ĐT Việt Nam đại chiến Thái Lan: Hãy quên chiến thắng tại King's Cup 2019!

20:31 Thứ năm 25/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMuốn giành được kết quả tốt trong trận đại chiến với ĐT Thái Lan, ĐT Việt Nam cần quên đi chiến thắng ở Bán kết King's Cup 2019 tại Chang Arena.

Quá khứ chỉ là một trận giao hữu ...

ĐT Việt Nam đã có thể ngẩng cao đầu trước người Thái sau chiến thắng tối thiểu 1-0 ở Bán kết King's Cup 2019 diễn ra vào ngày 05/06 vừa qua. Ở đó, từ cú đánh đầu hiểm hóc của Nguyễn Anh Đức, thủ thành Kawin Thamsatchanan lóng ngóng đẩy bóng vào lưới ngay vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2.

ĐT Việt Nam đại chiến Thái Lan: Hãy quên đi chiến thắng tại King's Cup 2019! - Bóng Đá

 Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho ĐT Việt Nam trước ĐT Thái Lan tại Bán kết King's Cup 2019.

Sau chiến thắng này, NHM Việt Nam rất hạnh phúc vì trong quá khứ, nỗi sợ Thái Lan đã ám ảnh rất nhiều thế hệ cầu thủ nước nhà. Và đến thời điểm này, với dàn cầu thủ chất lượng đồng đều cùng tài cầm quân của HLV Park Hang-seo, có thể khẳng định rằng chúng ta đã ngang hàng với Voi chiến, thậm chí còn nhỉnh hơn về những thống kê tại các giải đấu gần đây. Rõ ràng nhất là thứ bậc trên BXH FIFA khi ĐT Việt Nam đang hơn ĐT Thái Lan 18 bậc (97 so với 115).

Tuy nhiên, tất cả đều đã là quá khứ của hơn 1 tháng về trước, và quan trọng hơn, chiến thắng đó chỉ trong một trận mang ý nghĩa giao hữu. Thời gian qua đi và chắc chắn đối thủ cũng sẽ có những thay đổi, rút tỉa và mang đến một bộ mặt khác. Chính vì thế, trận tái đấu giữa 2 đội trên đất Thái vào ngày 05/09 sắp tới trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ là một câu chuyện khác.

... Voi chiến của hiện tại sẽ rất khác

Cái khác ở đây là những sự chuẩn bị chu đáo mang tính hệ thống đến từ đội chủ nhà. Đầu tiên, họ đã mời thành công HLV từng cùng ĐT Nhật Bản chinh chiến tại VCK World Cup 2018 - Akira Nishino. Ngay sau buổi ra mắt, vị chiến lược gia đến từ xứ sở hoa anh đào tuyên bố sẽ đưa Voi chiến trở lại với ngôi vị độc tôn tại Đông Nam Á. Phát biểu đó cũng được ngầm hiểu mục tiêu trước mắt của ông sẽ là "hạ bệ" nhà vua hiện tại của ASEAN - ĐT Việt Nam ở 2 trận đấu vòng loại World Cup 2022 trong năm 2019.

ĐT Việt Nam đại chiến Thái Lan: Hãy quên đi chiến thắng tại King's Cup 2019! - Bóng Đá

 HLV Nishino quyết tâm đưa ĐT Thái Lan trở lại với vị trí số 1 Đông Nam Á.

Thêm vào đó, việc góp mặt của ngôi sao sáng nhất bóng đá xứ sở chùa vàng Chanathip Songkrasin cũng là một điểm nhấn rất khó bỏ qua. Ở trận thua ĐT Việt Nam cách đây hơn 1 tháng, hàng công của ĐT Thái Lan rõ ràng đã thi đấu khá bế tắc. Một mình Thitipan Puangchan tích cực là chưa đủ khi mà Supachai Jaided còn quá non nớt cho những trận cầu khắc nghiệt như vậy.

Có "Messi Thái" thi đấu ở vị trí số 10, chắc chắn bóng sẽ được luân chuyển đều đặn sang 2 biên cũng như ban bật trung lộ rất sắc nét. Tài năng đi bóng và tung ra những đường chuyền có tính sát thương cao từ lâu đã là thương hiệu của chàng tiền đạo đang khoác áo Consadole Sapporo.

ĐT Việt Nam đại chiến Thái Lan: Hãy quên đi chiến thắng tại King's Cup 2019! - Bóng Đá

 Có "Messi Thái" hàng công của ĐT Thái Lan sẽ chơi rất khởi sắc.

Chính từ những lý do kể trên, có thể nói ĐT Việt Nam cần quên đi ánh hào quang sau chiến thắng tại Bán kết King's Cup. Một Thái Lan hoàn toàn khác với những hảo thủ và một HLV tài ba đang chờ phục hận, lấy lại danh dự trước sự chứng kiến của NHM nước nhà sẽ là một thử thách không đơn giản với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đăng Huy | 20:23 25/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục