ĐT Thái Lan khát khao chiến thắng Việt Nam: Con dao hai lưỡi

10:27 Thứ năm 05/09/2019

TinTheThao.com.vnĐT Thái Lan đặt quyết tâm chiến thắng trong trận đấu với ĐT Việt Nam sắp tới. Nhưng đó sẽ là một con dao 2 lưỡi đáng sợ cho Voi chiến.

Voi chiến khát khao phục hận ...

Đụng độ ĐT Việt Nam ngay ở lượt đấu đầu tiên vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà, ĐT Thái Lan có đủ điều kiện cần và đủ để tạo nên một cuộc rửa hận ngọt ngào tại Thammasat. Họ có một vị HLV mới đã từng tham dự VCK World Cup 2018 với tư cách thuyền trưởng ĐT Nhật Bản - HLV Akira Nishino. Và họ cũng có cả Chanathip Songkrasin trong đội hình.

ĐT Thái Lan khát khao chiến thắng Việt Nam: Con dao hai lưỡi - Bóng Đá

 ĐT Thái Lan rất mong muốn giành được chiến thắng trước ĐT Việt Nam.

Thất bại 0-1 trước chính đối thủ tại King's Cup 2019 là một vết sẹo chưa lành trong lòng của giới mộ điệu xứ sở chùa vàng. Ở giải đấu ấy, Voi chiến rệu rã và để thua ĐT Việt Nam ở những phút bù giờ với cú đánh đầu cận thành của Anh Đức cộng thêm một chút sai lầm của Kawin.

Và đêm nay, sẽ không còn dịp nào tốt hơn khi ĐT Thái Lan được thi đấu trên sân nhà với sự ủng hộ và chứng kiến của hàng vạn NHM nhiệt thành. Vé đã được bán hết chỉ sau thời gian ngắn, tất cả đang chờ đợi một màn rửa hận, một chiến thắng để người Thái lấy lại danh dự.

... và con dao 2 lưỡi nghiệt ngã

Tuy nhiên, với quyết tâm này, ĐT Thái Lan nhiều khả năng sẽ thi đấu chủ động, dâng cao đội hình dồn ép và dễ dàng sập bẫy ĐT Việt Nam. Hãy nhớ rằng,dưới triều đại của HLV Park Hang-seo, ông luôn lấy nền tảng là sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự, làm bàn đạp cho những toan tính trên hàng công.

ĐT Thái Lan khát khao chiến thắng Việt Nam: Con dao hai lưỡi - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo cũng có những phương án đối phó với ĐT Thái Lan.

Kể từ khi thầy Park dẫn dắt, các ĐTQG Việt Nam thường ít để lọt lưới với sơ đồ chiến thuật linh hoạt 3-4-3 (sẽ chuyển thành 5-4-1 khi phòng ngự). Tính kỷ luật và sự tập trung luôn là những yếu tố được ông yêu cầu các cầu thủ phải chấp hành. Và hệ quả là các đội tuyển dưới trướng ông đều thua rất ít bàn. Trận thua đậm nhất đến thời điểm này của thầy Park chính là thất bại 1-3 trước Olympic Hàn Quốc tại Bán kết Asiad 2018.

Từ đó có thể thấy rằng, nếu ĐT Thái Lan quá khát khao chiến thắng và dâng cao đội hình, nhiều khả năng họ sẽ dính đòn phản công nhanh sở trường của ĐT Việt Nam. Nên nhớ rằng, trong thành phần Rồng Vàng có nhiều cá nhân có thể tạo ra những đường phát động phản công rất tốt như Duy Mạnh, Ngọc Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường, Tuấn Anh. Còn ở phía trên, Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn là những nhân tố có tốc độ, sự khéo léo và khả năng chiến đấu độc lập cực tốt.

ĐT Thái Lan khát khao chiến thắng Việt Nam: Con dao hai lưỡi - Bóng Đá

 Công Phượng sẽ là một vũ khí lợi hại trong thế trận phòng ngự - phản công của ĐT Việt Nam.

Trước những điều kể trên, có thể thấy ĐT Thái Lan sẽ đối diện với một canh bạc lớn nếu như họ quá khát khao phục hận và giành chiến thắng. Sẽ rất khó khăn và đầy rủi ro khi đối thủ của Voi chiến là một ĐT Việt Nam thiện chiến và luôn biết chọn thời điểm để tung ra những ngón đòn kết liễu đối thủ.

Đăng Huy | 09:44 05/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục