ĐT Indonesia – Việt Nam: Họng súng nào trong tay áo Hữu Thắng?

08:44 Thứ bảy 03/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnNhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ tạo ra sự khác biệt ngay trên sân Indonesia ở trận bán kết lượt đi, vậy ai sẽ là những nhân tố tạo ra sự khác biệt ấy?

Lương Xuân Trường

IMG_4889

 Lương Xuân Trường sự khác biệt ở tuyến giữa ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Dù thi đấu ở tiền vệ trung tâm và là người truyền lửa cho lối chơi của ĐT Việt Nam, tuy nhiên không ít lần Xuân trường kết liễu đối thù bằng những pha sút xa cực kỳ chính xác. 5 bàn thắng ghi được của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016 đều ghi đạm dấu giày của tiền vệ gốc Tuyên Quang.

Ở một trận đấu quan trong gặp Indonesia, HLV Hữu Thắng chắc chắn sẽ biết cách sử dụng một Xuân Trường tài năng và hiệu quả nhất. Cùng với Hoàng Thịnh ở khu vực giữa sân của ĐT Việt Nam, chắc chắn Trường và Thịnh “bờm” sẽ đóng gọp cực lớn vào thành bại của ĐT Việt Nam trên sân Indonesia.

Đinh Thanh Trung

IMG_3813

 Đinh Thanh Trung sẽ là vũ khí bí mật trong tay HLV Hữu Thắng. Ảnh: Đình Viên.

Không thật sự hiệu quả như Công Vinh, Văn Quyết trong màu áo ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2016. Thế nhưng, HLV Hữu Thắng lại cực kỳ thích sử dụng tiền vệ cánh phải Đinh Thanh Trung. Với những gì đã thể hiện trong hai trận đấu gặp Myanmar và Malaysia, Thanh Trung đang chiếm ưu thế so với đồng đội Phạm Thành Lương bên hành lang cánh phải của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, tuyệt chiêu của tiền vệ đang khoác áo QNK Quảng Nam chính là những tình huống đá phạt cố định. Ngoài Xuân Trường, Văn Quyết và Hoàng Thịnh có thể thực hiện các tình huống đá phạt, không ai khác chính Đinh Thanh Trung là người được HLV Hữu Thắng tin tưởng nhất ở các tình huống cố định. Không ngoa khi nói rằng Đinh Thanh Trung là họng sung thật sự trong tay áo Hữu Thắng.

Nguyễn Văn Toàn

IMG_1709

 Nếu được HLV Hữu Thắng trao cơ hội, Văn Toàn sẽ bùng nổ? Ảnh: Đình Viên.

Không nhiều kinh nghiệm như Công Vinh, Văn Quyết, Trọng Hoàng, Thành Lương hay Hoàng Thịnh thế nhưng Văn Toàn chính là cầu thủ thi đấu nỗ lực và chuyên phá rối hàng thủ đối phương., Trong trận đấu gặp Myanmar HLV Hữu Thắng đã sử dụng Văn Toàn như thế. Rất có thể ở trận đấu quan trọng gặp Indonesia, nhằm tạo nên sự khác biệt và khó lường HLV Hữu Thắng sẽ tung Văn Toàn vào sân nhằm tạo sự đột biên và chiếm lấy lượt thế sau trận bán kết lượt đi gặp Indonesia.

Lê Công Vinh

anh10

 Anh cả Công Vinh luôn biết cách tạo ra sự khác biệt. Ảnh: Đình Viên.

Công Vinh đang chứng tỏ được khả năng thủ lĩnh của mình trong màu áo ĐT Việt Nam. Không còn sức trẻ sự mạnh mẽ như Văn Toàn, Công Phượng hay Văn Thắng. Thế nhưng, CV9 luôn là điểm tựa cho các cầu thủ trên sân, không ai khác đúng lúc khó khăn nhất Vinh đã lên tiếng. Trận ra quân của ĐT Việt Nam trước Myanmar, Lê Công Vinh là người ghi bàn thắng quyết định ấn định chiến thắng 2-1 trước Myanmar. Mới đây nhất khi ĐT Việt Nam chơi thiếu người trước Campuchia, khi Đình Luật nhận thẻ đỏ, không ai khác Công Vinh cũng tỏ sáng ghi bàn thắng khai thống thế bế tắc cho ĐT Việt Nam. Trung cuộc, ĐT Việt Nam vượt qua đối thủ với tỉ số 2-1.

Nguyễn Văn Quyết

IMG_3720

 Cái duyên ghi bàn của Văn Quyết ở bán kết AFF Cup sẽ lại lên tiếng. Ảnh: Đình Viên.

Văn Quyết luôn rất có duyên ở các trận bán kết, còn nhớ AFF Cup 2014 ở trận bán kết lượt đi trên sân Myanmar, tiền đạo Hà Nội T&t cũng đã khai hỏa bằng bàn thắng giúp ĐT Việt Nam vượt qua đối thủ bằng chiến thắng 2-1. Ngoài vận son trong màu áo ĐT Việt Nam, Văn Quyết, Công Vinh và Thành Lương đang cho thấy kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng để dẫn dắt những cầu thủ trẻ như Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng và Xuân Trường trong áo ĐT Việt Nam.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 07:30 03/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục