ĐT nữ Việt Nam cầm hòa đội bóng của Nhật Bản

21:29 Thứ ba 08/08/2017

TinTheThao.com.vnChiều nay (8/8), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có trận đấu giao hữu thứ 3, gặp đối thủ khá mạnh là CLB Okayama Selection Team.

Ở trận đấu này, HLV trưởng Mai Đức Chung gần như giữ nguyên đội hình xuất phát. Ông chỉ có 3 sự thay đổi so với trận đấu trước. Ở hàng công, tiền vệ Trần Thị Thùy Trang và tiền đạo Nguyễn Thị Muôn được xếp đá chính ngay từ đầu thay các vị trí của Nguyễn Thị Vạn và tiền đạo Phạm Hải Yến. Thủ môn Kiều Trinh cũng được cho nghỉ, thay vào đó là cầu thủ trẻ Thanh Hảo.

 - Bóng Đá

 Đội hình xuất phát của ĐT nữ Việt Nam trong trận đấu hôm nay. Ảnh: VFF.

“Quân xanh” của đội tuyển nữ Việt Nam là đội tuyển nữ của thành phố Mimasaka, nơi thầy trò HLV Mai Đức Chung đang đóng quân và tập huấn. Đây được coi là đối thủ chất lượng nhất trong số 3 đội bóng của Nhật Bản được sắp xếp để các cô gái của chúng ta cọ xát trước khi về nước. Với lối chơi thiên về sức mạnh và thể hình vượt trội, các cầu thủ nữ của CLB Okayama Selection Team đã gây ra không ít khó khăn cho Huỳnh Như và các đồng đội. Tuy nhiên, các cô gái của chúng ta vẫn biết cách khắc phục yếu điểm bằng những pha phối hợp khá nhuyễn. Ngay phút thứ 7, từ tình huống phối hợp tam giác nhỏ, tiền vệ Thùy Trang tạt bóng vào từ cánh trái để Vũ Thị Nhung ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

Sau bàn thắng dẫn trước, các học trò HLV Mai Đức Chung rất nỗ lực để kiểm soát thế trận. Mặc dù vậy đến phút 39, tuyển nữ Việt Nam phải nhận bàn san bằng tỉ số 1-1. Đây là một tình huống mắc lỗi cá nhân giúp đối phương có cơ hội ghi bàn từ trung lộ.

Sang hiệp 2, HLV trưởng Mai Đức Chung thay thế gần như toàn đội hình. Những cái tên như Vũ Thị Thúy, Nguyễn Hải Hòa, Nguyễn Thị Vạn, Phạm Hải Yến, Nguyễn Thị Nguyệt hay Bích Thùy được tung vào sân với mục đích thử nghiệm. Với lực lượng mới hoàn toàn, các cầu thủ nữ Việt Nam liên tục tổ chức tấn công và tạo một số cơ hội khiến đối thủ không kịp trở tay. Mặc dù vậy, khâu dứt điểm của các cầu thủ áo đỏ vẫn là yếu điểm chưa thể khắc phục được, hàng công đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 trong sự hài lòng của cả hai đội.

 - Bóng Đá

 Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Ảnh: VFF.

Nhẫn xét sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Nhìn chung không chỉ riêng CLB Okayama Selection Team mà các đội bóng nữ Nhật Bản đã thi đấu giao hữu với đội tuyển nữ Việt Nam trong chuyến tập huấn này đều có thể hình nổi trội, kỹ thuật cá nhân tốt và lối chơi sức mạnh toàn diện. Đây là những trận đấu giúp các cầu thủ nữ ổn định đội hình, thêm kinh nghiệm thi đấu cũng như giúp ban huấn luyện có những điều chỉnh, bổ sung cần thiết.’’

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 20:45 08/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục