ĐT U19 Việt Nam "thăng hoa" tại U19 Đông Nam Á: Cảm ơn bầu Đức!

11:35 Thứ hai 16/09/2013

Giành 3 chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ cứng cựa của bóng đá khu vực là Thái Lan, Malaysia, Indonesia với một lối chơi “thêu hoa dệt gấm” để tạm thời dẫn đầu bảng B và mở rộng cánh cửa vào bán kết, thầy trò HLV Greachen Guillaume đang khiến nhiều người nhìn mình bằng ánh mắt ngưỡng mộ…

Đội tuyển U.19. Ảnh: MINH VỸ

ĐT U.19 VN đang “thăng hoa” ở Indonesia, với một lối chơi nhuần nhuyễn, đẹp mắt và hiệu quả, vậy tại sao lại phải cảm ơn bầu Đức?

Được biết, trong thành phần 20 cầu thủ của ĐT U.19 Việt Nam tại giải vô địch U.19 Đông Nam Á lần này tại Indonesia, có đến 12 cầu thủ thuộc Học viện HA.GL Arsenal JMG của bầu Đức. Trong 3 chiến thắng trước Thái Lan, Malaysia và Indonesia, có đến 9/11 người trong đội hình chính thức là cầu thủ của Học viện HA.GL Arsenal JMG.

Các “Sao mai” của bầu Đức không những thể hiện một lối chơi đẹp mắt, nhuần nhuyễn, do được ăn tập cùng nhau trong một quãng thời gian dài, mà còn cho thấy sự vượt trội về kỹ chiến thuật, tư duy chơi bóng so với các đồng nghiệp cùng trang lứa trong khu vực. Nổi bật trong số ấy phải kể đến những cái tên như Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Văn Sơn, Hồng Duy...

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, với đà phát triển này thì chỉ 2-3 năm nữa những cầu thủ này không chỉ là những trụ cột không thể thay thế trong đội hình của HA.GL ở V.League, mà sẽ là những “rường cột” của bóng đá nước nhà trong tương lai.

Bóng đá Việt Nam đang gây tiếng vang, được bạn bè trong khu vực nhìn bằng ánh mắt ngưỡng mộ và nể trọng từ ĐT U.19 QG, người có công lớn nhất không ai khác hơn ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, hay còn được gọi là bầu Đức. Bởi, nếu ông không có tầm nhìn xa, rộng và đầy quyết đoán để đi đến quyết định xây dựng Học viện HA.GL Arsenal JMG cách nay 5 năm thì BĐVN sẽ không có một lứa cầu thủ giàu tiềm năng như bây giờ.
 

Cầu thủ Học viện HA.GL Arsenal JMG cùng ông Đoàn Nguyên Đức (áo trắng) và ông Lê Hùng Dũng. Ảnh: MINH VỸ

5 năm trước, khi quyết định chặt gần một chục ha cao su đang chuẩn bị vào mùa thu hoạch để xây Học viện HA.GL Arsenal, bầu Đức đã bị nhiều người can ngăn và nhìn bằng ánh mắt nghi ngại. Bởi cao su được xem là “vàng trắng”, chặt bỏ như thế là phí phạm. Trong khi đó, tiêu chí của Học viện HA.GL Arsenal JMG - cho ra lò những cầu thủ không chỉ hoàn thiện về mặt chuyên môn mà còn hoàn chỉnh về đạo đức, văn hóa - được xem là không khả thi. Chẳng phải trước bầu Đức đã có nhiều người làm nhưng đều thất bại đó sao? Thậm chí, nhiều người còn “ác mồm ác miệng” hơn khi cho rằng việc bầu Đức phá cả chục ha cao su để xây Học viện bóng đá thời điểm ấy là kiểu chơi trội, chủ yếu chỉ để “chơi lấy tiếng”.

Nhưng gạt qua tất cả, bầu Đức vẫn quyết tâm làm vì cho rằng đó là đúng, là phù hợp với xu thế của bóng đá hiện đại. Để rồi kết quả bây giờ không những chính cá nhân ông hay HA.GL mà bóng đá nước nhà đang chuẩn bị thu hoạch “những trái ngọt”.

Cảm ơn bầu Đức đã mang lại một luồng sinh khí, một sức sống mới cho bóng đá Việt Nam!

Mỹ Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục