ĐT Thái Lan mất quân, ĐT Việt Nam rộng cửa vô địch AFF Cup 2018

13:48 Thứ hai 04/06/2018

Với việc Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin và hậu vệ cánh Theerathon Bunmathan không được CLB chủ quản “nhả quân”, ĐT Thái Lan đang đối mặt nhiều khó khăn tại AFF Cup 2018.

Trong trận giao hữu mới đây với ĐT Trung Quốc, dù sở hữu rất nhiều ngôi sao sáng giá nhất Đông Nam Á hiện tại như Dangda, “Messi Thái” Chanathip hay Bunmathan nhưng thầy trò Milovan Rajevac vẫn để thua với tỉ số 2-0.

 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam hưởng lợi khi ĐT Thái Lan mất quân tại AFF Cup 2018.

Điều đó khiến ông cảm thấy không hài lòng: “Tôi rất thất vọng vì trận thua ngày hôm nay. Nhưng phải thừa nhận Trung Quốc đã chơi tốt hơn. Tôi vui vì các cầu thủ chơi nỗ lực trong cả trận đấu. Chúng tôi đã tạo ra những cơ hội ghi bàn nhưng rõ ràng phải cải thiện khả năng dứt điểm. May mắn khi đây chỉ là một trận giao hữu chứ không phải trận đá ở AFF Cup hay Asian Cup 2019.

Đáng lo hơn cho người hâm mộ Thái Lan là sau trận thua này, HLV Milovan Rajevac đã báo thêm một tin buồn khác là ĐT Thái Lan sẽ không có được sự phục vụ của Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin và hậu vệ cánh Theerathon Bunmathan.

Lý do được đưa ra là hiện tại cả 3 cầu thủ trên đều thuộc CLB chủ quản như Sanfrecce Hiroshima, Vissel Kobe và Hokkaido Consadole Sapporo không đồng ý nhả người, bởi khoảng thời gian diễn ra AFF Suzuki Cup 2018 trùng với thời điểm then chốt của hai giải đấu là J-League và Cúp Hoàng Đế. Thêm vào đó, vì AFF Suzuki Cup không thuộc lịch thi đấu của FIFA nên các đội bóng Nhật Bản cũng tỏ ra rất thờ ơ.

 - Bóng Đá

 Chanathip, Dangda và Bunmathan không được CLB chủ quản nhả quân.

HLV Milovan Rajevac đã chính thức xác nhận thông tin này. Ông cho biết: “Chúng ta phải chấp nhận rằng cả Chanathip, Dangda và Bunmathan sẽ không thể tham dự AFF Cup 2018. Tuy nhiên họ sẽ sẵn sàng cho giải châu Á (Asian Cup 2019). Chúng tôi sẽ theo dõi phong độ của họ một cách chặt chẽ.

Như vậy, ĐT Thái Lan sẽ chính thức không có sự phục vụ của ba cầu thủ hay nhất bóng đá xứ Chùa vàng ở AFF Cup 2018. Đây thật sư là tin vui với những đội tuyển khác tại giải lần này, trong đó có ĐT Việt Nam.

AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 08/11 đến ngày 15/12/2018. Đây là nơi quy tụ của các đội bóng khu vực ĐNÁ.

Tịnh Đế | 11:50 04/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục