ĐT Việt Nam: Những nghịch lý… hoàn toàn có lý của thầy Park

21:06 Thứ sáu 25/10/2019 | 2

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo từng than phiền V-League thiếu tiền đạo giỏi nhưng đội tuyển Việt Nam gạch tên Vua phá lưới nội cùng 2 chân sút thiện chiến.

Top 5 Vua phá lưới nội V-League 2019 gồm có Trần Minh Vương (HAGL) ghi 12 bàn thắng, Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) có cùng 9 bàn thắng. Khá ngạc nhiên là chỉ duy nhất Nguyễn Văn Toàn chiếm được niềm tin của “phù thủy” Park Hang-seo.

Trong số những sự vắng mặt đáng tiếc, Trần Minh Vương là Vua phá lưới nội, Nguyễn Văn Quyết giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019 trong khi Đinh Thanh Trung từng đoạt Quả bóng vàng Việt Nam; Mạc Hồng Quân thi đấu đa năng và mùa này 9 lần nổ súng trong vai trò tiền vệ. Như vậy có thể thấy 4 gương mặt này không hề thua kém về đẳng cấp và phong độ so với 27 cái tên trong danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam mà thầy Park vừa công bố.

 - Bóng Đá

 Minh Vương từng sát cánh cùng thầy Park tại Asiad 2018 và Asian Cup 2019.

Thực tế cũng chứng tỏ đây không phải là những cầu thủ hoàn toàn xa lạ đối với vị tướng Hàn Quốc. Thậm chí ông Park nắm rất rõ từng ưu, nhược điểm của Trần Minh Vương, Văn Quyết, Hồng Quân, Thanh Trung. Các cầu thủ này đã sát cánh chiến đấu cùng thầy Park hoặc từng được thầy Park chọn vào danh sách sơ bộ ở những lần hội quân trước đây. Vì lẽ đó, “ngó lơ” Minh Vương, Văn Quyết, Hồng Quân...,HLV Park Hang-seo có những con tính riêng của mình cho lực lượng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị đấu UAE và Thái Lan.

Rõ ràng cách chọn và sử dụng nhân sự đội tuyển Việt Nam của “phù thủy” Park Hang-seo rất “dị biệt”. Những chuyên gia bóng đá rất khó lý giải những quyết định dùng người của tướng Park. Vị thuyền trường người Hàn Quốc bằng thành công trên sân cỏ chứng minh cho tất cả thấy rằng sự khác biệt là 1 trong những nguyên nhân then chốt dẫn đến thành công cho bóng đá Việt Nam đến thời điểm này.

 - Bóng Đá

 Văn Quyết chưa có duyên với ĐT Việt Nam dưới triều đại thầy Park.

Có một công thức chung cho những lần hội quân của ông Park trước các trận đánh lớn. Đó là sự hoài nghi về danh sách tuyển chọn cầu thủ từ người hâm mộ và giới chuyên môn. Nhưng cuối cùng tướng Park luôn có lý bằng những con tính “thần sầu”. Qua thời gian, cổ động viên và truyền thông Việt Nam đã bắt đầu quen với phong cách và triết lý bóng đá của “phù thủy” Park Hang-seo.

Lần tập trung này cũng không phải là ngoại lệ. Có nhiều sự nuối tiếc cho Trần Minh Vương, Nguyễn Văn Quyết, Mạc Hồng Quân khi 3 cầu thủ này vắng mặt trong danh sách sơ bộ. Bày tỏ sự đáng tiếc nhưng người hâm mộ luôn đặt trọn niềm tin, hoàn toàn ủng những sự lựa chọn nhân sự mà thầy Park đã tính toán rất kỹ. Đây có lẽ là sự khác biệt của “phù thủy” Park Hang-seo so với các triều đại HLV ngoại khác trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Gia Minh | 20:00 25/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục