ĐT Bóng chuyền nữ Việt Nam "dễ thở" ngày khai màn VTV Cup 2015

11:41 Thứ hai 20/07/2015

Mới đây BTC giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2015 đã chính thức công bố lịch thi đấu của giải. Và theo đánh giá của giới chuyên môn đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được cho rằng có trận ra quân "dễ thở" tại giải đấu này.

Kể từ khi lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2004, Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup đã trở thành “món ăn” tinh thần không thể thiếu với các fan bóng chuyền của cả nước. Năm nay, VTV Cup 2015 sẽ diễn ra tại nhà thi đấu tỉnh Bạc Liêu từ ngày 25/7 đến 1/8 với sự tham dự của 6 đội bóng bao gồm đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và 5 khách mời quốc tế là Đại học Nam Kinh, CLB Liêu Ninh của Trung Quốc, đội tuyển Triều Tiên, đội tuyển Philippines và U23 Thái Lan.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gặp lại Philippines ở trận mở màn tại VTV Cup 2015. Ảnh: Internet.

Vòng bảng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm từ ngày 25/7 đến ngày 29/7. Các trận đấu bán kết và chung kết lần lượt diễn ra vào ngày 31/7 và 1/8. Ở lượt trận mở màn tại giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2015, các học trò HLV Thái Thanh Tùng sẽ gặp Philippines. Trận đấu diễn ra sau lễ khai mạc lúc 18h00 ngày 25/7. Đây được đánh giá là màn ra quân “dễ thở” với Ngọc Hoa cùng các đồng đội khi Philippines không phải là đối thủ quá xa lạ với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong thời gian gần đây.

Tại SEA Games 28 hồi tháng 6 tại Singapore vừa qua, dù tuyên bố sẽ lật đổ cả ĐT Việt Nam và Thái Lan để giành chức vô địch ở giải đấu. Tuy nhiên, Philippines không thể hiện được nhiều ở giải đấu này khi sớm phải nói lời chia tay ngay tại vòng bảng. Cũng ở SEA Games 28, các học trò của HLV Thái Thanh Tùng đã giành thắng lợi 3-0 trước đội tuyển Philippines với tỷ số các set lần lượt là 25-16, 25-21 và 25-23 ở lượt trận vòng bảng cuối cùng. Chiến thắng này giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành quyền vào bán kết tại SEA Games 28 với vị trí nhất bảng B sau 3 trận toàn thắng và tránh sớm gặp Thái Lan ở bán kết.

So với những đối thủ khác như U23 Thái Lan, CHDCND Triều Tiên, CLB Liêu Ninh và Đại học Nam Kinh - Trung Quốc thì đội tuyển Philippines cũng được giới chuyên môn đánh giá cao. Nhưng với việc gặp đối thủ quen thuộc giúp Ngọc Hoa cùng các đồng đội có thêm sự tự tin. Trong khi đó các học trò HLV Thái Thanh Tùng cũng sẽ được theo dõi những đối thủ lần đầu tham dự giải thi đấu để rút ra những kinh nghiệm cần thiết. Ở lượt trận đầu tiên CLB Liêu Ninh gặp U23 Thái Lan, trận đấu diễn ra lúc 14h30. Trận đấu muộn nhất ngày là cuộc đối đầu giữa CHDCND Triều Tiên và Nam Kinh diễn ra lúc 20h00.

Để chuẩn bị cho VTV Cup 2015, đoàn quân của HLV Thái Thanh Tùng đã di chuyển vào TPHCM hôm 12/7, trong những ngày qua, Ngọc Hoa cùng các đồng đội đã có thời gian làm quen với bầu không khí ở phía nam. Bên cạnh đó đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng đã có những buổi đấu tập với đội tuyển CHDCND Triều Tiên. Do chỉ là những trận đấu tập nên CHDCND Triều Tiên thi đấu không mấy quyết liệt và thầy trò HLV Thái Thanh Tùng đã có những chiến thắng trước đối thủ của mình. Đây cũng là những tín hiệu tích cực với đội tuyển nữ Việt Nam trước khi bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch tại VTV Cup 2015.

Sau khi vòng bán kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2015 kết thúc hôm 17/7, Hà Ngọc Diễm cũng đã có mặt ở TPHCM để tập trung cùng các đồng đội. HLV Thái Thanh Tùng đã có đầy đủ lực lượng để ổn định bộ khung đội hình để chuẩn bị cho giải đấu.

Lịch thi đấu vòng bảng VTV Cup 2015. Ảnh: Internet.

Cơ cấu giải thưởng tại VTV Cup 2015:

- Vô địch: 10.000 USD cùng Cúp, cờ, huy chương và bảng danh vị

- Á quân: 7.000 USD cùng cờ, huy chương và bảng danh vị

- Hạng Ba: 5.000 USD cùng cờ, huy chương và bảng danh vị

- Hạng Tư: 2.000 USD cùng cờ, bảng danh vị

- Giải phong cách và giải khuyến khích nhận thưởng 1.000 USD

9 danh hiệu cá nhân mỗi danh hiệu nhận 300 USD tiền thưởng:

- VĐV toàn diện

- 2 danh hiệu Chủ công xuất sắc nhất

- 2 danh hiệu phụ công xuất sắc nhất

- VĐV chuyền hai xuất sắc nhất

- VĐV đối chuyền xuất sắc nhất

- Libero xuất sắc nhất

- Danh hiệu Hoa khôi bóng chuyền

Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục