ĐT Việt Nam bắt đầu rèn chiến thuật

10:46 Thứ sáu 30/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnSáng 30/09, HLV Hữu Thắng bắt đầu cho các cầu thủ chú trọng nhiều hơn đến việc rèn chiến thuật, các miếng phối hợp nhỏ.

Buổi chiều trước đó, ban huấn luyện ĐT Việt Nam bất ngờ cho các cầu thủ nghỉ ngơi ở khách sạn Đệ Nhất và thả lỏng tại hồ bơi. Tuy nhiên, đến sáng 30/09, HLV Hữu Thắng yêu cầu các cầu thủ rèn nhiều hơn về chiến thuật những mãng miếng phối hợp nhỏ trong phạm vi hẹp, chịu áp lực cao để di chuyển nhiều.

Theo đó, đúng 8h00 sáng ĐT Việt Nam có mặt trên sân Thống Nhất, sau màn khởi động nhẹ, ban huấn luyện bắt đầu cho các cầu thủ kết hợp rèn thể lực và tập chiến thuật. Bài tập tăng tốc ở mức độ cao nhất, lắc người qua cọc, sau đó dẫn bóng và đổi người được kéo dài gần 30 phút.

3

 Công Vinh, Quế Ngọc Hải tập trung tối đa bài tập chiến thuật sáng nay của ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Sau khi cho các học trò nghỉ tại chỗ, HLV Hữu Thắng yêu cầu đội chia hai nhóm, trong đó Công Vinh là người làm bóng cho cả hai đội. Hữu Thắng yêu cầu: “Bài tập này các em chỉ được đá một nhịp, cả hai đội phải di chuyển nhiều trong phạm vi 1/4 mặt sân. Bài tập này yêu cầu các em chịu đựng áp lực ở mức độ cao nhất, di chuyển cực nhiều. Tất cả phải tập trung cao độ, để chuyền bóng chính xác, cùng với hướng duy chuyển của đồng đội.”

Sau hai lần cho các cầu thủ tập bài chiến thuật cơ bản, di chuyển đan bật phạm vi hẹp, HLV Hữu Thắng tiếp tục được mở rộng khoảng cách 1/2 mặt sân Thống Nhất. Tuy nhiên, lần này ông thầy xứ Nghệ cho các cầu thủ đá hai chạm, sau 4 tình huống chạm bóng của các cầu thủ, bóng phải được mở qua phần sân đối diện, trong thời gian nhanh nhất, đội có bóng được chuyền sang phải kéo tất cả người của mình sang phần sân khác để tiếp tục phối hợp. Bài tập mới của HLV Hữu Thắng sáng nay khiến không ít cầu thủ mệt nhoài. Tuy nhiên, chất lượng và độ khó trong các buổi tập đang tăng dần.

2

 Các bài tập cơ bản kết hợp thể lực, tốc độ và chiến thuật đang được HLV Hữu Thắng kết hợp cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Về vấn đề chấn thương của ĐT Việt Nam, sáng nay HLV thể lực người Đức đã cho Đình Hoàng tiếp xúc bóng với những quả phát bóng dài vượt biên. Người còn lại là Huy Hùng vẫn phải tập riêng một một mình. Với những gì đã thể hiện trong buổi tập sáng nay, rất có thể một vài buổi tới chuyên gia chạy cánh Đình Hoàng sẽ trở lại tập cùng giáo án với toàn đội.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 10:20 30/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục