ĐT Việt Nam thua từ chấm phạt trực tiếp: Cái chết được báo trước

23:30 Thứ ba 08/01/2019 | 2

TinTheThao.com.vnLại một lần nữa ĐT Việt Nam phải ôm hận sau một tình huống cố định và bàn thua ở phút 90 trong trận đấu gặp Iraq là một "cái chết đã được báo trước".

Tử huyệt từ các tình huống chống bóng bổng của ĐT Việt Nam đã hiện hữu từ những trận đấu tại AFF Cup 2018, rõ ràng nhất là trong 3 bàn thua tại AFF Cup 2018 (1 ở trận bán kết lượt về, 2 ở trận chung kết lượt đi). Nếu như James Younghusband ghi bàn thắng danh dự cho Philippines sau tình huống đá phạt góc, thì Shahrul Shaad và Safawi Rasid (Malaysia) cũng đã trừng phạt thủ thành Văn Lâm từ những tình huống đá phạt trực tiếp.

ĐT Việt Nam thua từ chấm phạt trực tiếp: Cái chết được báo trước - Bóng Đá

  Tình huống sút phạt thành bàn của Safawi vào lưới Văn Lâm ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Chưa dừng lại ở đó, trong trận hoà 1-1 với Triều Tiên tại trận giao hữu chuẩn bị cho Asian Cup 2019, Bùi Tiến Dũng cũng bị khuất phục bởi cú cứa lòng nghệ thuật của Jong Il-gwan từ chấm đá phạt gần vòng cung đá phạt.

Và rồi điểm yếu cố hữu đó một lần nữa khiến ĐT Việt Nam ôm hận trong trận đấu ra mắt tại giải vô địch châu Á gặp ĐT Iraq. Ở đó, ngay vào phút thứ 90 nghiệt ngã, từ chấm phạt ở khoảng cách gần 20m, Ali Adnan bước lên thực hiện một cú cứa lòng chân trái điệu nghệ đưa bóng ghim thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Đặng Văn Lâm. Điểm đặt bóng ở bàn thua này gần tương tự với Safawi Rasid của Malaysia ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

"Cái chết" trong tiếc nuối của ĐT Việt Nam trước đoàn quân của HLV Srecko Katanec đã được báo trước khi HLV Park Hang-seo ý thức được sự nguy hiểm của các cầu thủ đẳng cấp đến từ Tây Á và dặn dò các học trò phải thật tỉnh táo và hạn chế những tình huống phạm lỗi không đáng có trước rìa vòng 16m50. Bởi lẽ, với chiều cao không quá lý tưởng, các cầu thủ Việt Nam rất thiệt thòi trong nhửng tình huống không chiến nếu đối thủ rót bóng vào vòng cấm và cũng rất khó khăn cho các cầu thủ làm hàng rào có thể chặn được những cú sút kỹ thuật hướng vào khung thành.

ĐT Việt Nam thua từ chấm phạt trực tiếp: Cái chết được báo trước - Bóng Đá

 Tình huống ghi bàn của Ali Adnan từ quả đá phạt trực tiếp.

Và Nguyễn Phong Hồng Duy ở những phút thi đấu cuối cùng của trận đấu đã phút chốc quên đi lời căn dặn của người thầy mình và mang đến cơ hội ghi bàn quý báu cho đội bạn.

ĐT Việt Nam đã thất bại một cách đầy tiếc nuối trong trận ra quân tại Asian Cup 2019. Với những gì đã thể hiện, các chàng trai áo đỏ có quyền tự hào và rời sân với tư thế ngẩng cao đầu. Trước mắt Những ngôi sao vàng vẫn còn 2 trận đấu và khi bóng đá luôn chất chứa những điều bất ngờ, NHM Việt Nam vẫn có quyền tin vào các cầu thủ con cưng, nhất là khi có đến 4 đội bóng xếp thứ 3 được đi tiếp vào vòng knock-out.

Đăng Huy | 22:55 08/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục