ĐT Nhật Bản mất thêm một ngôi sau ở trận gặp Việt Nam

12:31 Thứ ba 22/01/2019

Sau tiền đạo Muto, HLV Hajime Moriyasu sẽ nhận thêm một thiếu vắng đáng kể khác trong trận đấu với ĐT Việt Nam khi tiền vệ Toshihiro Aoyama đã không kịp bình phục chấn thương.

Đối đầu tuyển Saudi Arabia tại vòng 1/8 Asian Cup, ĐT Nhật Bản đã giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của trung vệ Tomiyasu Takehiro. Xuyên suốt trận đấu, "Samurai xanh" đã nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ và chủ động lui về phòng ngự.

ĐT Nhật Bản mất thêm một ngôi sau ở trận gặp Việt Nam - Bóng Đá

Tiền vệ kì cựu Toshihiro Aoyama không kịp bình phục để ra sân ở trận gặp ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, dù có đến 77% thời lượng kiểm soát bóng nhưng đoàn quân của HLV Antonio Pizzi vẫn không thể một lần đưa bóng vào lưới thủ môn Conda, qua đó đành chấp nhận thất bại sát nút 0-1, qua đó nhường vé vào tứ kết cho ĐT Nhật Bản.

Lọt vào tứ kết, thầy trò HLV Hajime Moriyasu sẽ chạm trán ĐT Việt Nam, đội đã giành chiến thắng trước ĐT Jordan trên chấm luân lưu tỉ số 4-2. Đây hứa hẹn là trận đấu không hề dễ dàng đối với "những chiến binh sao vàng".

Thế nhưng, một thông tin có thể giúp người hâm mộ ĐT Việt Nam tỏ ra bớt lo lắng hơn một chút đó là việc tiền vệ Toshihiro Aoyama sẽ không thể góp mặt ở trận đấu này, bởi cầu thủ 32 tuổi đã nói lời chia tay Asian Cup vì chấn thương đầu gối trước đó.

Dù đã được HLV Hajime Moriyasu giữ lại với hy vọng sẽ kịp bình phục để góp mặt ở những lượt trận quan trọng sắp tới của ĐT Nhật Bản. Tuy nhiên, việc chấn thương tiến triển chậm khiến anh phải về nước sớm.

Trước đó sau trận đấu với ĐT Saudi Arabia, một thông tin không vui đã đến với ĐT Nhật Bản khi tiền đạo Yoshimori Muto sẽ không thể thi đấu ở trận tứ kết gặp ĐT Việt Nam. Nguyên nhân vì chân sút đang thuộc biên chế Newcastle đã nhận đủ 2 thẻ vàng. 

ĐT Nhật Bản mất thêm một ngôi sau ở trận gặp Việt Nam - Bóng Đá

 Muto cũng bị treo giò ở trận gặp Việt Nam.

Tại giải ngoại hạng Anh, chân sút người Nhật đã có 7 lần ra sân cho Newcastle mùa này và ghi 1 bàn. Đặc biệt, đó là pha lập công vào lưới Manchester United hồi tháng 10/2018. Hiện tại, Muto đang được định giá khoảng 250 tỷ đồng. Vì thế, đây chắc chắn là mất mát không nhỏ với HLV Hajime Moriyasu.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản sẽ được diễn ra vào lúc 20h (giờ Việt Nam) ngày 24/1 tới.

Tịnh Đế | 12:10 22/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục