ĐT nữ Việt Nam có cơ hội tham dự VCK World Cup

09:48 Thứ hai 24/09/2012

Số suất dự VCK World Cup 2015 của châu Á được tăng lên thành 5, trong khi đó đội CHDCND Triều Tiên lại bị cấm dự, cơ hội để ĐT nữ Việt Nam giành vé tới Canada là không hề nhỏ...

Tại VCK World Cup 2015 tại Canada, số đội tham dự được tăng lên từ 16 thành 24, do đó số suất của châu Á cũng được tăng từ 3 thành 5 so với các VCK trước. Điều này đã mở ra cách cửa giành vé tới dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh tại Canado cho ĐT Việt Nam.

Trong khu vực châu Á, trình độ của 5 đội Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc và Australia là vượt trội hơn hẳn phần còn lại, việc họ vượt qua các vòng loại để tham dự VCK World Cup gần như là điều chắc chắn. Tuy nhiên, do CHDCND Triều Tiên bị cấm tham dự World Cup 2015 (do có 5 cầu thủ bị phát hiện sử dụng chất kích thích tại VCK World Cup trước) đã mở ra cơ hội cho các đội bóng ở nhóm sau như Việt Nam, Myanmar và Thái Lan.
 

ĐT nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội giành vé dự World Cup 2015


Trước cơ hội vàng trên, VFF cũng đã lập tức bắt tay vào xây dựng chiến lược dài hơi nhằm giành vé tới Canada vào năm 2015. “Cơ hội đã mở ra với bóng đá nữ Việt Nam và chúng ta sẽ phải cố gắng hết sức để nắm bắt. 4 suất tham dự VCK tại Canada khó có thể thoát khỏi tay Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia và Trung Quốc, tấm vé thứ 5 là sự cạnh tranh quyết liệt của Việt Nam, Myanmar và Thái Lan”, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho hay.

Để giúp ĐT nữ Việt Nam nâng cao trình độ, hướng tới việc giành vé dự VCK World Cup 2015, VFF đã lập kế hoạch nhiều chuyến tập huấn dài hạn và chất lượng cho thầy trò HLV Trần Vân Phát. Ngoài ra, VFF cũng đang xin AFC cho đăng cai VCK bóng đá nữ 2014.

Đội tuyển nữ Việt Nam hiện đã được thay máu, có rất nhiều gương mặt trẻ triển vọng. Điều đặc biệt là dẫu tuổi đời còn trẻ nhưng các cô gái của HLV Trần Vân Phát đã thể hiện được tinh thần thi đấu kiên cường. Tại AFF Cup vừa kết thúc cách đây 2 ngày, ĐT nữ Việt Nam đã đánh bại đối thủ sừng sỏ Myanmar trên chấm 11m để đăng quang ngôi vô địch.

Lam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục