ĐT Việt Nam: Thắng ‘điếc’, Huy Toàn ‘vô địch’ mặt thể lực

11:26 Thứ ba 27/09/2016

TinTheThao.com.vnSáng 29/09, ĐT Việt Nam có buổi kiểm tra thể lực đầu tiên, khá bất ngờ khi Hoàng “bò” Thịnh “bờm”, không mạnh mẽ bằng Huy Toàn và Thắng “điếc”.

ANH3

Thắng "điếc" vô địch về mặt thể lực ở buổi kiểm tra sáng nay của ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Trong buổi tập thể lực sáng nay, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng không có mặt ở buổi tập của toàn đội. Theo đó, buổi tập chỉ có HLV thể lực Martin Koskel (Đức), trợ lý Lư Đình Tuấn, Dương Minh Ninh, Đào Quang Hùng, Võ Văn Hạnh.

Bước vào buổi kiểm tra thể lực HLV Martin Koskel, chia đội hình thành hai nhóm nhỏ, mỗi nhóm 8 cầu thủ. Trong nhóm đầu có Tiến Thành, Công Vinh, Tuấn Mạnh, Trọng Hoàng, Văn Thắng, Thanh Trung, Đình Đồng. Theo hiệu lệnh của HLV thể lực người Đức, các cầu thủ sẽ xuất phát theo cấp độ tăng dần đều, qua đó sẽ phân cấp độ “level” theo thể trạng của từng cầu thủ.

ANH1

Bài tập thể lực giàu chất lượng chuyên môn của ĐT Việt Nam sáng ngày 27/09, được ĐT Việt Nam ghi nhận. Ảnh: Đình Viên.

Bước đầu rất nhiều cầu thủ như Tiến Thành, Trọng Hoàng hay cả người anh như Công Vinh xem bài tập là bình thường, thế nhưng khi chạy đến mức 09 và 10, những cầu thủ giàu thể lực như Hoàng “bò”, Tiến Thành, Đình Đồng đều phải bỏ cuộc. Đáng khen nhất ở màn thể lực của nhóm đầu là hai cầu thủ người Thanh Hóa, Tùng “con” và Thắng “điếc” có thể đo thể lực đến độ cao nhất, level ở mức 11 khoảng hơn 100 (vòng).

Tương tự ở nhóm hai có Huy Hoàn, Văn Thanh, Văn Toàn, Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Văn Lâm, Nguyên Mạnh. Sau khi được trang bị đồng hồ, dây đo nhịp tim các cầu thủ bước vào đợt kiểm tra, kết quả cuối cùng tất cả phải “nín thở: ngước nhìn Võ Huy Toàn cầu thủ khoác áo SHB Đà Nẵng lên đến mức level 14, tương đương gần (150 vòng).

ANH2

Rất nhiều cầu thủ phải "há hốc mồm" nhìn thể lực, sức bền của Huy Toàn ở màn kiểm tra thể lực. Ảnh: Đình Viên.

Khép lại buổi tập thể lực trợ lý HLV Lư Đình Tuấn cho biết: “Đây là cách HLV thể lực người Đức áp dụng bước đầu để kiểm tra thể lực đồng bộ các cầu thủ, sau đó sẽ phân nhóm để tập luyện. Một số cầu thủ có thể lực tương đối tốt sẽ tập riêng một nhóm, trong đó những cầu thủ có thể lực chưa tốt sẽ được rèn luyện thêm. Bài tập này sẽ đảm bảo khi lịch thi đấu ở AFF Cup có mật độ cao nhất, tất cả có thể đáp ứng được yêu cầu.”

Như vậy chiều 27/09, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục với bài tập thể lực trên sân Thống Nhất bắt đầu 15h00 trên sân Thống Nhất.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 10:00 27/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục