ĐT Bồ Đào Nha: Khi nơi an toàn nhất là tử huyệt

21:28 Thứ tư 28/03/2018

TinTheThao.com.vnKhi đánh bại ĐT Pháp để lên ngôi tại Euro 2016, nhiều người cho rằng hàng phòng ngự chắc chắn đã làm nên chức vô địch của Bồ Đào Nha. Tuy nhiên chỉ sau hai năm kể từ chiến tích lịch sử ấy, nơi giúp Seleccao bước lên ngai vàng lại là tử huyệt khiến HLV Fernando Santos đau đầu.

Thảm bại vì hàng thủ

Để chuẩn bị cho hai trận giao hữu gặp Ai Cập và Hà Lan, ngoài những cái tên quen thuộc như Jose Fonte hay Bruno Alves, Fernando Santos đã gây bất ngờ khi gọi trở lại trung vệ Rolando từ Marseille. Tuy nhiên, màn trình diễn của những cầu thủ này đã gây thất vọng cho các CĐV Bồ Đào Nha. Ở trận đấu gặp Ai Cặp, bộ đôi Bruno Alves - Rolando đã tỏ rõ sự thiếu ăn ý khi mắc khá nhiều sai lầm. May mắn cho Bồ Đào Nha khi Cristiano Ronaldo đã kịp tỏa sáng giữ lại trận thắng cho đội bóng áo đỏ

ĐT Bồ Đào Nha: Khi nơi an toàn nhất là tử huyệt - Bóng Đá

 Những bàn thắng của ĐT Hà Lan đều xuất phát từ sai lầm của hàng thủ Bồ Đào Nha.

Đến trận đấu gặp Hà Lan, thảm họa mang tên Jose Fonte và Rolando đã khiến các nhà ĐKVĐ Euro phải chịu trận thua muối mặt. Trong cả ba bàn thua của Bồ Đào Nha, bộ đôi trung vệ đã ngoài 30 đều mắc lỗi ngớ ngẩn và cho thấy sự chậm chạp của mình. Điều này cho thấy chiều sâu nơi hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha gần như bằng không. Khi thiếu vắng hai trụ cột Rui Patricio và Pepe, người ta đã không còn nhận ra một hàng thủ chắc chắn, an toàn của Seleccao nữa mà thay vào đó là sự rời rạc đến khó tin. 

Tre đã già...

Tuy chỉ là giao hữu nhưng đây lại là vấn đề khiến HLV Fernando Santos không khỏi lo lắng khi World Cup 2018 chỉ còn hơn ba tháng nữa sẽ chính thức diễn ra. Trong số các trung vệ của Bồ Đào Nha hiện tại, có đến bốn cầu thủ đã trên 30 tuổi đó là Bruno Alves, Jose Fonte, Rolando và Pepe. Những cái tên đều đã bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp và cho thấy sự sa sút đáng kinh ngạc. Sau khi rời Real Madrid, Pepe đã chuyển sang khoác áo Besiktas, tuy nhiên ở tuổi 35 cựu cầu thủ Porto đã không còn duy trì được phong độ đỉnh cao như trước. Ở đợt tập trung lần này Pepe cũng không được triệu tập vì lí do chấn thương.

ĐT Bồ Đào Nha: Khi nơi an toàn nhất là tử huyệt - Bóng Đá

 Pepe đang dần bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. 

Với Jose Fonte, việc bất ngờ chuyển sang khoác áo West Ham là một bước lùi rất lớn trong sự nghiệp của trung vệ 34 tuổi. Trong màu áo "The Hammers", cựu đội trưởng của Southampton đã đánh mất chính mình và không được HLV David Moyes trọng dụng. Điều này dẫn đến việc Jose Fonte phải dạt sang Trung Quốc để dưỡng già trong màu áo Dalian Yifang. Trong khi đó, những Bruno Alves hay Rolando chưa bao giờ mang đến sự yên tâm khi được trao cơ hội. 

...nhưng măng chưa chịu mọc

Người ta không tìm ra cầu thủ nào của Bồ Đào Nha để thay thế những tiền bối đang bước đến thời điểm xế chiều của sự nghiệp. Cái tên đáng chú ý nhất của bóng đá trẻ Seleccao hiện tại là Ruben Dias lại phải rút lui sớm vì chấn thương, người thay thế anh chính là Luis Neto. Thế nhưng Ruben Dias có hay đến mấy không thể che lắp sự thật rằng Bồ Đào Nha đang thất bại trong khâu đào tạo trẻ. 

ĐT Bồ Đào Nha: Khi nơi an toàn nhất là tử huyệt - Bóng Đá

 Ruben Dias đang là cái tên sáng giá nhất ở thời điểm hiện tại.

Ở hai giải đấu trẻ gần nhất là U20 World Cup và U21 châu Âu, lớp trẻ của Bồ Đào Nha đều để lại sự thất vọng nặng nề. Tại giải đấu trên đất Hàn Quốc, Ruben Dias và các đồng đội đã dừng bước ở tứ kết trước U20 Uruguay. Trong khi đó, các đàn anh ở đội U21 càng tệ hơn khi nói lời chia tay với VCK U21 châu Âu 2017 ngay từ giai đoạn vòng bảng. 

World Cup 2018 đang đến gần, thế nhưng những nỗi lo nơi hàng phòng ngự Bồ Đào Nha đang dần hiện rõ ra trước mắt HLV Fernando Santos. Nếu không sớm khắc phục và tìm ra những cái tên xứng đáng để thay thế, không loại trừ khả năng các nhà ĐKVĐ châu Âu sẽ phải dừng bước sớm ở giải đấu trên đất Nga. 

Video tổng hợp Portugal 0-3 Netherlands (Giao hữu Quốc tế):

Kha Võ - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:00 28/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục