ĐT nữ Việt Nam: Giấc mơ tà áo dài giữa vũ đài thế giới

12:40 Thứ ba 28/05/2013

ĐT nữ Việt Nam đã có một vòng loại Asian Cup 2014 hết sức thành công với vị trí nhất bảng C cùng một thành tích ấn tượng: toàn thắng cả 3 trận, ghi được 24 bàn và không để lọt lưới.

Tuy nhiên, có thể thấy rằng, các đối thủ mà thầy trò Trần Vân Phát phải gặp đều rất yếu. Ngay trận đầu ra quân, các cô gái của chúng ta đã nã vào lưới đội chủ nhà Bahrain đến 8 bàn. Tiếp ngay sau đó là màn huỷ diệt Kyrgyzstan 12 bàn. Và cuối cùng là chiến thắng trước Hong Kong với tỉ số 4-0. 24 bàn thắng, không để thủng lưới bàn nào. Thoạt tiên, nếu chỉ nhìn vào kết quả cùng những con số thống kê sẽ thấy được rằng ĐT nữ Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc.

Thế nhưng, nó chỉ là khúc dạo đầu hay đơn giản là màn thử lửa làm hâm nóng lại đôi chân nơi các cô gái đá bóng. Bởi thực tế, nói không ngoa, các ĐT Bahrain hay Kyrgyzstan còn kém xa các CLB ở Việt Nam. Họ rất yếu về kỹ chiến thuật, chơi bóng dựa vào cảm tính, yếm thế và yếu ớt. Cho nên, ở mỗi trận đấu, ĐT nữ Việt Nam đều dễ dàng áp đặt được thế trận bằng sự chủ động trong lối chơi.

ĐT nữ Việt Nam chính thức có vé dự VCK Asian Cup 2014. Ảnh: Internet.

Nói như thế không phải hoàn toàn phủ nhận mọi nỗ lực của ĐT nữ Việt Nam. Thầy trò Trần Vân Phát đã nỗ lực hết sức mình để giành lấy những chiến thắng. Vị HLV người Trung Quốc cũng đã đặt dấu ấn của mình vào lối chơi ĐT nữ Việt Nam thông qua việc điều chỉnh đội hình cũng như thay đổi chiến thuật. ĐT nữ Việt Nam thường đá với sơ đồ 4-4-2 với những gương mặt quen thuộc như: Nguyễn Thị Muôn, Minh Nguyệt…

Khi đã vượt qua được vòng loại này, nhiệm vụ bây giờ của ĐT nữ Việt Nam là chuẩn bị thật tốt cho Vòng chung kết Asian Cup 2014, qua đó hiện thực hoá giấc mơ dự World Cup 2015. Như chúng ta đã biết, châu Á sẽ có 5 suất được dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh và ở Đông Nam Á thì Việt Nam sẽ cạnh tranh quyết liệt tấm vé quý giá này với Thái Lan cùng Myanmar. Đây là cơ hội lịch sử với bóng đá Việt Nam. Các cô gái áo đỏ mang trọng trách lớn lao, cái sứ mệnh cao cả. Một cơ hội “ngàn năm có một”.

Tất nhiên, giấc mơ bao giờ cũng chỉ là giấc mơ. Nhưng con người ta phải dám mơ thì mới hy vọng một ngày nào đó giấc mơ sẽ thành sự thật. Với ĐT nữ Việt Nam, họ đang mơ về World Cup 2015 trên đất Canada, cái giấc mơ về tà áo dài Việt Nam xuất hiện giữa làng túc cầu thế giới, cái giấc mơ của hơn 80 triệu con người. Còn 12 tháng nữa để chúng ta chuẩn bị cho Asian Cup, giải đấu sàng lọc ra những đội bóng xuất sắc để góp mặt ở World Cup.

Thiết nghĩ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam phải bắt tay ngay vào việc đầu tư cho các cô gái, nâng cao trình độ chuyên môn để bước vào trận đánh lớn với nhiệm vụ thiêng liêng và cao cả. Dẫu biết giấc mơ World Cup là xa xôi, nhưng phải dám mơ và dám chiến đấu cho giấc mơ của mình, thì mới có ngày đạt được những điều tốt đẹp.
Lệ Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục