ĐT Việt Nam: Bản năng chiến thắng của “phù thủy” Park Hang-seo

23:33 Chủ nhật 06/10/2019

TinTheThao.com.vnTrong buổi tập hôm nay, lần đầu NHM chứng kiến HLV Park Hang-seo tươi cười sau khi nhóm tuyển thủ của Hà Nội tập trung cùng ĐT Việt Nam.

Như vậy đến thời điểm này đội tuyển Việt Nam đã có trong tay 23/25 tuyển thủ, gần như chính thức bước vào giai đoạn rèn những bài chiến thuật quan trọng cho trận gặp Malaysia vào ngày 10/10. Có một chi tiết rất đáng chú ý là trước khi bắt đầu buổi tập hôm nay, HLV Park Hang-seo cầm tờ giấy trắng rất giống bản danh sách và mỉm cười hài lòng. Phải chăng thầy Park đã định ra phương án cuối cùng đánh úp người Mã?

Bất chấp ảnh hưởng do chấn thương cũng như việc các cầu thủ Hà Nội, Công Phượng, Văn Hậu, Văn Lâm hội quân muộn, đội tuyển Việt Nam rất tự tin trước giờ “đại chiến” Malaysia. Phong thái tự tin này không phải từ trên trời rơi xuống. Điều này có được là nhờ các “trận đánh lớn” mà thầy Park trui rèn cho học trò cưng xuyên suốt thời gian qua. Có thể nói những lần chạm trán nảy lửa với Iran, Iraq, Nhật Bản ở Asian Cup, Olympic Hàn Quốc, UAE tại Asiad, Curacao trong khuôn khổ King’s Cup đã mang đến cho các tuyển thủ nhiều bài học kinh nghiệm quý giá.

 - Bóng Đá

 Thầy Park cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Sự tự tin, không hề ngán ngại bất kỳ đối thủ nào của đội tuyển Việt Nam có được cũng xuất phát từ nguồn cảm hứng mang tên Park Hang-seo. Mệnh lệnh phải thắng trong mọi trận đấu, dù là trận giao hữu, giúp Rồng Vàng luôn xung trận với hơn 100% phong độ và thể lực. Sẽ không ngoa nếu nói rằng chúng ta phô diễn một đẳng cấp hoàn toàn làm hài lòng cổ động viên nhà.

Người Mã đang rất hưng phấn sau chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Sri Lanka. Thực ra công tâm mà đánh giá trận giao hữu này không mang nhiều ý nghĩa về chuyên môn đối với Malaysia, bởi “quân xanh” Sri Lanka chưa xứng tầm – đứng thứ 202 trên BXH FIFA, 1 trong 2 đội yếu nhất khu vực châu Á. Nên nhớ tính chất trận đấu vòng loại World Cup 2022 khác rất xa trận giao hữu.

Dù đối thủ đẳng cấp ra sao, tuyên bố mạnh miệng như thế nào đều không ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của thầy Park và cộng sự. Rõ ràng HLV Park Hang-seo thuộc trường phái hành động. Triết lý của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc này nằm ở khâu chuẩn bị. “Phù thủy” Park luôn tìm ra cách đơn giản, hiệu quả nhất để khắc chế sức mạnh của đối phương. Mọi phương án tác chiến đều được ban huấn luyện tính toán chu đáo và mang lại kết quả bất ngờ.

 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam luôn ra sân với tinh thần chiến thắng ở mọi trận đấu.

Ông Park không chỉ lạnh lùng và bí hiểm với đối thủ mà cả với người hâm mộ bóng đá nước nhà. Rất nhiều lần, cổ động viên và giới chuyên môn đều bất ngờ và bị “việt vị” với cách dùng người “khác biệt” của HLV Park Hang-seo. Cuộc đụng độ Malaysia lần này nhiều khả năng cũng không phải là ngoại lệ.

Suy cho cùng đến thời điểm này, không phải Nguyễn Quang Hải hay Nguyễn Anh Đức, HLV Park Hang-seo mới chính là ngôi sao nổi bật nhất của đội tuyển Việt Nam. Với “phù thủy” Park, chiến thắng đã trở thành bản năng!

Gia Minh | 22:00 06/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục