ĐT Việt Nam được gì, mất gì khi FIFA hoãn vòng loại World Cup 2022?

23:50 Thứ hai 09/03/2020

TinTheThao.com.vnỞ chừng mực nào đó, quyết định tạm hoãn vòng loại World Cup 2020 của FIFA đã “cứu” thầy trò HLV Park Hang-seo một bàn thua trông thấy.

FIFA sau nhiều lần cân nhắc đã quyết định tạm hoãn các trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á tranh tài trong tháng 3 và tháng 6. Động thái này của FIFA được xem là hợp lý nhằm đảm bảo sự an toàn, sức khỏe của con người trên hết.

Vậy đội tuyển Việt Nam sẽ được gì khi FIFA hoãn vòng loại World Cup 2022? Trước tiên hãy tính xem thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ mất gì khi cuộc chạm trán Malaysia không diễn ra như dự kiến vào ngày 31/3.

Phải khẳng định ngay là binh đoàn Rồng vàng chẳng tổn thất gì lớn nếu trận đấu tạm hoãn. Với tình trạng bão chấn thương tàn phá lực lượng tuyển Việt Nam như hiện tại, sẽ là chuyến hành quân đầy bất trắc đến Bukit Jalil trong trường hợp trận đấu vẫn diễn ra theo lịch ban đầu.

 - Bóng Đá

Công Phượng một khi hồi phục phong độ đỉnh cao sẽ là hung thần đối với hàng thủ Malaysia.

Ngược lại, chúng ta còn có rất nhiều lợi thế về chuyên môn, lực lượng nếu trận cầu sinh tử này dự kiến dời lại thi đấu vào cuối năm nay. Đến thời điểm đó, nhiều khả năng chiến lược gia Park Hang-seo có đầy đủ dàn hảo thủ thiện chiến trong tay từ Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng đến Xuân Trường, Huy Hùng, Đoàn Văn Hậu... Những tuyển thủ quốc gia này một phần đang dính chấn thương, phần khác vừa trở lại sau chấn thương, chưa đạt phong độ đỉnh cao. Chắc chắn họ sẽ đạt trạng thái tốt nhất khi khoác áo đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Đặng Văn Lâm mất suất bắt chính tại Muangthong United đã tạo nên nỗi lo lắng cho người hâm mộ và tướng Park. Vì vậy, hoãn vòng loại World Cup 2022 là cơ hội để Lâm “Tây” sạc năng lượng, lấy lại vị trí “người gác đền” số 1.

Trường hợp, Văn Lâm gặp quá nhiều khó khăn tại Thai-League, thầy Park cũng không quá bận tâm. Nguyên nhân là thủ môn Filip Nguyễn sắp hoàn tất thủ tục trở thành công dân Việt Nam. Việc sở hữu cùng lúc 2 thủ môn có chiều cao “khủng”, chuyên môn tốt sẽ giúp vị thuyền trưởng người Hàn Quốc nâng tầm vị trí thủ môn của đội tuyển quốc gia.

 - Bóng Đá

Filip Nguyễn sắp trở thành công dân Việt Nam và có cơ hội ra sân tại vòng loại World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam còn có một lợi thế khác, đó là ông Park và các cộng sự sẽ có thêm nhiều thời gian “xem giò” những nhân tố mới tại V-League. Quỹ thời gian dài giúp HLV Park Hang-seo chủ động hơn trong công tác chuẩn bị cho 3 trận còn lại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Thầy trò HLV Park Hang-seo, suy cho cùng, được nhiều hơn mất khi FIFA tạm hoãn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Quyết định này của FIFA là thách thức lớn đồng thời cũng góp phần mang đến rất nhiều cơ hội quý giá cho đội tuyển Việt Nam.

Tiểu Phương | 22:52 09/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục