ĐT Việt Nam trước thềm King's Cup: Muốn an toàn, chúng ta phải đánh đổi

21:40 Thứ bảy 01/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnRất nhiều ý kiến trái chiều đối với danh sách ĐT Việt Nam mà HLV Park Hang Seo công bố cách đây ít ngày, tuy nhiên thay đổi có phải nhu cầu quá bức thiết không?

Trong buổi họp báo trước khi lên đường sang Thái Lan dự King's Cup, khi được hỏi về việc vì sao không có cầu thủ nào ở CLB TP.HCM, đội đang dẫn đầu BXH V-League 2019 được triệu tập lên ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã nói:

"Chúng ta biết rõ ràng sự kiện là 1 nhưng góc nhìn thì đa chiều. Còn tôi luôn đánh giá cầu thủ TP.HCM bình đẳng với tất cả. Nhưng nếu vì họ đang dẫn đầu mà tôi bắt buộc phải chọn họ thì đó là điều sai sót. Nếu chúng ta căn cứ vào tiêu chí đó, thì chúng ta không bao giờ có thể tuyển chọn cầu thủ ở đội đang đứng cuối bảng. Cánh của mở rộng một cách bình đẳng với tất cả." 

ĐT Việt Nam trước thềm King's Cup: Khác biệt là điều không cần thiết - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo trước khi lên đường sang Thái Lan dự King's Cup.

Chúng ta, vốn là những thực thể tách biệt, sở hữu thế giới nhân sinh quan riêng, và việc có quan điểm khác nhau là điều vô cùng dễ hiểu. Thầy Park cũng vậy, trước khi nói đến việc là một người làm chuyên môn, thì ông cũng không nằm ngoài quy luật trên của con người, tức cũng có những góc nhìn của riêng mình.

V-League hiện tại có khá nhiều các tài năng đang chơi cực hay như của Tô Văn Vũ của Becamex Bình Dương, Ngô Hoàng Thịnh, Đỗ Văn Thuận của CLB TP.HCM hay Hồ Khắc Ngọc của Sông Lam Nghệ An. Công bằng mà nói với màn trình diễn thời gian qua, họ hoàn toàn xứng đáng có tên ít nhất là trong danh sách sơ bộ triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, King's Cup không chỉ là giải giao hữu loại A theo tiêu chuẩn của FIFA, nó còn quyết định đến thứ hạng của ĐT VIệt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Chính vì thế tính chất của nó vô cùng quan trọng, vượt ra ngoài khuôn khổ của một giải đấu hữu nghị.

ĐT Việt Nam trước thềm King's Cup: Khác biệt là điều không cần thiết - Bóng Đá

 An toàn và tính ổn định là tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn nhân sự của thầy Park.

Gọi bất kỳ cá nhân mới nào lên, đồng ý họ chơi hay và phong độ cực cao, nhưng để có được điều đó thì thầy Park sẽ phải giải bài toán về sự hòa nhập, thích nghi của cá nhân đó trên ĐTQG. Hoặc tệ hơn, chính ông sẽ phải thay đổi, điều mà chắc chắn HLV người Hàn Quốc không hề muốn, khi vốn dĩ ông đang vận hành rất tốt bộ khung hiện tại.

Cuối cùng, không có điều gì là đúng đắn tuyệt đối cả, mọi vấn đề đều có hai mặt của nó, có chăng chỉ là sự thoả hiệp, nơi mà chúng ta sẽ cân nhắc quyết định nào mang lại nhiều lợi ích và ít tác hại nhất để lựa chọn. Và với quãng thời gian ít ỏi hiện tại, an toàn là lựa chọn đúng đắn của thầy Park.

Văn Phi | 20:55 01/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục