ĐT Việt Nam: Niềm tin và lòng quyết tâm

08:51 Thứ hai 01/10/2012

Hôm qua, trả lời phỏng vấn HLV trưởng Phan Thanh Hùng của ĐT Việt Nam bày tỏ: “Tôi muốn các học trò có thể lực dồi dào và luôn làm việc với ý chí lớn, quyết tâm cao độ để hoàn thành nhiệm vụ mà NHM bóng đá nước nhà giao phó”. Chẳng phải tự dưng ông Hùng lại nhấn mạnh vào vấn đề thể lực và lòng quyết tâm...

Ảnh: Đức Cường

1. Trước đợt tập trung đội tuyển lần này, HLV Phan Thanh Hùng cùng đội bóng của ông là CLB Hà Nội T&T đã có cuộc chinh phục đỉnh núi Fansipan, nơi còn được gọi nóc nhà Đông Dương với độ cao 3.143m. Với những VĐV leo núi chuyện nghiệp, độ cao ấy với hơn 30km băng rừng vượt dốc (đi và về) đã chẳng đơn giản, nên với những người nghiệp dư, đấy là cả một sự thử thách ý chí và thể lực.

Có lẽ không nhiều người biết, để được cầm lá quốc kỳ trên đỉnh núi cao nhất Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng cùng các thành viên trong đoàn (trong đó có các tuyển thủ thuộc CLB HN.T&T) đã phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều giữa việc tiếp tục đi hay dừng lại. Thậm chí, một trợ lý HLV đã phải bỏ cuộc giữa chừng ở độ cao 2.200m khi nhìn thấy chặng đường phía trước quá gian nan. Hôm ấy, ông Hùng tâm sự: “Nhiều lúc tôi cũng muốn dừng cuộc chơi và ở lại trạm dừng chân đợi mọi người, nhưng khi thấy anh Hội (Chủ tịch CLB Hà Nội T&T) và anh Phúc (HLV Hoàng Văn Phúc) vẫn đi thì lại nghĩ mình phải cố gắng tiếp tục…”.

Để rồi lúc trở xuống từ đỉnh Fansipan, HLV Phan Thanh Hùng bị tăng huyết áp đột ngột, mồ hôi vã ra như tắm dù trên đỉnh núi trời rét căm căm. Tuy nhiên, ông vẫn cố tiếp tục hành trình vì sợ lỡ bước của mọi người, khiến tất cả vừa thương, vừa phục.

Hôm xuống đến chân núi, cầm tờ giấy chứng nhận là một trong những người đã chinh phục được nóc nhà Đông Dương, HLV Phan Thanh Hùng nửa đùa, nửa thật: “Tờ giấy chứng nhận này có lẽ còn quí hơn bằng A của AFC” khiến mọi người bật cười, nhưng rồi chợt nghĩ quả là thế thật, bởi leo núi không là cuộc chơi dành cho những ai thiếu thể lực và kém ý chí.

2. Từ chuyện chinh phục nóc nhà Đông Dương, lại nghĩ đến hành trình chinh phục đỉnh AFF Suzuki Cup 2012 của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sắp tới.

Hôm qua, cầu thủ Nguyễn Văn Quyết gọi điện cho ông Nguyễn Quốc Hội - Chủ tịch CLB Hà Nội để thông báo anh chuẩn bị ra Nha Trang để hội quân cùng đội tuyển vào chiều nay (1/10). Ông Hội kể lại với tôi rằng trong cuộc điện thoại ấy, Quyết tâm sự: “Khi con đưa những tấm ảnh chụp và những đoạn clip quay lại chặng đường đã vượt qua khi lên đỉnh Fansipan, mọi người ở nhà đều không ngờ nó lại kinh khủng như vậy, thế mà đoàn của mình đều vượt qua và về đích an toàn. Con nghĩ, nếu có niềm tin và ý chí thì tất cả đều có thể hoàn thành được, nên con tin đội tuyển của mình sẽ có mặt ở trận chung kết AFF Suzuki Cup 2012 nếu có sự chuẩn bị tốt và ý chí quyết tâm thật cao”.

Có lẽ, hành trình chinh phục nóc nhà Đông Dương đã vỡ ra cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng rất nhiều điều, từ đó khiến họ càng nung nấu quyết tâm trong việc chinh phục ngôi cao nhất của đấu trường bóng đá Đông Nam Á vào cuối tháng 11 tới.

Cũng cần kể thêm, hôm về đến thị trấn Sa Pa sau khi hoàn tất quá trình chinh phục đỉnh Fansipan, một số thành viên trong đoàn đã ôm lấy nhau và hát vang bài “Niềm tin chiến thắng” và “Đường đến đỉnh vinh quang” trong nụ cười rạng rỡ hạnh phúc. Khi ấy, nhiều người bắt tay HLV Phan Thanh Hùng thật chặt với lời chúc: “Chúng tôi nghĩ, nếu có niềm tin, thể lực và ý chí, đội tuyển bóng đá Việt Nam do ông dẫn dắt chắc chắn sẽ thành công ở AFF Suzuki Cup 2012, giống như ông đã chinh phục được chính bản thân mình trong những ngày ở Fansipan”.

Hôm nay, ĐT Việt Nam tập trung ở Nha Trang để chuẩn bị cho việc rèn thể lực, và câu chuyện chinh phục đỉnh cao Đông Nam Á bắt đầu khởi động...

Đỗ Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục