ĐT Iran đã khoan thủng chiếc xe buýt Đỏ của ĐT Việt Nam như thế nào?

19:58 Thứ bảy 12/01/2019

TinTheThao.com.vnVới đẳng cấp vượt trội, sự điềm tĩnh cần thiết và những nỗ lực không ngừng nghỉ, ĐT Iran đã xuyên thủng được hàng thủ nhiều tầng của ĐT Việt Nam

1. Đánh vỗ mặt

Ngay từ đầu trận đấu, đoàn quân của HLV Carlos Queiroz không ngần ngại tung ra những miếng đánh trung lộ với những pha ban bật tự tin dẫu cho ĐT Việt Nam đã dàn 1 ma trận dày đặc người. Với bộ 3 cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt Ashkan Dejagah, Vahid Amiri và trung phong Sardar Azmoun, các cầu thủ áo trắng đã làm khổ Quế Ngọc Hải và các đồng đội.

ĐT Iran đã khoan thủng chiếc xe buýt Đỏ của ĐT Việt Nam như thế nào? - Bóng Đá

 Ashkan Dejagah thường xuyên có những pha khuấy đảo ở hàng thủ ĐT Việt Nam.

Điều đáng chú ý trong pha lên bóng vỗ mặt, Team Melli rất tự tin chuyển thẳng đến trung phong số 20 mặc dù cầu thủ này luôn ở trong vòng vây của 2 chiếc áo đỏ. Tiếp theo đó, sự nguy hiểm còn ẩn chứa trong những đường tấn công khoét vào các khoảng trống giữa 3 trung vệ cũng như giữa các trung vệ và hậu vệ biên. Và 2 trong số những pha lên bóng như thế đã giúp cho đại diện Tây Á có được 2 bàn thắng.

Ở bàn thắng đầu tiên, Saman Ghoddos đã xuyên phá vào vị trí giữa Tiến Dũng và Ngọc Hải trước khi có được tạt bóng như đặt để Sardar Azmoun đánh đầu trong tư thế trống trải. Bàn thắng thứ 2 thứ hai đến sau liên tiếp những đường chuyền ở trung lộ, Sardar nhận bóng ở rìa vòng cấm địa, loại bỏ Duy Mạnh trước khi hạ gục thủ thành Văn Lâm.

2. Ăn ý đến "từng centimet"

Có thể nói, với đẳng cấp dự VCK World Cup 2018, Iran xứng đáng là một trong những ứng cử viên vô địch của Asian Cup 2019 lần này. Trong từng tình huống tấn công, các cầu thủ áo trắng thể hiện được sự điềm tĩnh, phối hợp mảng miếng rất nhịp nhàng và rất hiếm khi mắc lỗi.

ĐT Iran đã khoan thủng chiếc xe buýt Đỏ của ĐT Việt Nam như thế nào? - Bóng Đá

 Sardar Azmoun 2 lần gieo sầu cho ĐT Việt Nam.

Trong hiệp 1 trận đấu, khi nắm đến 70% thời gian kiểm soát bóng, Team Melli đã có những pha ban bật đẹp mắt. Không dưới 3 lần, Ashkan Dejagah rồi Sardar Azmoun đã làm bất ngờ các cầu thủ phòng ngự áo đỏ bằng những pha bỏ bóng rất tinh tế và tất nhiên cũng mở ra khoảng trống dành cho người đồng đội nhận bóng. Những đường bóng ấy nói lên 1 điều rằng sự hiểu ý của các cầu thủ Iran đã gần như hoàn hảo đến từng centimet.

Ở tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2 của đoàn quân HLV Carlos Queiroz, chỉ mất 5 chạm bóng, Mahdi Torabi kiến tạo và đặt Sardar Azmoun vào tư thế thuận lợi trước khi tiền đạo của Rubin Kazan đã có pha xử lý gọn gàng, nâng đôi cách biệt cho đội nhà.

Giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Việt Nam, Iran đã chắc chắn sở hữu tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out khi đã có 6 điểm sau 2 chiến thắng. Đây là một nấc thang quan trọng trên hành trình tìm đến ngôi vương Asian Cup 2019 của Team Melli.

Đăng Huy | 19:30 12/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục