ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn trước Thái Lan vì lịch thi đấu V-League

08:28 Thứ bảy 20/07/2019

TinTheThao.com.vnNếu giữ nguyên lịch thi đấu đã được VPF ban hành, ĐT Việt Nam sẽ gặp bất lợi rất lớn trong trận ra quân gặp ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

Vừa qua, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đã diễn ra vào lúc 16h00 ngày 17/7 tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia - trụ sở của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn trước Thái Lan vì lịch thi đấu V-League - Bóng Đá

 Các tuyển thủ ĐT Việt Nam khó đảm bảo thể lực ở trận ra quân gặp Thái Lan.

Kết quả bốc thăm đưa tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu rất thú vị, với sự góp mặt của 4 đội bóng Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Đội bóng còn lại của bảng G là UAE. Đây được đánh giá là bảng đấu không hề dễ dàng đối với thầy trò HLV Park Hang-seo bởi họ đều quá "quen mặt" nhau.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân bằng chuyến làm khách trên sân của "đại kình địch" là ĐT Thái Lan vào ngày 5/9.

Tuy nhiên, bất cập về lịch thi đấu của V-League sẽ khiến ĐT Việt Nam gặp khó khăn không ít. Bởi lẽ, vòng 23 V-League sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 30/8 - 1/9. Như vậy, chúng ta sẽ chỉ có 3 ngày để tập trung, tập luyện và di chuyển sang Thái Lan.

Trong khi đó, Thái Lan được chơi trên sân nhà và có 10 ngày để luyện quân vì vòng 26 của Thai League sẽ kết thúc vào ngày 25/8.

Đặc biệt, trong ngày 1/9, các đội bóng góp nhiều quân cho ĐTQG vẫn phải thi đấu vòng 23 là Bình Dương và Hà Nội nên cầu thủ chỉ có thể tập trung đầy đủ vào ngày 2/9. Điều này rõ ràng sẽ khiến thầy trò HLV Park Hang-seo không có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng với Thái Lan.

Bên cạnh đó, với mật độ thi đấu dày đặc tại V-League lẫn AFC Cup, thể lực là một vấn đề sẽ khiến HLV Park Hang-seo không khỏi "đau đầu", rất khó để các tuyển thủ có đầy đủ trạng thái tinh thần tốt nhất để chơi bóng.

Cũng vì vấn đề này, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của các tuyển thủ như Đình Trọng, Phan Văn Đức... vì chấn thương nặng. Thế nên, nếu muốn giảm tải cho học trò HLV Park Hang-seo, có lẽ VFF nên có động thái can thiệp với VPF nhằm điều chỉnh về lịch thi đấu ở V-League để tạo điều kiện cho thầy trò ông Park có sự chuẩn bị tốt nhất.

Trận đấu ra quân với ĐT Thái Lan đang nhận được nhiều sự quan tâm đến từ người hâm mộ của hai nước. Một thắng lợi không chỉ giúp một trong hai đội có khởi đầu suôn sẻ tại vòng loại World Cup 2022, mà đó còn là lời khẳng định cho vị trí số 1 khu vực Đông Nam Á.

ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn trước Thái Lan vì lịch thi đấu V-League - Bóng Đá

 Nhiều tuyển thủ trong màu áo Hà Nội FC phải đến ngày 2/9 mới tập trung?

Dù thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành thắng lợi trước ĐT Thái Lan tại King's Cup mới đây, nhưng suy cho cùng đó cũng chỉ là trong một trận giao hữu.

Theo dự kiến, sân nhà của CLB Bangkok United là SVĐ Thammasat sẽ được sử dụng cho trận đấu ra quân của Thái Lan gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại năm nay. SVĐ này nằm ở tỉnh Pathum Thani (cách Bangkok 40km về phía Bắc), và có sức chứa 25.000 chỗ ngồi.

Viết Định | 07:40 20/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục