ĐT Futsal Việt Nam tạo nên kỳ tích khi vào vòng 1/8

08:07 Chủ nhật 18/09/2016 | 3

TinTheThao.com.vnThua ĐT Futsal Italia với tỉ số 0-2 nhưng ĐT Futsal Việt Nam vừa đủ tư cách trở thành một trong bốn đội thứ 3 có thành tích tốt nhất tại vòng bảng để lập nên

6

 Dù thua 2-0 trước Italia nhưng Việt Nam vẫn tạo nên kỳ tích khi trở thành 16 đội mạnh nhất giải. Ảnh: VFF

Do Italia đã sớm giành quyền lọt vào vòng 1/8 nên khi gặp Việt Nam ở lượt trận cuối họ cũng không cần bung hết sức. Dẫu vậy, đẳng cấp chênh lệch cũng giúp đội bóng áo màu thiên thanh có được chiến thắng 2-0 với 9 điểm sau 3 trận. Trong khi đó, Việt Nam hoàn thành mục tiêu khi không để thua cách biệt quá 3 bàn.

Kết quả này giúp đội đứng thứ 3 bảng C với 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là -6. So với các đội hạng 3 bảng khác đã thi đấu xong , tuyển Việt Nam hơn chỉ số phụ so với Panama (3 điểm, -8) và Australia (3 điểm, -11) do đó đã chắc suất vào vòng 1/8. Thầy trò ông Bruno tiếp tục tạo nên kỳ tích.

Trở lại trận đấu, Việt Nam chủ yếu chơi phòng ngự và trông chờ vào cách tình huống phản công hoặc sai lầm của đội bạn là chính. Nhưng khi chưa làm được điều này thì lưới của thủ môn Đình Thuận đã rung lên ở những phút đầu tiên. Đội trưởng Gariel Lima dứt điểm cực nhanh sau pha đá biên đơn giản.

25

 Khả năng ĐT Việt Nam gặp Nga hoặc Bồ Đào Nha tại vòng 1/8. Ảnh: VFF

Việt Nam có 2 lần đưa bóng chạm vào cột dọc của đối thủ của Phùng Trọng Luân và Phạm Đức Hòa trong mỗi hiệp đấu. Bàn nâng tỉ số 2-0 của Italia đến từ sai lầm kèm người trong một tình huống phạt góc khi Murilo đệm bóng trong thế không có ai kèm. Dù có gia tăng thêm áp lực nhưng tỉ số chung cuộc là 2-0.

ĐT Futsal Việt Nam xuất sắc có 3 điểm, bằng với Panama và Australia nhưng hơn về chỉ số phụ. Do đó, thầy trò HLV Bruno Garcia đã đi tiếp vào vòng 1/8 của FIFA futsal World Cup ở ngay lần đầu tham dự.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục