ĐT nữ Việt Nam tập trung: Chinh phục giấc mơ World Cup

20:03 Thứ hai 01/01/2018

TinTheThao.com.vnVào ngày 3/1 tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung đợt đầu tiên trong năm 2018 để chuẩn bị cho VCK Asian Cup nữ 2018. Đây chính là cơ hội để thầy trò HLV Mai Đức Chung hiện thực hóa giấc mơ World Cup.

Lần thứ 8 liên tiếp giành quyền tham dự vòng chung kết giải vô địch châu Á. Những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đã lập nên một kì tích mà còn rất rất lâu nữa các đồng nghiệp nam mới có thể sánh kịp. Tuy nhiên, giấc mơ World Cup vốn thật gần nhưng lại quá xa vời. Đáng tiếc nhất phải kể đến trận thua 1-2 trước kình địch Thái Lan năm 2014 ngay trên sân Thống Nhất đã khiến thầy trò HLV Trần Văn Phát đau đớn nhìn đối thủ giành lấy tấm vé dự đấu trường lớn nhất thế giới.

ĐT nữ Việt Nam tập trung: Chinh phục giấc mơ World Cup - Bóng Đá

  ĐT nữ Việt Nam tập trung trở lại với nhiều gương mặt quen thuộc. 

Nên nhớ rằng, năm đó đội bóng trong Top tứ đại gia của bóng đá nữ Châu Á là CHDCND Triều Tiên bị FIFA cấm thi đấu nên chúng ta mới có cơ hội “ngàn năm có một” ấy.

Không phủ nhận công sức lẫn kỳ tích của thày trò HLV Mai Đức Chung trong suốt một năm vừa qua. Họ là những người đem lại nhiều thành công nhất cho bóng đá Việt. Thế nhưng, tại VCK ASIAN Cup, những lá thăm may rủi đã đưa họ vào bảng đấu rất nặng với các đối thủ Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc.

Hiểu được những khó khăn trước mắt, ông Chung “gái” và các học trò sẽ tập trung trước giải đấu 3 tháng và chia làm 2 giai đoạn. Trong khoảng thời gian đầu BHL sẽ tập trung vào nội dung rèn thể lực cho các cầu thủ. HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Trong tuần đầu tiên tôi cùng các trợ lý sẽ tập trung vào nội dung rèn thể lực cho các cầu thủ. Đợt rèn thể lực này sẽ nặng hơn rất nhiều so với các lần tập trung trước đây. Các nội dung thể lực chuyên môn, kỹ chiến thuật và thi đấu giao hữu sẽ diễn ra từ ngày 10/1.” Dự kiến, ĐT nữ Việt Nam sẽ có khoảng 2-3 trận giao hữu trong giai đoạn này trước khi lên đường sang Trung Quốc tham dự giải giao hữu Tứ hùng cùng các đội tuyển nữ Thái Lan, Trung Quốc và Colombia.

 - Bóng Đá

 ĐT nữ Việt Nam được kì vọng sẽ làm nên kì tích cho bóng đá nước nhà.

Giai đoạn 2 cũng là những “bước chạy nước rút” sẽ diễn ra sau kì nghỉ Tết nguyên đán. Toàn đội có chuyến tập huấn tại Đức trước khi có mặt tại Jordan tham dự VCK Asian Cup nữ 2018 vào đầu tháng 4.

Danh sách tập trung đội tuyển nữ Việt Nam

Thủ môn (3): Kiều Trinh, Kim Thanh (TP.HCM), Khổng Thị Hằng (Than.KSVN),

Hậu vệ (9): Chương Thị Kiều (TP.HCM), Trương Thị Phụng, Phương Thảo (TP.HCM), Hồng Nhung (Hà Nam), Vũ Thị Thuý (Hà Nam), Bùi Thị Như, Phạm Thị Tuơi (Hà Nam), Thúy An, Nguyễn Thị Xuyến (Hà Nội),

Tiền vệ (7): Bích Thuỳ, Thuỳ Trang (TP.HCM), Tuyết Dung (Hà Nam), Nguyễn Thị Liễu (Hà Nam), Nguyễn Thị Vạn, Hoàng Quỳnh (Than.KSVN), Nguyễn Thị Hoà (Hà Nội),

Tiền đạo (5): Huỳnh Như (TP.HCM), Thúy Hằng (Than.KSVN), Nguyễn Thị Muôn, Hải Yến (Hà Nội), Đinh Thị Duyên (Sơn La).

Lịch thi đấu của ĐT nữ Việt Nam tại VCK ASIAN Cup 2018

07/04: Việt Nam – Nhật Bản

10/04: Việt Nam – Australia

13/04: Việt Nam – Hàn Quốc

Giang Nguyễn - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:06 01/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục