ĐT Malaysia ở bán kết giải đấu năm ấy cũng chính là lần cuối cùng người ta thấy HLV Calisto trên ghế thuyền trưởng ĐTVN.

Nếu năm 2009, đội giành chiến thắng trong trận chung kết SEA Games 25 không phải là U23 Malaysia mà là U23 VN thì có lẽ, bản đồ bóng đá khu vực đã được vẽ theo hướng khác. Và khi ấy, biết đâu HLV Calisto lúc này vẫn đang làm việc tại Việt Nam chứ không phải ra đi vì những sức ép sau các thất bại ở SEA Games 25 và AFF Suzuki Cup 2010?…

Có thể khẳng định, Malaysia và cụ thể HLV Rajagobal chính là “khắc tinh” của HLV Calisto. Thế nên, việc chiến thuật gia người Bồ Đào Nha vui mừng hơn mức bình thường với thắng lợi vừa qua của ĐTVN là có thể lý giải. Đặc biệt hơn, “chỉ huy trưởng” của ĐTVN trong chiến thắng trên sân Shah Alam lại là cộng sự cũ của ông Calisto - HLV Phan Thanh Hùng.

Thời điểm HLV Phan Thanh Hùng mới được trao quyền dẫn dắt ĐTVN, HLV Calisto đã tin rằng ghế thuyền trưởng ĐTVN chọn được chủ nhân phù hợp nhất. Từ Bồ Đào Nha, ông khẳng định: “Từ lâu, tôi đã nghĩ đến Phan Thanh Hùng”….

Thành công bước đầu của HLV Phan Thanh Hùng trong quá trình chuẩn bị cho chiến dịch AFF Suzuki Cup 2012 phần nào chứng tỏ những “lời tiên tri” của HLV Calisto là hoàn toàn có cơ sở. Lúc này, HLV Calisto chắc hẳn đang hy vọng HLV Phan Thanh Hùng sẽ gặt hái được vinh quang, làm được những điều mà ông chưa làm được. Hàng triệu CĐV Việt Nam cũng mơ về điều tương tự…

Trung Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục