ĐT Việt Nam lần đầu tập giữ phong độ như cầu thủ châu Âu

18:29 Chủ nhật 25/09/2016

TinTheThao.com.vnCông Vinh và các đồng đội được chuyên gia người Nhật Bản hướng dẫn những bài tập mà các CLB nổi tiếng châu Âu như Barca, Man United vẫn cho các cầu thủ làm để giữ vững phong độ thi đấu.

IMG_5274

 Các cầu thủ Việt Nam hào hứng với những bài tập căng cơ để giữ phong độ. Ảnh: Quang Thịnh.

Chiều 25-9-2016, toàn bộ thành viên của ĐT Việt Nam được tham gia một buổi hướng dẫn các bài tập phong độ thi đấu để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2016. Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã mời chuyên gia người Nhật Bản ông Hideyuki Nakajima sang đứng lớp giảng dạy trực tiếp. Các cầu thủ tỏ ra rất hứng thú khi lần đầu được tiếp cận các bài tập bổ trợ cơ thể.

Theo chuyên gia huấn luyện này thì các bài tập bổ trợ này là nền tảng và góp phần quan trọng vào thành công của một cầu thủ mà nhiều đội bóng châu Âu áp dụng. Với biểu đồ kim tự tháp, nếu như kỹ năng và phong độ nằm hàng trên cùng thì bài tập bổ trợ là nền để phát triển lên. Ý thức được việc này, các thành viên BHL và các cầu thủ đều dành sự tập trung cao độ vào bài giảng.

IMG_5228

 Công Vinh (giữa) đã quá quen thuộc với các bài tập bổ trợ này từ khi gặp chấn thương gối phải. Ảnh: Quang Thịnh.

Đối với riêng Công Vinh, tiền đạo này đã quá rành với các bài tập của chuyên gia người Nhật bởi anh từng có thời gian dài thi đấu tại J2 League trong màu áo Consadole Sapporo và điều trị chấn thương tại Bồ Đào Nha. Công Vinh nói:

Có lẽ đây là lần đầu tiên cầu thủ Việt Nam biết được các bài tập thường ngày của mình là đúng hay sai. Vì trước đây, nhiều cầu thủ cứ nghĩ chỉ cần tập luyện để khoẻ và cơ bắp hơn mà không cần biết việc tập luyện như thế có đúng không. Qua buổi học này, họ biết được khi tập sai có thể dẫn đến chấn thương mãn tính. Tôi nghĩ điều này vô cùng cần thiết với cầu thủ Việt Nam vào thời điểm này. Tập luyện đúng phương pháp sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam có sức khoẻ tốt hơn.”

Không chỉ được học lý thuyết, chuyên gia Nakajima còn yêu cầu các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện thực hành trong xuyên suốt 3 tiếng đồng hồ tại hội trường của khách sạn nơi đội ở. Các bài tập nhìn đơn giản nhưng giúp các bác sỹ đánh giá đúng điểm yếu các cơ của cầu thủ và giúp họ cải thiện tình trạng sớm trước khi dính chấn thương.

IMG_5267

 Với nhiều cầu thủ thì đây là lần đầu tiên họ ý thức được việc tự rèn luyện bản thân bằng cách này. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau buổi tập, chuyên gia huấn luyện người Nhật nhận xét: “Chúng tôi mong muốn các cầu thủ Việt Nam quản lý sức khỏe của mình, tập luyện đúng cách để tăng cường khả năng thi đấu hiệu quả. Qua buổi hướng dẫn này, tôi thấy các cầu thủ rất có ý thức nâng cao sức khỏe của mình trong quá trình chơi bóng.”

Theo kế hoạch ngày 26-9-2016, ĐT Việt Nam sẽ khám sức khỏe tại bệnh viện Y dược TPHCM vào lúc 6h00 với yêu cầu không được ăn sáng. Chiều cùng ngày vào lúc 15h00, toàn đội có buổi tập đầu tiên tại sân Thống Nhất – nơi đây đồng thời cũng sẽ diễn ra trận đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên ngày 6-10-2016.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 18:29 25/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục