ĐT Thuỵ Điển: Đi tìm hậu duệ của Ibrahimovic

16:44 Thứ sáu 10/11/2017

TinTheThao.com.vnSau EURO 2016, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã quyết định nói lời chia tay đội tuyển Thuỵ Điển. Để rồi vào lúc này, đội tuyển cần phải tìm ra một người kế thừa mới để để gánh vác trọng trách ghi bàn như cái cách Ibrahimovic đã làm suốt thời gian qua.

Ibrahimovic chia tay ĐTQG để lại nhiều tiếc nuối cho các CĐV Thuỵ Điển. Chân sút 35 tuổi này đã ghi đến 62 bàn thắng sau 116 lần ra sân. Nói về Thuỵ Điển là phải nhắc đến cái tên Ibrahimovic, nhân tố hiếm hoi để lại dấu ấn ở đấu trường châu Âu sau thế hệ Henrik Larsson hay Olof Melberg.

Gác lại quá khứ, giờ là lúc ban huấn luyện của Thuỵ Điển tìm kiếm một nhân tố mới, một tiền đạo thực sự hứa hẹn để gánh vác trọng trách ghi bàn của cả đội. Vậy ai trong số những cái tên còn lại đủ sức kế thừa Ibrahimovic?

1. Alexander Isak

ĐT Thuỵ Điển: Đi tìm hậu duệ của Ibrahimovic - Bóng Đá

 

Chân sút 18 tuổi được đánh giá có tiềm năng rất lớn khi trải qua mùa giải chói sáng tại CLB AIK. Sau 24 lần ra sân, Isak ghi được 10 bàn thắng và hiện chỉ mới 17 tuổi. Mùa Hè vừa qua, chân sút trẻ này chính thức gia nhập Dortmund, cùng với đó là sự quan tâm của cả Real Madrid.

Dù phải đến tháng 10 vừa qua, Isak mới có trận đấu chính thức đầu tiên cho Dortmund. Tuy nhiên, chân sút này nhanh chóng để lại điểm nhấn khi ghi 1 bàn và đóng góp 1 kiến tạo tại Cúp quốc gia. Hiện tại, thật khó để Isak chiếm lấy suất đá chính của Pierre-Emerick Aubameyang, tuy nhiên tiền đạo trẻ này vẫn là sự đầu tư đầy hứa hẹn cho tương lai.

2. John Guidetti

ĐT Thuỵ Điển: Đi tìm hậu duệ của Ibrahimovic - Bóng Đá

 

Trong quá khứ trước khi Isak nổi lên, Guidetti mới được các CĐV Thuỵ Điển gắn mác "Ibra mới". Nguyên do là vì chân sút này đã ghi đến 20 bàn sau 23 trận cho CLB Feyenoord ở mùa giải 2011/12. Tuy nhiên hiện tại, chân sút này đã 25 tuổi nhưng vẫn chưa để lại dấu ấn đậm nét nào trong sự nghiệp.

Chấn thương nghiêm trọng ở chân khiến Guidetti phải ngồi ngoài hơn 1 năm sau mùa giải chói sáng kể trên. Sau đó, chân sút này vật vờ tìm lại phong độ tại Stoke City và Celtic nhưng vẫn thất bại. Năm 2015, Guidetti chấp nhận gia nhập Celta Vigo và chuyển sang chơi bóng tại La Liga.

Có một điểm Guidetti khá giống Ibrahimovic chính là sự tự tin trong mỗi lần phát biểu về bản thân. Tuy nhiên, nếu Ibra nói được làm được thì Guidetti lại ngược lại. Sau 19 lần ra sân cho ĐTQG, tiền đạo này chỉ mới ghi được 1 bàn.

3. Zackarias Faour

ĐT Thuỵ Điển: Đi tìm hậu duệ của Ibrahimovic - Bóng Đá

 

Ngoài Isak, một cái tên khác cũng từng được gắn mác "Ibra mới" là tiền đạo trẻ mới 19 tuổi, Zackarias Faour. Chân sút này có xuất phát điểm tương tự Ibra tại đội trẻ Malmo. Ở tuổi 15, Faour gia nhập học viện bóng đá của Manchester City.

Tuy nhiên cho đến lúc này, Faour vẫn chưa thể góp mặt tại đội một. Mùa giải này, Faour quyết định trở về quê nhà thi đấu cho CLB kém danh tiếng IK Sirius. Tài năng của Faour vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng vẫn cần thời gian để trui rèn. Nếu muốn phát triển, bản thân Faour phải nỗ lực rất nhiều và nhanh chóng xuất ngoại thi đấu thêm một lần nữa.

Chiêm ngưỡng tài năng của Isak:

Phúc Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 15:55 10/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục