ĐT Việt Nam đấu Thái Lan: Át chủ bài của HLV Park Hang-seo, anh là ai?

10:58 Thứ tư 28/08/2019

TinTheThao.com.vnNếu không có nhiều thay đổi, Quang Hải và Văn Toàn sẽ là hai gương mặt được HLV Park Hang-seo đặt nhiều kỳ vọng ở trận đấu với Thái Lan sắp tới.

Như vậy, vào hôm qua, ĐT Việt Nam đã chính thức bước vào buổi tập luyện đầu tiên để chuẩn bị cho trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 trong chuyến làm khách trước ĐT Thái Lan.

ĐT Việt Nam đấu Thái Lan: Át chủ bài của HLV Park Hang-seo, anh là ai? - Bóng Đá

 Khó có ai thay thế vai trò của Quang Hải trong lối chơi ở ĐT Việt Nam hiện tại.

27 cầu thủ đang có phong độ tốt nhất ở thời điểm hiện tại đã được HLV Park Hang-seo lựa chọn vào danh sách tập trung để chuẩn bị cho trận đấu này.

Ở buổi tập đầu tiên, ngoài những cầu thủ Hà Nội đang bận thi đấu tại đấu trường AFC Cup (trừ Đức Huy) và tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang chơi bóng ở nước ngoài, thì hầu như các cầu thủ còn lại đều đã có mặt.

HLV Park Hang-seo chỉ có 10 ngày chuẩn bị cho trận đấu này, nên người hâm mộ ĐT Việt Nam tin rằng ở trận gặp Thái Lan sắp tới, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ không có quá nhiều xáo trộn về nhân sự.

Ngoại trừ trường hợp của Văn Hậu và Trọng Hoàng đang gặp chấn thương, thì những cầu thủ còn lại từng đá chính trước ĐT Thái Lan tại King's Cup đều có tên trong danh sách tập trung lần này.

Ở đó, Quang Hải  chắc chắn vẫn là gương mặt nhận được nhiều sự quan tâm nhất của cầu thủ Thái Lan, bởi những gì Hải "con" thể hiện trong các vòng đấu gần đây là cực kỳ ấn tượng.

Sau chuỗi phong độ không tốt ở đầu mùa, Quang Hải đang dần trở lại chính mình khi liên tục lập siêu phẩm tại đấu trường V-League lẫn AFC Cup mới đây.

Việc Quang Hải lấy lại được phong độ là tín hiệu không thể vui hơn đối với HLV Park Hang-seo, bởi trong việc vận hành chiến thuật của nhà cầm quân người Hàn Quốc, tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội luôn có vai trò rất quan trọng.

Tầm quan trọng của Quang Hải ở ĐT Việt Nam không khác quá nhiều so với Chanathip Songkrasin tại ĐT Thái Lan. Đó đều là người dẫn dắt lối chơi, là "bộ não" trong những pha triển khai bóng cho đồng đội.

Nếu nói không quá, Quang Hải là quân "át chủ bài" trong tay HLV Park Hang-seo để đối đầu với ĐT Thái Lan. Tuy nhiên, việc làm thế nào để Hải "con" có trạng thái tốt nhất cho trận đấu sắp tới mới là vấn đề quan trọng của thầy Park.

Bởi lẽ, Quang Hải và các cầu thủ Hà Nội vừa trải qua lịch thi đấu, di chuyển dày đặc tại đấu trường AFC Cup. Để đến được địa điểm diễn ra trận đấu, đội bóng Thủ Đô phải trải qua hành trình 10.000 km kéo dài tới 26 tiếng.

Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm và học trò lại mất hơn một ngày di chuyển mới về đến Việt Nam, vì thế, vấn đề thể lực khiến HLV Park Hang-seo sẽ "đau đầu" không ít.

Trong khi đó, không phải Công Phượng, cầu thủ chỉ mới thi đấu vỏn vẹn trong vòng 372 phút ở 7 tháng qua, mà Văn Toàn mới là người được HLV Park Hang-seo đặt nhiều kì vọng nhất trên hàng tiền đạo.

Với tốc độ, thể lực, kỹ thuật và khả năng đi bóng lắt léo, Văn Toàn sẽ là sự lựa chọn phù hợp để HLV Park Hang-seo áp dụng lối chơi phòng ngự phản công.

Điều này đã được thầy Park thể hiện trong cuộc đối đầu giữa hai đội tại King's Cup khi Văn Toàn có mặt ở đội hình chính. Còn nhớ ở trận đấu đó, tiền đạo người Hải Dương gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ ĐT Thái Lan.

ĐT Việt Nam đấu Thái Lan: Át chủ bài của HLV Park Hang-seo, anh là ai? - Bóng Đá

 Văn Toàn cũng được hy vọng tạo ra đột biến ở trận đấu với Thái Lan sắp đến.

Cũng sau trận đấu đó, có thông tin cho rằng HLV Park Hang-seo đã họp với toàn bộ BHL ĐT Việt Nam để xác định vai trò quan trọng của Văn Toàn trong lối chơi phòng ngự phản công ở những giải đấu sắp đến.

Hiện tại, Văn Toàn cũng đã có 7 bàn tại V-League cùng phong độ tương đối tốt. Vậy nên, người hâm mộ Việt Nam đang đặt rất nhiều niềm tin vào Toàn ở trận đấu sắp đến.

Tịnh Đế | 10:10 28/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục