ĐT Việt Nam cần vượt qua rào cản tâm lý khi gặp ĐT Thái Lan

13:18 Thứ tư 06/06/2018

Trong buổi làm việc với VFF xung quanh việc chuẩn bị kế hoạch cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup, HLV Park Hang-seo đã giành thời gian phân tích đối thủ lớn nhất là ĐT Thái Lan.

Để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất Đông Nam Á,  HLV Park Hang-seo đã trực tiếp dự khán trận đấu giao hữu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Trung Quốc nhằm đánh giá được điểm mạnh, yếu của đối thủ lớn nhất của ĐT Việt Nam.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo đánh giá Việt Nam không chênh lệch với ĐT Thái Lan.

Sau khi chứng kiến thất bại 0-2 của ĐT Thái Lan, HLV Park Hang-seo nhận xét: “Nhìn chung tôi thấy không có sự chênh lệch về trình độ giữa cầu thủ Thái Lan và cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, trong lịch sử đối đầu phần thắng lại thuộc về Thái Lan nhiều hơn. Đây cũng là điều thường thấy trong bóng đá. Mỗi một đội bóng đều có đối thủ khiến họ cảm thấy thiếu tự tin khi gặp phải. Đối với ĐT Việt Nam, các cầu thủ thường có tâm lý rất tốt khi thi đấu với các đội tây Á nhưng lại bộc lộ sự e ngại khi đối đầu với một số đội như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…Vì thế, tôi nghĩ tuỳ vào tình huống cụ thể mà chúng ta thi đấu hết sức với đối thủ”.

Theo HLV Park Hang-seo, để giải quyết bài toán này, đầu tiên là phải giúp các cầu thủ có tinh thần thi đấu thật tốt, phải cảm thấy tự tin, chỉ khi nào cầu thủ làm được như vậy thì họ mới có thể vượt qua rào cản để thi đấu với các đối thủ kị rơ, cụ thể là Thái Lan tại giải đấu sắp tới.

 - Bóng Đá

 Không có Dangda, ĐT Việt Nam sẽ gặp một chút thuận lợi so với ĐT Thái Lan.

Theo kế hoạch, để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018, dự kiến ĐT Việt Nam với khoảng 28 cầu thủ sẽ tập trung bắt đầu từ ngày 11/10 và sẽ có 33 ngày để chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại bảng A.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải lần này, bằng mối quan hệ hợp tác quốc tế tốt đẹp với LĐBĐ Hàn Quốc, VFF đã kết nối và bố trí cho thầy trò HLV Park Hang-seo có được 1 đợt tập huấn kéo dài trong vòng 2 tuần (dự kiến từ ngày 13/10 đến 28/10) tại Hàn Quốc. Tại đây, đội tuyển sẽ có khoảng 3 trận đấu tập để thử nghiệm nhân sự, lối chơi trước khi trở về Hà Nội để đá trận giao hữu quốc tế chính thức vào ngày 02 hoặc 03/11.

Hiện tại, VFF đang trong quá trình đàm phán để mời “quân xanh” phù hợp nhất đối với yêu cầu chuyên môn của BHL bởi trận giao hữu này được đánh giá là màn tổng duyệt của ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2018.

Viết Định | 11:50 06/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục