ĐT Viêt Nam có hạng FIFA cao nhất trong 20 năm: Xin cảm ơn thầy Park!

20:57 Thứ sáu 14/06/2019

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam đã có bước tăng trưởng nhảy vọt trên BXH FIFA sau hơn 1 năm gắn bó cùng HLV Park Hang-seo. Hiện tại, Rồng Vàng đang có thứ hạng cao nhất trong 20 năm trở lại đây.

Sau màn trình diễn khá ấn tượng tại King's Cup 2019, đặc biệt là chiến thắng trước ĐT Thái Lan, ĐT Việt Nam đã được tăng 2 bậc trên BXH FIFA (từ 98 lên 96) với tổng điểm 1232. Đây chính là thứ hạng cao nhất mà Rồng Vàng có được trong 20 năm trở lại đây. Còn nhớ, thứ hạng FIFA cao kỷ lục của đội tuyển đất nước hình chữ S là 84 vàotháng 12/1998.

ĐT Viêt Nam có hạng FIFA cao nhất trong 20 năm: Xin cảm ơn thầy Park - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam thăng tiến vượt bậc dưới triều đại HLV Park Hang-seo.

Đương nhiên, thành quả này không đến từ một giải giao hữu thường niên của Liên đoàn bóng đá Tháu Lan mà nó được đúc kết từ rất nhiều cố gắng của tập thể ĐT Việt Nam trong suốt hơn 1 năm qua, đặc biệt là công sức vun đắp của HLV Park Hang-seo.

Từ lời hứa sẽ đưa ĐT Việt Nam lọt vào top 100 đội bóng mạnh nhất thế giới ở buổi lễ ra mắt vào tháng 11/2017, giờ đây, những điều mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc mang còn trên cả tuyệt vời. Hiện tại, mục tiêu lọt top 100 đã hoàn thành tháng 11/2018 và hiện tại, ông đã biến một ĐT Việt Nam bé nhỏ trở thành "lão đại" của khu vực Đông Nam Á và là thế lực trên đấu trường châu lục. Thành tích vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào top 8 Asian Cup 2019 chính là những minh chứng rõ ràng nhất cho thành quả mà vị cựu trợ lý HLV Guus Hiddink làm được.

ĐT Viêt Nam có hạng FIFA cao nhất trong 20 năm: Xin cảm ơn thầy Park - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo mang đến những sự khác biệt cho ĐT Việt Nam ở các giải đấu gần đây.

Ngoài những danh hiệu, thầy Park vẫn còn mang đến nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển vượt bậc của ĐT Việt Nam. Đầu tiên phải kể đến là dấu ấn chiến thuật đậm nét với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mang hơi hướng hiện đại và đề cao tính hiệu quả. Ban đầu, việc vận hành đội hình này gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là 2 vị trí ở hành làng cánh. Tuy nhiên, với biệt  tài của mình, vị thuyền trưởng 60 tuổi  đã giúp các chiến binh áo đỏ thi đấu nhuần nhuyễn và thu được những kết quả tốt.

Tiếp theo là tài dụng binh của ông đã giúp từng cá nhân của các tuyển thủ có sự tiến bộ rất rõ ràng mỗi lần trở về thi đấu ở CLB. Có thể kể đến những trường hợp của Văn Lâm, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Hùng Dũng, Văn Đức, Công Phượng, Văn Toàn và gần đây nhất Anh Đức. Chàng tiền đạo lão tướng đã lấy lại cảm hứng từ bàn thắng vào lưới ĐT Thái Lan tại King's Cup và cũng mới ghi bàn trong màu áo B.Bình Dương tại V-League (vào lưới Quảng Nam) qua đó chấm dứt 5 trận tịt ngòi ở đấu trường này.

ĐT Viêt Nam có hạng FIFA cao nhất trong 20 năm: Xin cảm ơn thầy Park - Bóng Đá

 Với bàn tay dẫn dắt của thầy Park, ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ có những bước tiến cao hơn trong tương lai.

Với những thành quả đạt được trong thời gian qua được cụ thể bằng thứ hạng cao tại BXH FIFA tháng 06/2019, rõ ràng HLV Park Hang-seo sẽ có thêm động lực để tiếp tục cống hiến và nâng tầm bóng đá Việt Nam. Trước mắt ông thầy người Hàn và các học trò là vòng loại thứ 2 World Cup 2022 châu Á. NHM Việt Nam vẫn tiếp tục đặt niềm tin và hy vọng để thêm những lần hình ảnh bóng đá nước nhà được vinh danh ở những đấu trường lớn.

Đăng Huy | 19:26 14/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục