ĐT Việt Nam sớm “thiệt quân”: Sự khắc nghiệt của cuộc chiến đường dài

23:28 Thứ ba 01/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnChỉ mới tập trung hơn 1 tuần, HLV Park Hang-seo đã lâm vào thế khó khi nhiều học trò cưng chia tay đội tuyển vì chấn thương.

Trong buổi tập chiều nay, người hâm mộ chứng kiến hình ảnh HLV Park Hang-seo thỉnh thoảng suy tư và trầm ngâm. Thầy Park không “đau đầu” là không được, bởi những chấn thương bất ngờ đã phần nào làm đảo lộn những con tính của ông và cộng sự trong quá trình chuẩn bị đấu Malaysia, Indonesia.

HLV Park Hang-seo bộc lộ ý đồ tạo nên sức sống mới cho đội tuyển Việt Nam bằng cách triệu tập 33 tuyển thủ. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng khẳng định sẽ làm mới lối chơi, con người nhằm tạo đột biến trước đối thủ khó chơi Malaysia. Mặc dù vậy, dự định này đang gặp thử thách rất lớn, bởi hàng loạt hung tin do chấn thương mang đến.

Vết chấn thương đứt dây chằng chéo đầu gối khiến cho Lương Xuân Trường phải mất khoảng 5 đến 6 tháng để hoàn toàn bình phục và chính thức tạm biệt các đồng đội. Trước đó Ngô Hoàng Thịnh cũng chia tay đội tuyển nhằm tập trung điều trị bệnh viêm giác mạc.

 - Bóng Đá

ĐT Malaysia chưa thắng Việt Nam lần nào kể từ năm 2018.

Ngoài ra, tân binh Tô Văn Vũ chưa hồi phục chấn thương tại V-League vẫn phải tập riêng và một tiền vệ khác là Võ Huy Toàn vừa bị rách cơ đùi. Trong những ngày này Văn Vũ có vẻ chưa bắt nhịp với các bài tập của đội tuyển. Võ Huy Toàn dự kiến cần ít nhất 1 tuần để hồi phục chấn thương. Như vậy 2 tân binh này cần nỗ lực rất nhiều mới có thể trụ lại đội tuyển khi thầy Park chốt danh sách 23 tuyển thủ đấu Malaysia, Indonesia.

Dù gọi đến 13 tiền vệ nhưng thầy Park chưa thể có đủ quân số trong tay sau khi Hoàng Thịnh, Xuân Trường chia tay đội tuyển, Tô Văn Vũ, Võ Huy Toàn đang chạy đua với thời gian để hồi phục hoàn toàn. Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải đang cùng Hà Nội FC đấu AFC Cup 2019 và đến 5/10 mới hội quân cùng các đồng đội.

Nhiều khả năng phải đến ngày 7/10, đội tuyển Việt Nam mới có đầy đủ lực lượng do phải chờ 3 cầu thủ đá thuê tại châu Âu và Thái Lan: Công Phượng, Văn Hậu, Văn Lâm. Nếu không có những thay đổi bất ngờ vào giờ chót, thầy Park sẽ chỉ có khoảng 2 đến 3 ngày để rèn những bài tập chiến thuật quan trọng cho các học trò.

 - Bóng Đá

Phương án làm mới ĐT Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn do chấn thương.

Với chấn thương liên tiếp của các tiền vệ tân binh, phương án bổ sung “dòng máu mới” cho đội tuyển nhiều khả năng sẽ bị ảnh hưởng. Mất người do chấn thương luôn là bài toán khó đối với HLV Park Hang-seo vì Xuân Trường chưa hẳn là cái tên cuối cùng chia tay đồng đội vì "tai nạn" bất ngờ.

Sau tất cả, vòng loại World Cup 2022, giải đấu đỉnh cao của các đội tuyển quốc gia, là như vậy. Sự khắc nghiệt và cơ hội luôn tồn tại song song. Thầy trò HLV Park Hang-seo cũng không phải là ngoại lệ. Chỉ những người bản lĩnh và đẳng cấp nhất mới có thể gặt hái thành công.

Tiểu Phương | 22:00 01/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục