ĐT Việt Nam: Kỳ vọng vào “bộ não” mới Tuấn Anh – Xuân Trường

23:46 Thứ bảy 12/11/2016 | 1

TinTheThao.com.vnSự góp mặt của bộ đôi tiền vệ HAGL, tuyến giữa đang là điểm tựa lớn của ĐT Việt Nam, quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016 sẽ được khởi tranh vào cuối tuần sau.

IMG_1567

 Xuân Trường thể hiện được sự chín chắn của mình qua từng trận đấu. Ảnh: Đình Viên.

Kể từ khi Minh Phương nói lời chia tay ĐT Việt Nam sau trận thua trước Malaysia với tổng tỷ số 2-0 tại bán kết AFF Cup 2010 và từ đó thành tích thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại các kỳ AFF Cup sau đó đều không tốt, có thể vì những lý do khác nhau nhưng trong đó, việc không có một nhạc trưởng đúng nghĩa ở tuyến giữa là một trong những nguyên nhân không nhỏ khiến đội tuyển thất bại ở những năm ấy.

Khoảng thời gian từ năm 2010 đến năm 2014 có thể nói là thời kỳ chuyển giao của đội tuyển khi các cầu thủ từng giành chức vô địch AFF Cup 2008 đã lớn tuổi và nói lời chia tay đội tuyển. Trong đó, vị trí Minh Phương và Tài Em đã để lại là khoảng trống quá lớn mà không có một tiền vệ nào lúc ấy có thể thay thế được, lần lượt Thanh Hưng, Huy Hùng, Nguyên Sa và Hoàng Thịnh,… đã được sử dụng nhưng đều chưa đem lại luồng gió mới cho đội tuyển quốc gia.

Và sau khi chứng kiến màn ra mắt của Lương Xuân TrườngTuấn Anh trong màu áo ĐT Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, là khi người hâm mộ tin rằng hai cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB HAGL sẽ là tương lai của bóng đá Việht Nam. Với sự kết hợp của hai cầu thủ này, tuyến giữa của đội tuyển đã trở nên mềm mại, uyển chuyển và thường xuyên những pha tỉa bóng ra hai cánh cực kỳ chuẩn xác và tung ra đường chuyền chết người mà ở Việt Nam chỉ có Nguyễn Minh Phương và Phan Văn Tài Em làm được đã chứng tỏ rằng ĐT VN đã xuất hiện “bộ não” mới.

IMG_1178

 Xuân Trường kết hợp Tuấn Anh sẽ là bọ não tuyệt vời ở tuyến giữa ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Không phải ngẫu nhiên trước khi Minh Phương “treo giày” vào cuối mùa giải năm 2015 đã từng thổ lộ rằng, anh muốn gặp Xuân Trường và Tuấn Anh một lần để truyền đạt những kinh nghiệm cho hai cầu thủ này. Chắc hẳn rằng với những hiểu biết trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Minh Phương thừa hiểu rằng bộ đôi tiền vệ này đang thừa và thiếu những gì để có thể hoàn thiện mình. Tại sao không phải là một ai khác vì cựu cầu thủ của SHB Đà Nẵng thừa biết rằng, Tuấn Anh và Trường “híp” sẽ là bộ đôi tiền vệ chủ lực của bóng đá Việt Nam trong một ngày không xa.

Xuân Trường, Tuấn Anh xuất hiện sẽ làm người hâm mộ liên tưởng đến bộ đôi tiền vệ của Đồng Tâm Long An giành chức vô địch tại AFF Cup 2008 là Tài Em và Minh Phương có những nét tương đồng nhau. Không biết có phải trùng lập hay không khi trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016 lại xuất hiện một cặp tiền vệ của cùng một CLB và chính họ chứ không phải ai khác đang đem lại những hy vọng cho khán giả nước nhà.

Có thể nói trong suốt quá trình chạy đà cho AFF Cup 2016, tuyến giữa với sự góp mặt của Tuấn Anh và Xuân Trường đang là điểm tựa lớn nhất cho ĐT Việt Nam. Sự uyển chuyển, mềm mại trong lối chơi của đội tuyển dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng đang có phần đóng góp không nhỏ của bộ đôi tiền vệ này. Nếu như giữ vững được phong độ trong như những gì đã thể hiện trong các trận giao hữu lần này thì coi như vị tiền vệ trung tâm và hộ công sẽ khó thoát khỏi tay hai cầu thủ thuộc biên chế của HAGL.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 22:30 12/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục