ĐT nữ Việt Nam hội quân, chinh phục giấc mơ World Cup

14:26 Thứ tư 21/02/2018 | 2

Sau quãng thời gian nghỉ lễ, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục tập trung để chuẩn bị cho giải đấu ASIAN Cup từ 6 – 20/04/2018, tại Jordan.

Hôm nay (21/02), ĐT nữ Việt Nam tập trung trở lại sau quang thời gian nghỉ Tết nguyên đán. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bước vào giai đoạn 2 trong chuyến tập huấn chuẩn bị cho giải đấu ASIAN Cup diễn ra từ 6 – 20/04/2018, tại Jordan. Theo kế hoạch, các cầu thủ có buổi tập chính thức vào ngày mai (22/01). Toàn đội sẽ tập luyện tại Việt Nam cho đến cuối tháng 3, sau đó lên đường sang Đức tập huấn. Trong khoảng thời gian gần 2 tuần tập huấn tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung dự kiến sẽ có hai trận đấu giao hữu với các đội bóng nữ mạnh của nước bạn.  

 - Bóng Đá

 HLV Mai ĐỨc Chung còn rất nhiều việc phải làm.

Trước kì nghỉ Tết nguyên đán, ĐT nữ Việt Nam đã trải qua đợt tập dượt lớn đầu tiên khi tham dự giải tứ hùng tại Trung Quốc với đội chủ nhà cùng các đối thủ Colombia và Thái Lan. Tuyết Dung và các đồng đội để thua cả 3 trận, không ghi được bàn nào và để thủng lưới tới 8 bàn. Rõ ràng, HLV Mai Đức Chung còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là cải thiện thể lực cho các nữ cầu thủ

Theo kết quả bốc thăm ASIAN Cup, tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu “tử thần”, gặp các đối thủ Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc. Chính vì thế nhiệm vụ vượt qua vòng bảng của thầy trò HLV Mai Đức Chung được đánh giá là vô cùng khó khăn. Điều lệ giải quy định hai đội đầu mỗi bảng sẽ giành giành quyền vào bán kết cũng như vé dự World Cup bóng đá nữ 2019. Hai đội hạng ba của mỗi bảng đá trận play-off tranh hạng năm để tìm ra đại diện cuối cùng của Châu Á dự giải đấu lớn nhất hành tinh cho các nữ cầu thủ.

Nói về mục tiêu của đội, tiền vệ Tuyết Dung cho biết: "Năm nay, tuyển nữ Việt Nam sẽ có cơ hội dự World Cup thông qua Asian Cup tại Jordan vào tháng 4. Dù rơi vào bảng khó nhưng toàn đội đều quyết sẽ không để cơ hội lần này trôi qua và biết đâu may mắn dự World Cup lần đầu tiên. Hy vọng của tuyển VN là giành vé thứ năm dành cho đội có thành tích tốt nhất để đoạt vé đến Pháp.”

 - Bóng Đá

 Tuyết Dung đặt quyết tâm rất cao tại VCK ASIAN Cup sắp tới.

Sau VCK ASIAN Cup, ĐT nữ Việt Nam còn 1 giải đấu quan trọng khác là ASIAD 2018 tổ chức tại Indonesia vào tháng 8 tới. Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung là vượt qua vòng đấu bảng của giải đấu. NHM kì vọng với động lực từ thành công của U23 Việt Nam, những cô gái vàng của bóng đá Việt sẽ làm nên bất ngờ tại các đấu trường tầm cỡ Châu lục.

Lịch thi đấu vòng bảng VCK Asian Cup nữ 2018 của ĐT nữ Việt Nam (theo giờ Việt Nam)

20h45 ngày 7/4: Nhật Bản vs Việt Nam

00h00 ngày 11/4: Việt Nam vs Australia

20h45 ngày 13/4: Hàn Quốc vs Việt Nam

HG - BongDa.com.vn - TTVN | 13:05 21/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục