ĐT Việt Nam có cầu thủ Việt kiều, gạt Công Vinh

08:55 Thứ tư 16/01/2013

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã phê duyệt bản danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị tham dự vòng loại Asian Cup 2015, trong đó có tên cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân.

Được biết, trong lần triệu tập mới đây, Mạc Hồng Quân- tiền vệ của Hertha Berlin đã từng được gọi vào đội tuyển U22 quốc gia ở vòng loại giải U22 châu Á 2013 (Myanmar) sẽ là sự lựa chọn mới ở tuyến tiền vệ của ĐT Việt Nam tham dự 2 trận đấu ở vòng loại Asian Cup 2015.

Mạc Hồng Quân (trái) từng góp mặt ở ĐT U22

Trong khi đi, dù có tên trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ đã được triệu tập nhưng bộ đôi tiền đạo Công Vinh và Quang Hải sẽ không có tên. Lý giải về điều này một thành viên trong BHL ĐT Việt Nam cho biết, do Công Vinh và Quang Hải không có phong độ tốt ở AFF Cup 2012 vừa qua, mặt khác ở quãng thời gian gần đây cả hai tiền đạo này đều không tập luyện và thi đấu ở CLB hiện tại. Đợt tập trung này diễn ra ngắn ngày để chuẩn bị cho hai trận đấu, chính vì thế BHL đội tuyển đã quyết định tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Việc bộ đôi trên không có tên trong danh sách tập trung lần này dường như khiến dư luân đặt rất nhiều câu hỏi về khả năng liệu phải chăng Quang Hải và Công Vinh là 2 trong số những gương mặt nằm trong “danh sách đen” mà VFF đã úp mở trong thời gian qua. Tuy nhiên, trả lời báo chí, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Tôi chỉ biết báo chí nhắc đến bản danh sách đen, còn lại chưa hề nghe VFF hay một quan chức nào nhắc đến. Còn hiện tại, trong danh sách triệu tập lần này, tôi chỉ triệu tập cầu thủ theo năng lực chuyên môn và phong độ hiện tại chứ không quan tâm chuyện đỏ hay đen”.

Được biết, hôm qua 15/1 VFF đã trình lên Tổng cục TDTT bản danh sách 26 cầu thủ dự kiến sẽ được tập trung vào 23/1 tới. BHL ĐT Việt Nam gồm có HLV trưởng Hoàng Văn Phúc và ba trợ lý Phùng Thanh Phương, Lê Tuấn Long và Quách Ngọc Minh. Về danh sách cầu thủ, so với lần triệu tập gần đây ở AFF Cup 2012, ĐTVN dưới thời nhà cầm quân họ Hoàng còn những gương mặt cũ như Thanh Bình, Nguyên Sa, Quốc Anh (SHB.Đà Nẵng), Gia Từ (V.Ninh Bình), Tấn Trường (XMXT.Sài Gòn), Tấn Tài (V.Hải Phòng), Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn (SLNA), Văn Quyết, Thành Lương (Hà Nội T&T)…

Bộ đôi trên hàng tấn công sẽ là tiền đạo Hải Anh (Đồng Tháp) và Anh Đức (B. Bình Dương). Số còn lại là các cầu thủ trẻ, có tiềm năng thi đấu ở SEA Games 27. Với lực lượng hiện tại, theo lãnh đạo VFF và BHL đương nhiệm, 2 trận ở vòng loại Asian Cup 2015 sẽ là những cuộc thử nghiệm nhân sự và chiến thuật. “VFF không hề đặt nặng việc đi tiếp hay không, quan trọng lúc này là màn thể hiện của ĐT Việt Nam. Mong muốn của chúng tôi là sự lột xác và những hình ảnh mới dưới dự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc”, TTK VFF Ngô Lê Bằng cho biết.
Hiền Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục