ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam vào chung kết VTV Cup 2018

16:55 Thứ sáu 10/08/2018

Tối 9/8 tại Hà Tĩnh, sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước câu lạc bộ Tứ Xuyên (Trung Quốc), thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt giành quyền vào chơi ở trận chung kết VTV Cup 2018.

Bán kết VTV Cup, đội tuyển Việt Nam chạm trán Tứ Xuyên. Trong ngày nhà thi đấu Hà Tĩnh không còn chỗ trống trên khán đài, các cô gái của ĐT Việt Nam nhập cuộc với sự tự tin cao. Sau chuỗi dẫn điểm cách biệt với Tứ Xuyên, ĐT Việt Nam dễ dàng kết thúc set đầu tiên với chiến thắng 25-18.

Tứ Xuyên cho thấy, họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Thế trận ở set 2 không còn nghiêng về ĐT Việt Nam. Sự nỗ lực của Trần Thị Thanh Thúy và đồng đội giúp ĐT Việt Nam bám đuổi quyết liệt cùng đối thủ. Nhưng ở thời điểm quyết định, Tứ Xuyên tận dụng tốt hơn cơ hội để chiến thắng 27-25.

vtv-cup

 ĐT Việt Nam thể hiện sự kiên cường trước Tứ Xuyên. Ảnh: VTV. 

Lợi thế tinh thần giúp Tứ Xuyên tiếp tục nhập cuộc tốt ở set 3. Khả năng bắt bước một không tốt khiến ĐT Việt Nam đánh rơi nhiều điểm quan trọng, dẫn đến thất bại 22-25. Rất may sự hưng phấn đã trở lại với đôi tay của Linh Chi, Thanh Thúy, và ĐT Việt Nam thắng 25-23 ở set 4.

Hai đội phải định đoạt trận đấu ở set cuối cùng. Tứ Xuyên dẫn 3-1, song các cô gái của Việt Nam gỡ hòa, rồi vượt lên dẫn trước 10-7. ĐT Việt Nam thắng với tỷ số 15-11 ở set 5, qua đó giành quyền vào chơi ở trận chung kết VTV Cup 2018. Tại đây, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chạm trán CHDCND Triều Tiên để tranh ngôi vương.

vtv-cup-2

 Nhiều tuyển thủ VN chơi rất hay ở trận bán kết. Ảnh: VTV. 

Chia sẻ sau trận, HLV Tuấn Kiệt cho biết ông rất vui khi các học trò vượt qua áp lực tâm lý để chiến thắng: “Với những trận đấu cần đến set 5, ranh giới giữa chiến thắng và thất bại rất mong manh. Khi ĐT Việt Nam thắng trận, chúng tôi vỡ òa cảm xúc. Rất vui khi các cô gái trẻ đã vượt qua áp lực tâm lý ở trận này”.

Tiếp lời, HLV Tuấn Kiệt chỉ ra những cái tên xuất sắc ở trận này: “Thật lòng mà nói, chiến thắng hôm nay có công lớn của những vị trí xuất sắc, biết tỏa sáng ở lúc khó khăn. Đó là chuyền hai Linh Chi, chủ công Thanh Thúy. Bùi Thị Ngà dù tấn công chưa hay, nhưng hoàn thành tốt nhiệm vụ chắn bóng. Ngoài ra, Lưu Thị Huệ vẫn còn trẻ, song thể hiện bản lĩnh tốt khi được trao cơ hội”.

Nguồn: Zing.vn
Viết Tuệ | 12:34 10/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục