ĐT Bồ Đào Nha: Đến lúc "Đấng cứu thế" Ronaldo ra tay!

17:00 Thứ ba 10/10/2017

TinTheThao.com.vnHơn lúc nào hết, các CĐV Bồ Đào Nha đang hy vọng ngôi sao số 1 của họ, Cristiano Ronaldo sẽ hoá "Đấng cứu thế" trong trận cầu sinh tử gặp Thuỵ Sĩ đêm nay.

3 năm trước, "Brazil châu Âu" từng làm vào tình thế gần như tương tự. Họ phải đối đầu với một Thuỵ Điển tại trận play-off để giành vé dự World Cup 2014. Thuỵ Điển khi đó cũng vô cùng mạnh mẽ với sự góp mặt của Zlatan Ibrahimovic trong đội hình. Thậm chí, cựu ngôi sao của Barcelona đã có màn trình diễn chói sáng với cú đúp vào lưới BĐN. Tuy nhiên, vẫn còn một người xuất sắc hơn Ibrahimovic hiện diện trên sân, Cristiano Ronaldo.

 - Bóng Đá

 Mọi hy vọng của đất nước BĐN đặt lên vai Cristiano Ronaldo.

Một mình ngôi sao của Real Madrid lập một hat-trick và tự tay đưa BĐN đến với vòng chung kết. Trận đấu đó được xếp vào loại "kinh điển" trong các trận play-off. Còn bản thân Ronaldo lại được CĐV xứ Bồ đưa lên tận mây xanh.

Thời điểm này, BĐN vẫn còn quyền tự quyết tại vòng loại. Đối thủ của họ cũng có lối chơi khó chịu không kém, Thuỵ Sĩ. Bản thân Ronaldo dù đã già thêm vài tuổi nhưng chẳng hề mai một khả năng săn bàn thiện nghệ của mình. Hiện tại, Ronaldo đã có đến 15 pha lập công tại vòng loại, kém Robert Lewandowski của Ba Lan đúng 1 bàn. Xét rộng hơn, ngôi sao của Real đã ghi đến 50 bàn/64 trận cho BĐN tại vòng loại các giải đấu lớn.

Tại La Liga, ngôi sao điển trai này vẫn chưa thể khai hoả cho Real. Đây là một phần nguyên nhân khiến Kền kền trắng thi đấu bết bát và xếp tận thứ 5 trên BXH. Tuy nhiên, Ronaldo lại trình diễn một bộ mặt khác tại ĐTQG. 3 trận gần nhất, Ronaldo nổ súng 3 lần, đồng thời đóng góp thêm 2 kiến tạo.

 - Bóng Đá

Ronaldo và đồng đội có được sự chuẩn bị kĩ càng nhất. 

Đêm nay, Ronaldo đã có sự chuẩn bị kĩ càng nhất để "chắp cánh" BĐN tiến đến vòng chung kết tại Nga. Đây cũng có thể là vòng chung kết cuối cùng, ngôi sao của Real còn duy trì được phong độ đỉnh cao khi hiện đã 32 tuổi. Trước đối thủ có lối chơi khó chịu và vô cùng khoa học (Thuỵ Sĩ), chân sút của Real vẫn là niềm hy vọng số 1. CĐV xứ Bồ đang chờ đợi được bật dậy khỏi ghế ngồi và tán dương những siêu phẩm Ronaldo đem lại.

Ngoài Ronaldo, BĐN vẫn còn đó những nhân tố tạo bùng nổ rất tốt bao gồm Bernardo Silva, Riccardo Quaresma và đặc biệt là Andre Silva. Tân binh của AC Milan thể hiện hiệu suất ghi bàn ấn tượng tại vòng loại với 8 pha lập công. Trong quá khứ, BĐN từng đau đầu vì không tìm được trung phong đẳng cấp sau thế hệ Pauleta hay Nuno Gomes. Tuy nhiên hiện tại, mọi thứ đã tạm thời được giải quyết với cái tên Andre Silva.

Chí mới 21 tuổi nhưng Silva đang là sự lựa chọn hàng đầu tại cả ĐTQG và CLB AC Milan. Tại Serie A, Silva vẫn chưa một lần nổ súng. Tuy nhiên khi chinh chiến tại Europa League, chân sút 21 tuổi này đã ghi đến 6 bàn chỉ sau 6 lần ra sân. Trong màu áo ĐTQG, Silva có tổng cộng 16 lần ra sân và kịp ghi đến 10 bàn. Sự đề phòng của hàng thủ Thuỵ Sĩ chắc chắn không chỉ gói gọn trong mỗi cái tên Ronaldo mà thay vào đó là Silva.

Chiêm ngưỡng tài năng của Ronaldo:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 16:05 10/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục