ĐT Việt Nam có nguy cơ mất thủ môn Việt kiều vào tay CH Czech?

08:00 Chủ nhật 14/04/2019 | 2

Nếu VFF không đưa ra quyết định về việc gọi thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn về nước thử sức trong màu áo ĐTQG thì rất có thể, ĐT CH Czech sẽ làm việc này.

Filip Nguyễn, thủ môn gốc Việt đang chơi bóng trong màu áo CLB Liberec Slovan đang có màn thể hiện cực kỳ ấn tượng ở giải VĐQG CH Czech.

ĐT Việt Nam có nguy cơ mất thủ môn Việt kiều vào tay CH Czech? - Bóng Đá

 Filip Nguyễn đang được CH Czech chú ý.

Trong số 27 trận đã đấu, Filip Nguyễn đã được bắt chính 18 lần và giữ sạch lưới 10 trận trong số đó. Mới đây, màn trình diễn xuất sắc của thủ môn này đã giúp Liberec Slovan có được trận hòa trước đội bóng đầu bảng Slavia Praha. Sau màn thể hiện xuất sắc đó, giới chuyên môn và báo chí CH Czech cho rằng Filip xứng đáng được trao cơ hội tại ĐTQG.

Trang Idnes viết: "Thủ môn Filip Nguyễn khiến các đối thủ phải tuyệt vọng bằng những pha cứu thua xuất sắc. Những cú bắn phá không thể thắng được anh ấy, màn trình diễn tuyệt vời, có lẽ anh ấy nên được trao cơ hội ở ĐTQG trong tương lai..."

Tuy nhiên, Filip Nguyễn vẫn đang chờ một cuộc gọi từ VFF trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Chia sẻ với truyền thông trong nước, anh nói: "Sau trận đấu với Slavia Praha, nhiều phóng viên viết bài về tôi, và họ mừng cho màn thể hiện của tôi. Một số người bạn cũng hay nhắc đến những thông tin này. Mỗi trận thi đấu tốt lại khiến tôi đến gần hơn với ĐTQG. Tôi hy vọng có thể nhận được cuộc gọi của một trong 2 đội tuyển CH Czech hoặc Việt Nam. Tôi nghĩ là mình đang có cơ hội được gọi lên đội tuyển CH Czech. Cơ hội được lên tuyển CH Czech có khi còn cao hơn việc được đội tuyển Việt Nam triệu tập."

Sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho giải giao hữu King's Cup tại Thái Lan. Trước đó, HLV Park Hang-seo từng phát biểu rằng cánh cửa ở ĐTQG luôn rộng mở đối với những cầu thủ Việt kiều.

ĐT Việt Nam có nguy cơ mất thủ môn Việt kiều vào tay CH Czech? - Bóng Đá

 Filip Nguyễn xứng đáng được trao cơ hội thử sức ở ĐT Việt Nam.

Dù vậy, vẫn chưa biết là liệu nhà cầm quân người Hàn Quốc có triệu tập những cầu thủ đang có phong độ tốt ở nước ngoài như Alexander Dang hay Filip Nguyễn về nước đợt này hay không.

Với màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua, nếu VFF không đưa ra quyết định cuối cùng thì rát nhiều khả năng Filip Nguyễn sẽ chọn cách khoác áo ĐT CH Czech khi nhận được lời mời.

Tịnh Đế | 07:40 14/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục